Sunday, January 21, 2024

Tân Tổng Thống Đài Loan

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Tuần qua có một sự kiện như một cú tát vào giữa mặt Bắc Kinh cùng những kẻ đồng minh của Tập Cận Bình như Putin, Kim Jong Un, Nguyễn Phú Trọng.

Đó là chiến thắng của ông Lại Thanh Đức (Lai ching Te) tại Đài Loan trong cuộc bầu cử tổng thống.

Ông Lại Thanh Đức thuộc đảng  Dân Chủ Thăng Tiến (DPP) có quan điểm chống Bắc Kinh, chủ xướng coi Đài Loan là một quốc gia độc lập. Vì quan điểm này, ông Lại Thanh Đức và đảng của ông đã bị Bắc Kinh coi là một kẻ “gây rối”, một kẻ “phản động”. Trước và trong bầu cử, Bắc Kinh đã gia tăng các hoạt động phá hoại cuộc bầu cử. Bắc Kinh dùng các cuộc tập trận, gây hấn nhắm vào Đài Loan hòng đe dọa các cử tri Đài Loan hậu thuẫn ông Lại Thanh Đức. Bắc Kinh gia tăng các xâm nhập tin tặc để lèo lái dư luận Đài Loan ủng hộ ứng cử viên đối lập có quan điểm thuận chiều, ngả theo Bắc Kinh. Theo những nguồn tin riêng, Bắc Kinh còn âm mưu hạ thủ ông Lại Thanh Đức.

Bắc Kinh từ lâu nay luôn lớn tiếng khẳng định Đài Loan là một phần của đất nước Trung Hoa vĩ đại, việc thống nhất phải được thực hiện, kể cả bằng vũ lực.

Song, cuối cùng, ông Lại Thanh Đức vẫn chiến thắng thuyết phục giành chức tổng thống cho nhiệm kì 4 năm sắp tới. Ứng cử viên đối lập và đảng đối lập ngay lập tức chấp nhận kết quả và thừa nhận thua cuộc.

Như vậy, cuộc bầu cử tổng thống Đài Loan vừa kết thúc đã khẳng định rõ sự lựa chọn lẫn khát khao của 23 triệu người Đài Loan có nguồn gốc cùng với người đang sống trong đại lục Trung Hoa dưới dự thống trị của đảng cộng sản.

Thưa anh chị em và quí vị, sự lựa chọn của dân Đài Loan là gì?

Đó là thà phải chiến tranh để được sống trong tự do còn hơn là hòa bình trong nô lệ. Khát khao của người dân Đài Loan cũng nằm ở chính hai chữ: Tự Do.

Nhìn vào bảng xếp hạng về mức độ dân chủ, tự do của tổ chức Freedom House, chúng ta sẽ thấy rõ hơn Đài Loan và Trung Hoa lục địa tức Trung Cộng hiện nay ra sao.

Trung Cộng được 9 điểm trên 100 điểm tổng quát.

Đài Loan được 96 điểm trên 100 điểm tổng quát.

Về quyền tự do chính trị: Đài Loan đạt 38 trên 40; Trung Cộng được âm 2.

Về quyền tự do dân sự: Đài Loan đạt 56 trên 60; Trung Cộng được 11 trên 60.

Thưa quí vị và anh chị em, đứng trước hai quốc gia có điểm như thế, chúng ta sẽ lựa chọn quốc gia nào để sống? Câu trả lời không thể khác: Đài Loan, nếu như chúng ta còn bộ óc bình thường.

Đấy là chưa nói đến chỉ số kinh tế, thu nhập bình quân đầu người hay chỉ số chất lượng môi trường, giáo dục, Đài Loan cũng ở mức cao hơn nhiều so với Trung Cộng. Thu nhập của người Đài Loan hiện nay gấp 3 lần người sống ở Trung Cộng.

Tuy nhiên, kết quả tươi sáng và ngoạn mục của Đài Loan không phải là điều tự nhiên mà có. Người Đài Loan đã không ngồi yên hay chỉ lên tiếng, than vãn về các vấn nạn của chế độ, xã hội. Kết quả này là hệ quả của một hòn đảo nhỏ bé đã đi đúng hướng từ rất sớm và kiên cường hi sinh vì tự do, dân chủ.

Đài Loan từ năm 1949 luôn gắn chặt với khối phương Tây đứng đầu là Hoa Kì.  Trong quá trình phát triển, Đài Loan đã chọn xu thế cải cách thực sự theo hướng dân chủ-tự do giống các quốc gia dân chủ phương Tây hàng đầu. Xu hướng cải cách dân chủ này vừa là hệ quả của những đấu tranh, hi sinh không mệt mỏi của người dân Đài Loan lẫn đầu óc cởi mở của lãnh đạo Quốc Dân Đảng. Dù bị đánh giá là độc tài, Quốc Dân Đảng vẫn hành xự khác hẳn các đảng cộng sản. Quốc Dân Đảng không cai trị đất nước theo lối tiêu diệt đối lập, tiêu diệt người bất đồng chính kiến, mà để cho các đảng đối lập hình thành và phát triển dần dần.

Năm 1996, Quốc Dân Đảng chấp nhận tổ chức bầu cử tổng thống theo mô hình đúng như tại các quốc gia dân chủ. Và từ đó tới nay, nền chính trị của Đài Loan đã thăng trưởng vượt bậc giúp cho hòn đảo nhỏ về diện tích, bé về số dân nhưng đã trở thành mạnh về kinh tế, quan trọng trên chính trường quốc tế, có vai trò  then chốt trong chuỗi cung ứng sản phẩm công nghệ mũi nhọn của nhân loại: sản xuất chip điện tử thế hệ siêu siêu nhỏ.

Thưa anh chị em và quí vị, cùng là người châu Á, cùng là những người khao khát tự do và thịnh vượng như Đài Loan chúng ta hãy cùng hân hoan, chúc mừng chiến thắng của ông Lại Thanh Đức, với sự lựa chọn dũng cảm và đúng đắn của nhân dân Đài Loan.

Đó chính là con đường chúng ta phải đi nếu chúng ta muốn con cháu chúng ta không phải tiếp tục sống trong một đất nước suy đồi như hiện nay, dưới sự thống trị của đảng Hồ-Tàu.

 Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và hẹn gặp quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau.

21/01/2024

 

 

No comments:

Post a Comment