Friday, October 13, 2023

Tập Cận Bình sang Việt Nam?

Bàn Ngang Tán Dọc

Sự kiện: Sau khi đón tiếp TT Mỹ Joe Biden đến VN, chắc chắn VN sẽ phải đón tiếp đàn anh là Tập Cận Bình, vậy khi nào chuyện ấy xẩy ra, chúng ta thử bàn xem..... 

Kịch Bản

MN- Chào anh BC và anh HS. Hai anh có biết khi nào ông chủ tịch Tàu Cộng là Tập Cận Bình sang thăm Viet Nam không vậy? 

HS – Chào anh BC, chào MN. HS không hay biết gì cả. Sao hôm nay MN  lại quan tâm tới ông Tập Cận Bình của Tàu Cộng vậy? 

MN- Ủa anh HS quên rồi sao, thông lệ nhà sản của VN là trước hay sau bất cứ một viên chức nào của Mỹ đến VN, thì phải có một viên chức khác tương xứng từ Tàu Cộng sang VN mà. Anh quên hả? 

BC- Chào MN, chào anh HS. MN nhớ đúng đấy. Tháng 9 vừa qua, tổng Trọng mời TT Mỹ sang thăm VN, thì tất nhiên cũng phải tham khảo với quan thầy Tàu Cộng rồi, cho nên việc Tập Cân Bình sang VN là chuyện dĩ nhiên thôi. Chỉ chưa biết ngày giờ nào, vậy chúng ta cứ chờ xem, thế nào cũng xảy ra đấy. 

HS- Nếu đúng vậy thì sao nó ứng với câu thơ trong Truyện Kiều của thi hào Nguyễn Du, đã viết “Đưa người cửa trước, rước người cử sau”. Vậy để HS đọc lại mấy câu Kiều ấy cho anh chị nghe nha: Thơ rằng: (ngâm chậm....)

”Cửa hàng buôn bán cho may,
Đêm đêm hàn thực, ngày ngày nguyên tiêu,
Muôn nghìn người thấy cũng yêu,
Xôn xao oanh yến rập rìu trúc mai!

Tin nhạn vẩn, lá thư bài,
Đưa người cửa trước, rước người cửa sau”.
Lạ tai, nghe chửa biết đâu,
Xem tình ra cũng những màu dở dang.
 

MN- Wow....Ghê thiệt, không ngờ anh HS lại xính thơ đến thế, thôi, chắc anh mở hội tao đàn online coi bộ zui, và sẽ có rất nhiều fan hướng ứng đấy. Nhưng khi xưa nàng Kiều phải bán mình chuộc cha vì chữ hiếu, nên buộc long phải phụ tinh người yêu là Kim Trọng, còn nay cha của bọn Ba Đình có bị hàm oan gì đâu mà phải bán mình vào lầu xanh để chứ? 

BC- Cha của bọn nó là Hồ tặc đấy, xưa kia đã có ân oán gì đó với Tàu Cộng, nên phải tiếp rục làm thân tôi đòi chứ làm sao khác được. Nhiều thông tin cho biết hiện đang có những chuẩn bị để đón hoàng đế “Tập xì dầu” theo đúng nghi thức cấp quốc gia, chắc là mọi chuyện phải diễn ra rất “hoành tráng” cho mà xem.

HS- Đúng thế, Hà Nội đón ai chứ đón hoàng đế đến từ Bắc Kinh thì phải chuẩn bị từ vài ba tháng trước. Cứ xem các chuyến công du của TT Mỹ đến bất cứ nước nào thì biết thôi. 

MN- Đến đâu thì sợ chứ VN là chỗ láng giềng, người của Tàu Cộng ngồi đầy trong mọi cơ quan nhà nước CSVN rồi. Có chăng là làm cho ra vẻ quan trọng thôi. 

BC- Đúng, việc ấy tướng công an Trương Giang Long đã nói huỵch toẹt cho cả nước nghe rồi. Ai cũng biết cả mà. 

HS- Nghe đâu Tàu Cộng đang có những cuộc đấu đá nội bộ rất khốc liệt, nhiều tướng lãnh trong quân đội bị bắt giữ. Bộ trưởng quốc phòng cũng vắng bóng.... hôm Tâp họp thượng đỉnh khối BRICS ở Nam Phi, đã vội phải cắt ngắn cuộc, và trao bài diễn văn cho đàn em đọc, những dấu chỉ ấy cho thấy Tập Cận Bình chắc đang gặp rắc rối ở trong nước lá cái chắc. 

MN- Chắc đang có những tranh chấp nội bộ, nên việc Tập bỏ ra nước ngoài, dù là VN, thì cũng phải rất thận trọng. “Vắng chủ nhà, gà vọc niêu tôm” mà, đúng không. Coi chừng vừa ra đi đã mất ngôi hoàng đế thì buốn lắm đấy. MN nghĩ nếu Tập có sang VN là do sự năn nỉ van xin của bọn Ba Đình, để chứng tỏ Tập vẫn bảo bọc chúng, chứ mọi mệnh lệnh hoàng đế Tập đưa ra đểu được Ba Đinh răm răp thi hành, đâu có cần sự hiện diện của ông ta. Vì Tập đã đến VN hai lần rồi mà. 

BC- MN nói đúng, Tập đã đến VN hai lần, năm 2015 và 2017. Đã ban huấn từ cho quốc hội bù nhìn của CSVN rồi. Hiện nay Tập đang phải đối mặt với những khó khăn nội bộ rất lớn, khi nên kinh tế chựng lại, nạn thất nghiệp gia tăng, ngành địa ốc phá sản, nợ nần chồng chất ngập đầu. Những phe cánh bị Tập triệt hạ vẫn đang chờ cơ hội trả thù, nên Tập không dám khinh động đâu. 

HS- Đó là đối nội, còn mặt đối ngoại cũng khó khăn không kém khi bị HK, các nước Phương Tây với sự hợp tác của Nhật Bản, Nam Hàn, Úc, Ân Độ đang xiết chặt vòng vậy.  Nhất là lập trường cứng rắn của Philippines làm cho tham vọng độc quyền chiếm lãnh Biển Đông của Tập bị đe dọa, chỉ còn Việt Nam, Lào, Campuchia, Miến Điện là những của ngõ để Tập lấn xuống phương nam thôi. Nên Tập cũng phải chiều lòng thằng em Ba Đình chút xíu chứ. Dù biết nó sẵn sàng “đưa người cửa trước, rước người của sau” mà. 

MN- MN nghĩ nếu VN khôn hồn thì đoạn tuyệt mẹ nó cái thằng tình hờ Sở Khanh bất đắc dĩ đi cho rồi. Ôm làm gì để mà phải mang họa vào thân chứ. VN có trữ lượng kim loại hiếm rất lớn, đủ để cho các nước tân tiến đầu tư và phát triển, sợ gì thằng Sở Khanh kia chứ. Cứ xem Đài Loan suốt ngày đêm bị bọn Tập quậy phá đe dọa, nhưng họ có sợ gì đâu. 

BC- Cái bất hạnh cho đất nước mình là quyền lực nằm trong tay bọn vô lại tham lam thối nát, độc ác và gian dối. Chúng chỉ biết vơ vét vào túi riêng để hướng thụ chứ có vì dân vì nước gì đâu. Chúng nhận giặc là cha là để bảo vệ cái vị trí độc tôn của chúng. Còn dân mình sau gần nửa thế kỷ chịu đựng sự cai trị hà khắc bất nhân, nay thành quen với những gì đã có, nên vẫn kiên nhẫn chịu đựng, nhưng sức chịu đựng cũng chỉ đến một giới hạn nào đó thôi! 

HS- Ở đâu có đàn áp thì ở đó có đấu tranh, tức nước thì vỡ bờ, bĩ cực thái lai mà. HS tin tưởng một ngày không xa, người dân sẽ vùng dậy để giành lấy quyền làm chủ dất nước thôi. 

MN- MN cũng hy vọng như thế. Lúc ấy MN sẽ xin tham gia vào chương trình tao đàn online của anh HS đó. Nhớ nha.

No comments:

Post a Comment