Sunday, October 15, 2023

Nguyễn Phú Trọng bệnh hoạn hay là …?

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn

15/10/2023

Thưa quí vị đảng viên lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Hôm 10 tháng trước là một ngày hết sức lo lắng, hồi hộp và căng thẳng đối với bọn chóp bu tại Hà Nội. Bọn chúng hồi hộp và lo lắng không chỉ bởi đây là ngày ông Tổng Thống Mĩ tới thăm Hà Nội như mong ước lâu nay của chúng, mà chúng còn lo lắng bởi một vấn đề khác: có khả năng Nguyễn Phú Trọng không đủ sức để đứng thẳng cho hết những phút tiến hành nghi lễ đón Tổng Thống Mĩ. Điều khó khăn hơn nữa là, không thể cấm các phóng viên quốc tế hiện diện và ghi hình.

Để chuẩn bị cho các bất trắc, toán an ninh và y tế đã phải tính toán nhiều tình huống khác nhau để dự phòng và chữa cháy nếu cần. Qua các hình ảnh rất ngắn do các phóng viên quốc tế quay được, chúng ta có thể thấy những cột nhỏ bằng đồng có trang trí hoa được dựng trên bục đón Tổng Thống Biden, nhưng thực chất đây chỉ là trá hình để che các tay vịn cho Nguyễn Phú Trọng bám vào khi leo lên bục và bám tay trong khi phải đứng thẳng. Ngoài ra, bọn chóp bu còn phân công một nhân vật luôn bám sát từng bước phía sau Trọng để cảnh giới, nâng đỡ ngay Trọng khi cần thiết.

Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 4 năm 2019, công luận mới được thấy những hình ảnh trực tiếp và ở cự li rất gần của Nguyễn Phú Trọng. Những hình này cho chúng ta thấy rõ mặt của Nguyễn Phú Trọng có thần sắc nhợt nhạt, phù thũng. Khi đứng trên bục để làm lễ chào cờ và diễn văn đón khách, Nguyễn Phú Trọng gần như thất thần, mặt phải cúi gằm để nhìn vào giấy đọc bản văn soạn sẵn. Chỉ trước câu cuối cùng, Trọng mới từ từ ngẩng được mặt lên nhưng đôi mắt không nhìn vào quan khách mà lại nhìn vào không trung vô định.

Khi phải bước đi, Nguyễn Phú Trọng càng thể hiện sức khỏe của một kẻ già nua, bệnh tật và tàn tật. Bước đi chậm chạp, lê lết, luôn phải có người đi kèm.

Thưa anh chị em và quí vị, một kẻ có thể chất bệnh hoạn như thế nhưng vẫn tiếp tục ngồi trên ghế tột đỉnh trong thang bậc quyền lực của chế độ hiện nay. Hơn thế, cho đến nay, Nguyễn Phú Trọng cũng không biểu tỏ một dấu hiệu nào cho thấy y có ý rời ghế sớm hơn nhiệm kì. Trọng cũng không tỏ gì về ý định sẽ thôi ứng cử cho nhiệm kì 4 hay sẽ tự về vườn khi hết nhiệm kì 3.

Như chúng ta đã từng phân tích, việc ngồi đến 3 nhiệm kì tổng bí thư, trái ngay với cả chính điều lệ đảng, là kết quả từ lòng tham quyền lực của Trọng và sự phê chuẩn, nâng đỡ của Bắc Kinh về tài chánh và ảnh hưởng trong đảng Hồ-Tàu.

Đối với Bắc Kinh đây là một lựa chọn lí tưởng vì Trọng vừa là kẻ giáo điều hạng nhất trong đảng Hồ-Tàu hiện thời, Trọng lại vừa luôn tỏ thân thiết, thần phục nhất với Bắc Kinh từ hơn 20 năm qua kể từ khi Trọng còn nắm chủ tịch quốc hội hay bí thư thành ủy Hà Nội.

Đối với nội bộ đảng Hồ-Tàu, việc Trọng vượt mặt hết thảy để đoạt chức tổng bí thư, Trọng bất chấp cả điều lệ đảng và sổ toẹt cả chính lời nói của y để nắm thêm nhiệm kì 3 không phải là điều dễ chịu. Nhưng tất cả phải lẳng lặng chấp nhận vì sự hỗ trợ và ảnh hưởng của Bắc Kinh quá mạnh. Chúng ta có thể thấy sự coi thường, khinh bỉ Trọng ngay qua một vài hình ảnh do phóng viên quốc tế ghi được trong cuộc đón tiếp Tổng Thống Mĩ ngày 10 tháng 9. Khi Trọng còn đứng đọc một diễn văn có tính nghi lễ nghiêm túc cao nhất, nhưng bộ sậu phía sau Trọng vẫn chuyện trò, cợt nhả với nhau, chẳng tỏ ra một chút tôn trọng đối với cá nhân Trọng hay 'nghi lễ quốc gia'. Những biểu hiện kì cục này rõ ràng là thể hiện của sự vô giáo dục của các nhân vật như Tô Lâm hay Trương Thị Mai, nhưng đây cũng là sự biểu tỏ coi thường Trọng một cách vô thức và thường trực.

Về riêng phần mình, Nguyễn Phú Trọng và bộ sậu thân cận nhất đều biết trong nội bộ đảng Hồ-Tàu luôn âm ỉ một sự bức xúc, coi thường và khinh bỉ Trọng do y quá tham lam và lại hay lên mặt dạy dỗ, đạo đức giả.

Những nguồn tin riêng của chúng tôi cho biết Trọng và đám thân cận thường biện minh bằng cách cho rằng nhờ có Trọng nên đảng Hồ-Tàu mới có khả năng đối phó được với dư luận về hai huyệt tử: Tham Nhũng và Bán Nước.

Theo những biện minh này, thứ nhất, chính Trọng là người đã khởi xướng 'đốt lò' và nhờ 'đốt lò' dư luận mới đỡ bức xúc về tham nhũng; thứ hai, cũng chính Trọng là người đã thúc đẩy quan hệ với Mĩ sâu hơn, và nhờ cuộc nâng cấp quan hệ Mĩ-Việt mà dư luận mới đỡ bức xúc về tội bán nước, phản quốc của đảng. Tuy nhiên, chính các biện minh này lại tự chứng minh Trọng và đảng của y có bản chất Tham Nhũng và Bán Nước không thể cải hóa.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và xin hẹn quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau.

 

15/10/2023

 

No comments:

Post a Comment