Friday, October 27, 2023

Chuyện Vành Đai và Con Đường của Tàu Cộng

Bàn Ngang Tán Dọc

Sự kiện: Từ năm 2012, Tâp Xì Dầu (Xi Jingping) tung ra mồi nhử “Một Vành Đai Một Con Đường” thì nhiều gã giang hồ đã bị sập bẫy. Tuần vừa qua Tập Cái Bang đã mở hội hoa đăng, để khao thưởng hảo hán tứ phương, mừng sinh nhật đứa con dị tướng lên  10 tuổi.... 

Kịch Bản

MN- Chào đại ca BC, chào nhị ca HS. Tuần rồi hai bác có được Đại Bang Chủ Tập Xì Dầu mời lên đỉnh Thái Sơn để thưởng ngoạn vị thơm ngon của Thập Niên Hồng Huyết Tửu không vậy? 

HS- Chào MN. MN vừa nói cái gì, HS nghe mà chẳng hiểu gì hết? Cái gì là đại ca với nhị ca, cái gì là đại bang chủ Tập Xì Dầu, cái gì là đỉnh thái sơn, lại còn thập niên hồng huyết tửu nữa. Sao kỳ lạ vậy? 

MN- Ấy chết Nhị Ca mà không hiểu thật sao. Hay là nhị ca lỡ uống cạn ly Thập Niên Hồng Huyết Tửu, nên bị hốt hồn nên, nên quên cả việc đại sự chăng? 

BC- Chào MN, Chào HS. Hinh như tiểu muội của chúng ta đang chọc quê tụi minh đây anh HS à. Để BC thử giải mã mấy chữ lạ mà tiểu muội nói xem sao. 

MN- Nếu đại ca mà giải sai thì sao nào? 

BC- Thì đại ca sẽ đền bù một chai “Bạch tửu Mao Đài “Kweichou Moutai”. Thứ rượu nổi tiếng nhất bên Tàu, mà thủ tướng Chu Ân Lai đã đãi T.T. Mỹ Richard Nixon năm 1972 đó. Được không?  

HS- Thứ đó coi bộ khó kiếm lắm nha. Có thì cũng cả chục ngàn đô một hũ chứ không rẻ đâu. Còn đúng thì sao chứ cô nương: 

MN- Thì biếu mỗi bác một pack 12 Budlight, hai bác đồng ý không? 

BC- Sao bèo quá vậy. Nhưng thôi, em út, chẳng chấp nó làm gì. Này nhé: Cái bang cũng như băng đảng ăn mày, trộm cướp, sống đầu đường xó chợ. Đại cái bang, là tên đảng trưởng một một băng đảng lớn. Tập Xì Dầu là Tập Cận Bình, vì tên tiếng Anh là Xi Jingping. Như thế là muội muốn nói chuyện kiếm hiệp. Đúng chưa? 

HS- Khoan khoan, bẩy giờ thi HS ngộ ra rồi. Chắc tiểu muội nghiền truyện kiếm hiệp Kim Dung, nên mới nghĩ ra cách chơi chữ để thử chúng ta đây. Đỉnh Thái Sơn là Bắc Kinh, còn Thập Niên Hồng Huyết Tửu là rượu máu ủ đủ 10 năm. Đúng chưa hả tiểu muội?

MN- Hay, hay. Nhưng hai anh chỉ mới giải được nghĩa đen thôi, tức là có 50%. Còn nghĩa bóng mới quan trọng. Thôi, để hai anh khỏi mất thì giờ, MN nói luôn ý của MN cho hai anh nghe. 

BC- Chứ không phải MN tiếc hai pack beer sao? Thôi BC nói đùa cho vui. MN nói đi. 

MN- Chắc hai anh còn nhớ, mấy năm trước chúng ta đã bàn tới chuyện Con Đường Tơ Lụa của Tập Cân Bình phải không. Mau quá, mới đó mà đã 10 năm trôi qua rồi đấy! 

HS- Đúng rồi, mau thật, khi xửa khi xưa nó là con đường tơ lụa, bây giờ thì họ gọi là sáng kiến Vành Đai và Con Đường (Belt anh Road Initiative – viết tắt là BRI), chẳng qua đó là cái mồi nhử Tập Xì Dầu tung ra để dụ dỗ những nước chậm phát triển chui đầu vào, thế là nhiều quốc gia dính bẫy, đến nay nhiều nước đang sống dở chết dở, đi không được mà ở cũng không xong. Mình phải công nhận tụi Tàu nó thâm hiểm thiệt! 

BC- Đúng thế. Cũng tại Hoa Kỳ và các nước Phương Tây, vì lòng tốt, thấy mấy chú Chệt nghèo đói, lếch thếch lang thang, nên muốn giúp cho họ tiến bộ lên. Thế là hè nhau đổ tiền của và kỹ thuật vào, biến quốc gia hơn tỷ dân, thành công xưởng sản xuất của cả thế giới. Dân chúng thì có công ăn việc làm, nhà nước độc tài thì ngồi rung đùi, vừa thưởng thức Mao Đài tửu vừa đếm Đô La Mỹ. Nghĩ có tức không chứ. 

MN- Khi biết thì đã quá muộn rồi hai anh ơi! Cũng vì lòng trắc ẩn, vì giá trị của tự do dân chủ và nhân quyền, cứ tưởng khi dân giàu nước mạnh thì nhà nước sẽ hết độc tài, hết tàn ác. Người dân sẽ được hưởng những quyền căn bản như ở Anh ở Mỹ..... Bây giờ mới thấy, nhờ khối Đô La khổng lồ thu được, Tập dùng để phát triển đất nước, gia tăng sức mạnh quân sự. Cho các nước nghèo vay rất dễ dàng hào phóng. Thế là Tàu Cộng thu lợi mọi bề. Con số các nước hưởng ứng BRI không nhỏ đâu hai anh, hơn 130 quốc gia đấy. 

HS- Ngoài khối tài sản thặng dư đã vậy, còn bao nhiêu sáng kiến, kỹ thuật cao vô giá, Tàu Cộng vừa được hưởng nhưng không, lại vừa đánh cắp nữa, nay nhiều thứ nó đã vượt mặt cả Phương Tây rồi. Thế thì tội gì nó không vùng lên giành vị trí hàng đầu của Mỹ, để thông trị thế giới chứ! Cứ xem ảnh hưởng của nó ở Á Châu, Phi Châu, Nam Mỹ và ngay cả vùng Trung Đông, nơi có khối lượng dầu lửa lớn, đâu đâu nó cũng chen chân vào được. Cái mà HS lo là Việt Nam ta sẽ nguy khốn đến nơi kìa! 

BC - Cái đó thì chúng ta khỏi phải bàn cãi. VN do đám tay sai của Tàu cai trị từ thời Mao Hồ tới giờ, nay thì có mà thoát đàng trời. BC e ngại rằng một ngày đẹp trời không xa, người dân mở mắt ra, bỗng thấy nước mình trở thành Giao Chỉ Quận từ hồi nào không hay. Lá cờ 5 sao tung bay khắp phố phương cho mà xem. 

MN- Anh BC có bi quan quá không đấy?. Ai chẳng biết, cái đám lâu la ở Ba Đình hiện nay, đều là tay sai của Tàu Cộng thật, nhưng đừng quên là tuyệt đại đa số người dân VN đều không ưa gì bọn Chệt cả. Rồi 5 triệu người Việt sống ở hải ngoại này chính là hậu phương cho một cuộc kháng chiến chống Tàu đấy. Cứ xem gương người Do Thái kìa, dân mình cũng không thua kém họ đâu. Khi xưa Bà Trưng Bà Triệu còn vùng lên đuổi được Tô Định kia mà, thì ngày nay chẳng lẽ dân mình ngồi chịu chết sao. Đành rằng vận nước có lúc thịnh lúc suy, nhưng lịch sử  đã chứng minh dân tộc mình sẽ không thể bị diệt vong được đâu. MN tin như vậy. 

HS- Hoan hô tinh thần khẳng khai của tiểu muội MN. HS cũng hy vọng như vậy, cho dù thấy những tên như Nguyễn Phú trọng, hay Võ Văn Thưởng xu nịnh đại cáu bang Tập Cân Bình mà thấy nực, nhưng đám này sẽ không thọ lâu được đâu. Cứ để mà xem. Bánh xe lịch sử đang đi tới mà. Tiếc rằng chúng không còn giờ để bàn thêm. 

BC- Chúng ta sẽ trở lại chuyện này.

No comments:

Post a Comment