Friday, October 27, 2023

Dân đàm luận về việc nâng cấp quan hệ Việt- Mỹ và chuyến thăm Hà nội của Tập cận Bình

Chuyện Nước Non Mình

Toàn dân đều một lòng tẩy chay giặc Tàu chỉ có bạo quyền CSVN là dùng ngoại giao cây tre để nhờ giặc phương Bắc bảo vệ chế độ. Trong tiết mục Chuyện Nước Non Mình, chúng tôi xin gởi đến quý thính giả đài ĐLSN bài viết của Tâm Giao có tựa đề: “Dân Đàm Luận Về Việc Nâng Cấp Quan Hệ Việt Mỹ Và Chuyến Thăm Hà Nội Của Tập Cận Bình” sẽ được Ngọc Sương trình bày để tiếp nối chương trình tối hôm nay.

Tâm giao

Mấy ngày nay trên mạng xã hội loan tinTập cận Bình sẽ viếng thăm Hà nội vào khoảng cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11 năm nay. Thực hư thì chưa rõ nhưng dân chúng tụm đâu cũng râm ran câu chuyện chẳng lành sắp ập đến. Những người dân lao động bình thường mải miết làm ăn ít quan tâm đến chính trị cũng phản ứng tỏ vẻ khó chịu việc có ông khách không mời mà đến, giới trí thức nhất là các cụ về hưu, nếu có dịp ngồi lại bên nhau thì tỏ thái độ phản ứng rất quyết liệt.

      Các câu chuyện nghìn năm giặc phương bắc đô hộ nước ta, cuộc chiến tranh biên giới năm 1979, chuyện về đảo Gạc ma, chuyện về tranh chấp biển đông và chuyện lấn chiếm đất liền trên biên giới phía bắc là chủ đề được đưa ra đàm tiếu. Nhất là sự kiện nóng hổi nhất mà Trung cộng chơi bẩn, hèn hạ khi Tổng thống Mỹ Joe Biden thăm Việt nam, lập tức các cửa khẩu quốc tế Việt-Trung, Trung cộng đóng cửa, hàng nghìn tấn hoa quả việt nam buộc phải quay đầu đổ đi hoặc bán thốc tháo, gỡ gạc chút phí vận chuyển. Chỉ cần chứng kiến vài ba cuộc đàm tiếu của vài nhóm dân chúng thì đã thấy hết được sự am hiểu của người dân về giặc Tàu và sự căm phẫn của họ về âm mưu thủ đoạn của giới cầm quyền Bắc kinh đến mức nào. Người viết bài này xin được lược ghi và hệ thống lại các nội dung bàn luận của dân chúng như sau:
     Qua sự kiện này có thể đi đến tổng kết: Nếu là người Việt nam, dù cư ngụ ở bất cứ nơi nào trên thế giới đều căm ghét giới cầm quyền Bắc kinh. Dân là vậy, còn quan thì sao! Dân cũng biết thực lòng các quan cộng sản Việt nam từ Tổng bí thư trở xuống cũng đều căm ghét giới cầm quyền Trung quốc không kém người dân. Nhưng vì là đồng đảng, vì cùng một thể chế độc tài toàn trị nên không có cách nào khác phải liên kết với nhau để tồn tại. Bởi chế độ cộng sản đã và đang đem lại cho giới cầm quyền Hà nội vô vàn đặc quyền, đặc lợi mà không một chế độ nào có được trong thời đại ngày nay. Tất cả quyền lực tập trung vào trong tay một nhóm người đó là bộ chính trị, do Tổng bí thư cầm đầu, người dân không có quyền gì dù chỉ là một chút. Nói một cách cụ thể là dân không được lựa chọn, không có quyền tiến cử, không có quyền bỏ phiếu, không có quyền phê bình, góp ý với đảng, chính phủ.
    Lãnh đạo các cấp khóa trước được quyền lựa chọn, tiến cử người lãnh đạo khóa sau, theo đó tự tiến cử mình là việc làm bình thường và mang tính phổ biến trên toàn cõi lãnh thổ Việt nam kể từ khi cộng sản cướp được chính quyền. Nếu vì lý do nào đó không thể ở lại để tái cử được thì có quyền tiến cử người khác thay thế. Mới đây hội nghị trung ương 8 khóa13 vừa qua là một minh chứng, Nguyễn phú Trọng và đồng bọn đã quy hoạch xong ban lãnh đạo khóa sau (khóa 14) với chiêu trò thông qua ban chấp hành trung ương khóa 13. Đặc quyền và đặc lợi luôn song hành với nhau và đó là bản chất của chế độ cộng sản và không sách vở nào lột tả hết được. Vì lợi ích của nhóm, của băng đảng, Nguyễn phú Trọng và đồng bọn sẵn sàng làm phương hại đến lợi ích của đất nước, lợi ích của dân tộc để đổi lấy sự bình an cho bản thân cùng băng đảng để kéo dài thời gian thống trị nước ta.
      Nâng cấp hợp tác toàn diện với Mỹ, Nguyễn phú Trọng muốn xoa dịu dư luận xã hội đang chỉ trích Trọng lú rắp tâm làm tay sai cho giặc Tàu, gây phương hại đến sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Tập cận Bình và giới cầm quyền Bắc kinh thừa biết Nguyễn phú Trọng không thể tự đổi màu chuyển hóa bỏ Tàu theo Mỹ, bởi như vậy băng đảng của ông ngay lập tức sẽ tiêu tan và trở thành tội đồ dân tộc Việt nam, vì thế Tập cũng không cần phải đao to búa lớn với Hà nội, Bắc kinh chỉ cười khẩy và ngồi xem con rối Trọng lú xoay vần đến đâu. Người Mỹ thông qua việc nâng cấp này với nhiều ý tưởng, trong đó cố tình tạo sự kiện thăm dò phản ứng của Bắc kinh để điều chỉnh sách lược của Hoa kỳ trong tình hình mới. Tương tự Hà nội cũng tỏ ý nắn gân Bắc kinh về chính sách ngoại giao cây tre của Nguyễn phú Trọng trong thời điểm nhạy cảm này. Không lấy gì làm ngạc nhiên, Bắc kinh lập tức đáp trả bằng cách đóng cửa khẩu trong quan hệ kinh tế song phương. Và Hà nội lập tức đã mời họ Tập đến thăm nhà, động thái phản xạ lố bịch của họ Lú, tên Trọng nhằm xoa dịu tình hình với thiên triều. Nhưng tầm nhìn của Trung nam hải đâu có khờ dại như Trọng Lú, rất có thể sẽ không có chuyến viếng thăm của Tập cận Bình đến Hà nội, thay vào đó là Bắc kinh triệu Hà nội đến để trao vòng kim cô, khi cần thì ấn nút thắt. Trong trường hợp nếu có việc họ Tập đến Hà nội thì các điều kiện kèm theo là khôn lường.
    Dư luận đang dõi theo sự biến thái của Nguyễn phú Trọng đến độ nào? Và gây phương haị đến tiền đồ quốc gia đến đâu? Chờ hồi sau sẽ bàn tiếp./.

 

No comments:

Post a Comment