Sunday, October 8, 2023

Nguyễn Chí Vịnh Đột Tử?

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn

08.10.2023 

Thưa quí vị đảng viên lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Trong các kì trước chúng ta đã nói đến nguyên do cốt yếu khiến bọn chóp bu Hồ-Tàu phải đôn đáo làm thân, nâng cấp quan hệ với chính quyền Mĩ. Nói ngắn gọn, đó là cách duy nhất bọn chóp bu Hồ-Tàu cảm thấy an tâm để phòng bị cho việc thoát hiểm trong cơn nguy biến có thể xảy ra khiến quyền lực độc tôn của chúng bị sụp đổ. Cũng giống hồi 1995, mặc dù chúng đã kí cam kết bí mật với quan thầy Bắc Kinh về việc nhượng bộ chủ quyền quốc gia và gắn chặt chế độ chính trị với Bắc Kinh trong cuộc gặp tại Thành Đô năm 1990, bọn chóp bu Hồ-Tàu vẫn thấy không thể không có quan hệ với Mĩ nếu muốn sống còn vì không được Mĩ bỏ cấm vận thì ngay cả quan thầy Bắc Kinh của chúng có muốn giúp cũng bó tay.

Lần này cũng thế, bọn chóp bu Hồ-Tàu vẫn ngoan cố duy trì chế độ chính trị độc đoán, phản động làm tay sai cho Bắc Kinh nhưng chúng vẫn nhận ra rằng cần phải có sự ủng hộ của Mĩ để phòng bị cho việc tiếp tục giữ vững chế độ độc đảng, độc tài. Vì vậy, trong các phát ngôn và thông cáo, bọn chóp bu Hồ-Tàu đều mừng rỡ công khai nói rằng phía chính quyền Mĩ cam kết tôn trọng chế độ chính trị của Việt Nam, tức không tiến hành các hoạt động hay trợ giúp nhằm lật đổ chế độ Hồ-Tàu.

Thưa anh chị em và quí vị, sự cam kết này có thể làm cho nhiều người kính phục nước Mĩ và yêu chuộng tự do, dân chủ thất vọng. Song, đây là một vấn đề rất phức tạp và tế nhị về chính trị, bang giao quốc tế, chúng ta sẽ có dịp bàn đến trong một dịp khác.

Trong cuộc trao đổi hôm nay, chúng ta sẽ cùng xét đến một yếu tố khác cũng đóng vai trò thúc giục ngấm ngầm bọn chóp bu Hồ-Tàu muốn nâng cấp quan hệ với Hoa Kì trong khi mặt khác chúng vẫn hoàn toàn chấp nhận sự khống chế, giật giây của Bắc Kinh.

Ngày 14 tháng 09 vừa qua, tại Hà Nội có một cái chết gây xôn xao dư luận. Đó là cái chết khá bất ngờ, có tính đột tử của Nguyễn Chí Vịnh, hàm thượng tướng quân đội, mới ở tuổi 64. Nguyễn Chí Vịnh thuộc dạng con nhà nòi cộng sản thuộc thế hệ đầu, là con của Nguyễn Chí Thanh, cấp bậc đại tướng, kẻ cũng chết có tính đột tử vào năm 1967 khi mới 53 tuổi.

Nguyễn Chí Vịnh còn là con rể của Vũ Chính, kẻ từng nắm bộ phận tình báo quân đội tức Tổng cục II. Nguyễn Chí Vịnh cũng là kẻ nắm Tổng Cục II suốt 8 năm liền, sau khi bố vợ về hưu. Sau đó, suốt 12 năm Nguyễn Chí Vịnh giữ chức thứ trưởng quốc phòng. Nguyễn Chí Vịnh sinh thời có rất nhiều dính líu, hoạt động trong lãnh vực tình báo nội tuyến và ngoại tuyến. Nguyễn Chí Vịnh chính là người tham gia thành lập bộ phận tình báo công nghệ và tình báo nước ngoài cho quân đội.

Song, điều đặc biệt và bí hiểm nhất là quãng đầu năm 2000 có các tố cáo công khai Nguyễn Chí Vịnh đã tạo tác ra một vụ án tình báo liên quan tới Mĩ trong đảng Hồ-Tàu để nhằm loại bỏ, triệt hạ những phe cánh đối thủ. Trong số những người tố cáo có cả Võ Nguyên Giáp, tuy nhiên, cho tới nay các tố cáo đều không được bọn chóp bu Hồ-Tàu trả lời. Ngày nay, cả Giáp và Vịnh đều đã chết, sự tố cáo coi như chìm xuồng mãi mãi.

Tuy nhiên, theo một số nguồn tin của chúng tôi, cái chết đột tử của Nguyễn Chí Vịnh, nhiều khả năng bị đầu độc phóng xạ, có hai nguyên nhân chính. Thứ nhất, đây là sự trả thù việc Vịnh đã chủ mưu dựng ra vụ án tình báo của Mĩ để loại bỏ các đối thủ, phe cánh đối thủ. Thứ hai, cuối đời, Vịnh đã có những biểu hiện khiến bọn chóp bu sợ hãi về sự 'tự diễn biến' của Vịnh. Một trong những biểu hiện công khai này là việc Vịnh có lần đã lên tiếng chỉ trích Nga trong cuộc xâm lăng U-Cơ-Rai-Na. Đây là một quan điểm, rất đúng đắn, nhưng lại trái ngược hoàn toàn với chủ ý của bọn chóp bu.

Người như Vịnh mà 'tự diễn biến' thì quá nguy hiểm, bởi Vịnh không chỉ nắm rõ hàng loat mạng lưới tình báo nội tuyến và ngoại tuyến. Điều nguy hiểm hơn đối với bọn chóp bu là Vịnh nắm rõ các nội trạng gia đình và tình trạng tài sản, gia tài của bọn chóp bu đang cất giấu, phân tán ở Hoa Kì và phương Tây. Đây là những thông tin được bọn chóp trong bộ chính trị liệt vào hạng tuyệt mật.

Chúng ta thử hình dung chính trường Việt Nam sẽ ra sao nếu một ngày nào đó, có người công khai số liệu chứng minh rằng Nguyễn Phú Trọng có tài khoản 3 tỉ đô-la ở ngân hàng Thụy Sĩ, đứng tên vợ là Ngô Thị Mân.

Đó cũng là lí do bọn chóp bu nhìn thấy lợi ích trong việc nâng cấp quan hệ với Hoa Kì, vì tài sản, con cái của chúng được bảo đảm hơn khi chúng có quan hệ thân thiết với chính quyền Mĩ.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và xin hẹn quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau.

08/10/2023

 

No comments:

Post a Comment