Tuesday, February 20, 2018

Tin tức ngày thứ Hai, 19.2.2018

Tin Tức

GẦN 2 NGÀN NGƯỜI NHẬP VIỆN VÌ ĐÁNH NHAU TRONG BA NGÀY TẾT
Chỉ trong vòng 3 ngày Tết Mậu Tuất ở VN, gần 2 ngàn người đã đi bệnh viện cấp cứu các vết thương sau các vụ đánh nhau. Ngoài ra còn khoảng 200 người bị thương tích vì chơi pháo, nhiều gấp đôi so với năm ngoái, trong đó có một thiếu niên bị pháo nổ đứt 6 ngón tay.
Trong báo cáo, bộ y tế VN nói rằng số người bị thương vì đánh nhau trong Tết này có phần giảm so với năm ngoái, nhưng có 6 người đã bị thiệt mạng trong các vụ ẩu đả trên toàn quốc. Tuy vậy so với ba năm trước đây, có đến gần 6 ngàn người đã nhập viện sau các vụ đánh nhau.

Cũng liên quan đến dịp Tết thì bộ công an báo cáo là trong vòng 5 ngày Tết, từ ngày 28 đến mồng Ba tết, toàn quốc đã xảy ra 202 tai nạn giao thông, với 155 người chết và 149 người bị thương, tức cao hơn năm ngoái. Theo kinh nghiệm từ mấy năm trước thì tai nạn giao thông sẽ còn tiếp tục xẩy ra trong những ngày sau Tết khi người dân trở lại làm việc tại các thành phố lớn.
MỸ TIẾP TỤC TUẦN TRA BIỂN ĐÔNG, BẤT CHẤP ĐE DỌA CỦA TRUNG QUỐC
Một phát ngôn nhân lực lượng Hoa Kỳ ở Á châu – Thái Bình Dương tuyên bố là quân đội Mỹ không hề sợ hãi sự bành trướng quân sự ở Biển Đông của Trung Quốc và sẽ tiếp tục thực hiện các chuyến tuần tra ở vùng biển này theo đúng luật pháp quốc tế.
Tuyên bố trên được Thiếu tá Tim Hawkins đưa ra trong cuộc họp báo trên hàng không mẫu hạm Carl Vinson vào cuối tuần qua. Thiếu tá Hawkins nhấn mạnh là hải quân Hoa Kỳ đã tiến hành các cuộc tuần tra trong khu vực này suốt 70 năm qua nhằm bảo vệ sự giao thương của nền kinh tế Á châu và Hoa Kỳ.
Thiếu tá Hawkins cam kết là Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hiện diện ở Biển Đông và trong chuyến tuần tra tới đây mẫu hạm Carl Vinson sẽ ghé thăm cảng Đà Nẵng nhưng không nói rõ chi tiết về chuyến viếng thăm này.
MỘT NGÔI CHÙA CỔ KÍNH NHẤT TÂY TẠNG BỊ LỬA THIÊU RỤI
Hỏa hoạn dữ dội đã thiêu rụi một ngôi chùa cổ kính và thiêng liêng nhất của Tây Tạng vào cuối tuần qua.
Các hình ảnh loan tải trên mạng truyền thông cho thấy khói lửa trùm phủ các điện thờ của ngôi chùa Đại Chiêu (Jokhang) ở thánh phố Lhasa, thủ đô Tây Tạng. Giới truyền thông Trung Quốc cho biết là hỏa hoạn bắt đầu vào tối thứ Bảy 17/2 và đã được khống chế sau đó, nhưng không biết con số thương vong và mức độ thiệt hại của ngôi chùa.
Ngôi chùa Đại Chiêu này có tuổi đời hơn một ngàn năm và được cơ quan UNESCO công nhận là một trong những di sản quý báu của nhân loại. Từ khi Trung Quốc xâm chiếm Tây Tạng vào năm 1959, rất nhiều chùa chiền thiêng liêng của Tây Tạng đã bị đập phá, thiêu rụi và nhiều tu sĩ Phật giáo bị giam cầm.
MÁY BAY DÂN SỰ RƠI Ở IRAN: 65 NGƯỜI THIỆT MẠNG
Một máy bay chở khách của Iran đã rơi xuống một vùng núi của Iran vào hôm Chủ nhật 18/2, khiến toàn bộ 65 hành khách và phi hành đoàn đều thiệt mạng.
Cơ quan hàng không Iran cho biết chiếc máy bay này thuộc loại ATR 72, bị mất liên lạc chỉ 50 phút sau khi cất cánh từ thủ đô Tehran trên đường tới thành phố Yasuj ở miền tây nam. Vị trí nơi xẩy ra tai nạn là một vùng đồi núi thuộc thành phố này.
Vì thời tiết quá xấu và đêm tối, lực lượng cấp cứu và tìm kiếm người lâm nạn phải chờ đến sáng sớm hôm nay mới tới được nơi chiếc phi cơ rơi xuống.
DO THÁI VÀ PALESTINE LẠI GIAO CHIẾN Ở DẢI GAZA
Không quân Do Thái vào cuối tuần qua đã mở các cuộc oanh kích dữ dội vào các cứ điểm của phe Hamas ở dải Gaza, khiến thế giới càng thêm lo âu vì lò lửa ở Trung Đông lại bắt đầu cháy lớn.
Các vụ không kích xẩy ra sau khi binh sĩ Do Thái phát giác một lá cờ Palestine được treo trên bức tường an ninh phân chia lãnh thổ hai bên. Khi một nhóm binh sĩ đến gần để tìm hiểu thì một quả bom được kích nổ. Ngay lập tức quân đội Do Thái tấn công vào các cứ điểm của phe Hamas mặc dù lực lượng này không lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ gài bom nói trên.
Thêm nữa, trong mấy tuần vừa qua, Do Thái cũng đã bị cuốn hút vào cuộc chiến Syria sau khi một chiến đấu cơ của họ bị bắn rơi gần không phận Syria.

No comments:

Post a Comment