Friday, February 9, 2018

Mừng chiến thắng Mậu Thân – Hà Nội chà đạp lên đạo lý dân tộc.

Quan Điểm

Thưa quí thinh giả,
Trước năm 1975 tại Miền Nam Việt Nam, vào dịp tết cổ tryền, luôn có những tổ chức tưởng niệm các nạn nhân bị giết trong cuộc tổng tấn công Tất Mậu Thân 1968; đặc biệt là tại cố đô Huế.
Từ năm 1975 đến nay, sự kiện tưởng niệm Tết Mậu Thân trở nên phức tạp hơn, bởi lẽ nhà cầm quyền CSVN thì tổ chức ăn mừng chiến thắng, trong khi ấy người Miển Nam lại để tang cho những cái chết đau thương của thân nhân bạn hữu của mình; sự xung khắc ấy tưởng mỗi ngày mỗi phai nhạt theo thời gian. Nhưng không, nó đã được đánh thức bởi “bên thắng cuộc”, vì họ đang cố kéo dài buổi liên hoan bên xác chết của “quân thù”, trên những vũng máu đen bốc mùi tanh tưởi, trộn với mùi khét của thuốc súng, mùi da thịt cháy đen rạn nứt đang rịn nước nằm rải rác đó đây. Những hình ảnh bi thương ấy lả những thước phim đang chiếu lại một cách sống động trong ký ức của hàng triệu người dân Miền Nam, đặc biệt là đối với người dân xứ Huế.

Đành rẳng cuộc chiến nào cũng gậy ra tang thương chết chóc, cuộc đối kháng nào, dù chiến trường hay thương trường cũng phải vận dụng mưu lược để dành chiến thắng cho phe mình. Nhưng rõ ràng trong cuộc chiến tranh xâm lược Miền Nam Việt Nam do Cộng Sản chủ xướng, mang chiêu bài giải phóng, thì họ đã áp dụng triệt để nguyên tắc “mục tiêu biện minh cho phương tiện”. Khi áp dụng nguyên tắc này, thì mọi chuẩn mực đạo lý, mọi giáo huấn của các tôn giáo, mọi truyền thống văn hóa, mọi tập tục dân gian, mọi tiến bộ văn mình đều bị loại bỏ; cao trọng nhất, quí giá nhất là sự sống của con người cũng được họ xem như cỏ rác. Đây là sự khác biệt rất rõ giữa hai bên lâm chiến; những người CSVN vui mừng chiến thắng theo cách của họ, sau khi đã sử dụng mọi thủ đoạn đê tiện, xấu xa, còn đối phương thì không thể làm như vậy được, cho dù phải thua thiệt về mình.
Điều chúng tôi muốn nêu ra ở đây sau đúng nửa thế kỷ, không nhằm mục đích khơi lại những đau thương tang tóc, mà đặt lại vấn đề lương tâm con người, vấn đề đạo lý của dân tộc và sự thật lịch sử, để dẫn đến một vấn đề lớn hơn là đoàn kết toàn dân trước nguy cơ mất nước vào tay Trung Cộng.
Về lương tâm con người, mọi hình thức cố ý gây đau thương tinh thần hay thể chất cho người khác, đều đi ngược lại cuộc sống tự nhiên của nhân loại, nên xã hội văn minh nào cũng có luật lệ để ngăn ngừa và trừng phạt những kẻ gây ra đau thương cho người khác.
Về đạo lý của dân tộc, việc giữ cho ngày Tết được yên vui hạnh phúc, vừa là truyền thống tốt đẹp từ ngàn xưa, vừa là một khế ước xã hội bất thành văn, nhưng được tuyệt đại đa số dân chúng giữ gìn và tôn trọng. Việc phá vỡ khế ước thiêng liêng này, là một một hành vi phản bội đối với dân tộc Việt Nam ta.
Về phương diện lịch sử, sự kiện đã xảy ra 50 năm, liên hệ đến cả một quốc gia, với hàng chục triệu người, vừa là tác nhân, vừa là nạn nhân, đó là những chứng nhân đích thực của lịch sử, họ vẫn còn đang sống để làm chứng cho sự thật, thế mà những người có trách nhiệm bảo vệ sự thật, lại cố tình bưng bít, bóp méo và xuyên tạc lịch sử, để bảo vệ cho tội ác của mình, thì những người ấy có đáng làm người hay không?
Cũng về phương diện lịch sử, cái gọi là mừng chiến thắng cuộc tổng tiến công, tổng nội dậy Tết Mậu Thân 1968, có thật sự thành công như đã rêu rao hay không, khi mà hàng mấy chục ngàn, có thể trên một trăm ngàn cán binh bộ đội, du kích….đã bị tiêu diệt. Ngoài Huế ra, lực lượng vũ trang CS cũng chỉ trụ được hơn ba tuần; và không có một tỉnh thành nào của toàn Miền Nam lọt vào tay quân Bắc Việt, và người dân cũng không nổi lên chống chính quyền Sài Gòn như họ ảo tưởng, và lừa bịp cán binh từ Miến Bắc của họ.
Tóm lại, nhà nước CSVN tổ chức mừng chiến thắng cuộc tổng công kích Tết Mậu Thân 1968, là hành vi tôn vinh sự dối trá lùa lọc, là tôn thờ tội ác, là hành vi vô nhân tính, dày xéo lên sự đau khổ của đồng bào, chà đạp trên đạo lý dân tộc.
Hành vi khốn nạn này cũng làm tiêu tan bao nhiêu hy vọng của người dân Việt Nam, muốn được nghe những lời chân thành nhận lỗi với hàng trăm ngàn oan hồn vong linh uổng tử đâu đây, họ là bà con ruột thịt, bạn hữu của cả hai phía.
Hành vi vô nhân tính này cũng báo hiệu một tương lai đen tối, một giai đoạn khó khăn đầy nguy hiểm cho tiền đồ dân tộc, bởi chính những kẻ chủ trương mừng chiến thắng này, cũng là tay sai đắc lực, đang thi hành kế ly gián do kẻ thù Phương Bắc bày ra. Người Việt nam, ai còn nghĩ đến tương lại của chính chúng ta, xin hãy quan tâm đến sự kiện này.
Cám ơn quí thinh giả đã theo dõi bài quan điểm của chúng tôi.
LLCQ

No comments:

Post a Comment