Tuesday, February 13, 2018

Tin tức ngày thứ Hai, 12.2.2018

Tin Tức

BOT THU LỘ PHÍ RẠCH MIỄU LẠI THẤT THỦ VÌ XE CỘ XẾP HÀNG DÀI
BOT lộ phí cầu Rạch Miễu đã phải xả trạm suốt mấy ngày vào hôm qua thứ Bày 10/2 sau khi xe cộ xếp hàng dài cả 5 cây số ở hướng Bến Tre đi Tiền Giang.
Được biết là tình trạng tắt nghẽn lưu thông bắt đầu từ chiều thứ Sáu 9/2 khi xe cộ ồ ạt đổ về trạm này từ các tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, khiến quốc lộ 60 trở nên quá tải. Cho đến rạng sáng thứ Bảy thì lượng xe cộ vẫn đông đúc khiến BOT Rạch Miễu phải xả trạm thêm mấy lần nữa. Theo thống kê của giới hữu trách thì dịp Tết mỗi năm sẽ có hơn 17 ngàn xe cộ qua lại trạm Rạch Miễu mỗi ngày.
Trong khi đó thì để tránh kẹt xe trên quốc lộ 1 khi về quê ăn Tết, người dân Sài Gòn đã chuyển sang quốc lộ N2 để về các tỉnh miền tây, khiến tuyến đường này bị tắt nghẽn suốt 10 cây số vào hôm qua. Người dân đã phải nhích từng chút một suốt 5 tiếng đồng hồ mới băng qua được Cầu Bản và cầu Kêng Cùng.

GẦN 2 NGÀN CÔNG NHÂN ĐIÊU ĐỨNG VÌ BỊ CHỦ NHÂN NAM HÀN QUỊT LƯƠNG
Để xoa dịu nỗi đau khổ của công nhân, nhà cầm quyền tỉnh Đồng Nai vào hôm qua đã vội vã xuất quỹ hỗ trợ cho 2 ngàn công nhân hãng Texwell Vina sau khi các chủ nhân người Nam Hàn đột ngột bỏ trốn vào hôm thứ Năm 8/2, không thanh toán tiền lương tháng Giêng để công nhân có tiền tiêu Tết.
Suốt mấy ngày qua, 1900 công nhân đã túc trực ngày đêm tại công ty để chờ nhận lương, nhưng không thấy bóng dáng chủ nhân. Không chỉ nợ lương, công ty Nam Hàn này cũng không đóng tiền bảo hiểm xã hội cho công nhân kể từ tháng 8 năm ngoái, tổng cộng là vào khoảng 10 triệu Mỹ kim.
Vào hôm qua, 1900 công nhân của công ty may mặc Texwell Vina đã xếp hàng chờ lãnh số tiền trợ cấp nửa tháng lương và tiền hỗ trợ của nhà cầm quyền tỉnh Đồng Nai, với mức trung bình là 4 triệu đồng mỗi người.
BÃO SANBA ĐANG TIỀN VÀO BIỂN ĐÔNG
Một cơn bão mới, có tên quốc tế là Sanba, hôm nay đang quét qua miền đông nam Philippines và sẽ tiến đến VN trong vài ngày tới.
Theo dự đoán của cơ quan khí tưọng thì trong vòng hai ngày tới, bão Sanba sẽ tiến vào Biển Đông, mỗi giờ di chuyển khoảng 30 cây số theo hướng tây, với sức gió mạnh nhất là 75 cây số giờ. Nếu không thay đổi hướng di chuyển thì bão Sanba sẽ tiến vào các tỉnh từ Bình Thuận đến miền nam trong những ngày giáp Tết Mậu Tuất, trở thành cơn bão số 2 của VN trong năm nay, sau cơn bão Bolaven bị suy yếu khi quét qua quần đảo Trường Sa đầu tháng này.
Vào năm ngoái VN đã hứng chịu một số cơn bão lớn, gây lụt lội nặng nề cho nhiều tỉnh thành, với hơn 400 người chết và mất tích, tổng số thiệt hại vật chất lên đến 2 tỷ Mỹ kim.
RỚT MÁY BAY Ở NGA, 71 HÀNH KHÁCH VÀ PHI HÀNH ĐOÀN THIỆT MẠNG
Một máy bay chở khách của Nga đã lâm nạn vào hôm qua, chỉ vài phút sau khi cất cánh từ một phi trường ở thủ đô Moscow khiến toàn bộ 71 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.
Đây là loại máy bay Antonov-148, chỉ mới có 8 tuổi, cất cánh từ phi trường Domodedovo để đến thành phố Orsk ở vùng Urals, sát biên giới Kazakhstan. Một nguồn tin cho biết là ngay sau khi cất cánh, các phi công phát giác động cơ bị trục trặc và xin phép hạ cánh khẩn cấp. Thế nhưng đã quá muộn, chiếc máy bay rớt xuống tại một vị trí cách Moscow 80 cây số về hướng đông nam.
DÂN THÁI LAN XUỐNG ĐƯỜNG PHẢN ĐỐI TẬP ĐOÀN QUÂN PHIỆT ĐỘC TÀI
Vào thứ Bảy 10/2 vừa qua, hơn 500 người dân Thái Lan đã tự động xuống đường ở trung tâm thủ đô Bangkok để bày tỏ sự bất mãn đối với tập đoàn quân phiệt mà họ cáo buộc là càng ngày càng quá độc tài.
Khác với những lần trước đây, cảnh sát đã không ra tay trấn áp đoàn biểu tình. Với biểu ngữ giăng cao dưới chân tượng đài Dân Chủ, người biểu tình hô to các khẩu hiệu đòi tự do bầu cử và lên án tập đoàn quân phiệt. Cầm đầu đoàn người xuống đường là giới sinh viên, các nhà đấu tranh dân sự và luật sư. Rất nhiều người từng bị tập đoàn quân phiệt bắt giam trong các cuộc biểu tình suốt 4 năm qua.
Trong tuyên bố đưa ra vào hôm qua, ban tổ chức biểu tình cho biết là họ sẽ mở các cuộc xuống đường mỗi sáng thứ Bảy cho đến khi tập đoàn quân phiệt tiến hành cuộc tuyển cử quốc hội.
PHILIPPINES SẼ NỔ SÚNG ĐỂ BẢO VỆ NGUỒN TÀI NGUYÊN DƯỚI BIỂN
Nhằm chứng minh lập trường cứng rắn của mình, Tổng thống Phi Rodrigo Duterte lớn tiếng tuyên bố là sẽ ra lệnh cho hải quân nổ súng nếu như có quốc gia nào đánh cắp các tài nguyên thuộc hải phận nước Phi.
Cần biết là trong thời gian qua, dư luận nước Phi thường chỉ trích thái độ mềm yếu và chủ bại của ông Duterte trước Trung Quốc về các tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông. Vào năm ngoái, ông Duterte đồng ý cho Trung Quốc đưa một chiếc tàu nghiên cứu đến hải phận nước Phi để khảo sát về hải dương học.
Trong cuộc họp báo vào cuối tuần qua, ông Duterte một lần nữa tbừa nhận là nước Phi không thể đối đầu quân sự với Trung Quố hay Mỹ, nhưng đe dọa sẽ nổ súng nếu như các nước này đánh cắp các tài nguyên trong vùng biển Phi, đặc biệt là tại khu vực Benham Rise mà ông khẳng định là thuộc chủ quyền của Phi Luât Tân.

No comments:

Post a Comment