Tuesday, February 20, 2018

THÔNG ĐIỆP XUÂN MẬU TUẤT của LỰC LƯỢNG CỨU QUỐC

Thông Điệp

Kính thưa toàn thể đồng bào,
Nhân ngày đầu năm Mậu Tuất 2018, Lực Lượng Cứu Quốc trân trọng kính chúc đồng bào một năm mới an bình và thịnh vượng. Lực Lượng cũng kính chúc các nhà đấu tranh vì dân chủ, đặc biệt những chiến sĩ đang bị giam cầm hay quản chế tại quê nhà, luôn luôn được khỏe mạnh và kiên trì vượt qua mọi chông gai để tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đấu tranh cứu nguy tổ quốc sớm đạt được mục tiêu cuối cùng.

Thưa toàn thể đồng bào,
Năm Đinh Dậu vừa qua đã cho thấy tập đoàn thống trị Cộng Sản ngày càng đưa đất nước vào ngõ cụt. Về mặt kinh tế, nợ công ngày càng chồng chất, ngân sách thiếu hụt khiến đời sống của đa số đồng bào tại nông thôn và lao động, thợ thuyền tại các đô thị càng thêm khó khăn, cơ cực. Trong khi đó, tệ nạn thối nát, tham nhũng ngày thêm trầm trọng, mặc cho những trò kêu gọi, những màn học tập phòng chống tham nhũng mà đảng CS ngày đêm hô hào, phát động.
Về mặt đối ngoại, Việt Nam chẳng những bị Trung Cộng tiếp tục lấn lướt mà ngay cả Cao Miên và Lào cũng đã ngả theo Bắc Kinh, trở mặt đối nghịch với Hà Nội. Thêm vào đó, vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh tại Đức đã khiến Việt Nam mất đi nhiều cơ hội kinh doanh thuận lợi với khối Tây Âu, cũng như mất đi thiện cảm của dân chúng trong vùng.
Đau lòng không kém là tình trạng luân lý, đạo đức ngày càng suy đồi. Các hình thức phô diễn thân thể hở hang ngày thêm phổ quát mà gần đây nhất là các vụ ăn mừng trong giải túc cầu U23 Á Châu. Tệ nạn người Việt trộm cắp tại các nước khác, như ở Nhật Bản và Đài Loan, đã đến tình trạng báo động. Đây không những là nỗi nhục của toàn dân mà còn là mối nguy của hiểm hoạ mất văn hoá dân tộc!
Trong khi đó, lợi dụng việc chính phủ Hoa Kỳ không còn đặt nặng yếu tố nhân quyền trong bang giao với các nước khác, nhà cầm quyền CSVN gia tăng đàn áp, bắt bớ và giam cầm các nhân vật bất đồng chính kiến. Trong năm qua, các cơ quan quốc tế giám sát nhân quyền đã nhiều lần tố cáo hành động vi phạm nhân quyền nghiêm trọng của CSVN.
Kính thưa toàn thể đồng bào,
Tuy nhiên, bên cạnh những sự kiện tiêu cực và đau lòng vừa kể, năm Đinh Dậu vừa qua cũng cho thấy nhiều triển vọng tích cực cho công cuộc dân chủ hóa đất nước.
Chiến dịch thanh trừng phe nhóm đối nghịch qua chiêu bài “chống tham nhũng” của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm tăng thêm sự căng thẳng và hỗn loạn trong hàng ngũ đảng viên. Tình trạng chia rẽ nội bộ vì vậy ngày càng sâu sắc, khó có cơ hàn gắn. Thêm vào đó, số đảng viên thức tỉnh ngày càng đông giúp phong trào “Người Cộng Sản Chống Cộng” lan rộng. Chính vì thế mà Nguyễn Phú Trọng lúc nào cũng la hoảng về cái gọi là tình trạng “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nộ bộ đảng.
Quan trọng không kém là số đông dân chúng đã không còn sợ hãi trước cường quyền. Điển hình là vụ dân chúng xã Đồng Tâm đã bắt làm con tin gần 30 cán bộ đảng và cảnh sát cơ động để đối đầu lại hành động cướp đoạt tài sản của nhà cầm quyền. Đồng thời, mặc dù bị đàn áp khốc liệt, số lượng người đối kháng lại đảng CSVN ngày càng đông, trong đó phần lớn là lớp thanh niên, sinh viên.
Với những biến chuyển trên, năm Mậu Tuất hứa hẹn sẽ mở ra hướng đấu tranh dân chủ hóa đất nước với sự tham gia tích cực của ba lực lượng căn bản. Một là lực lượng những đảng viên thức tỉnh, chẳng những từ bỏ đảng CS mà còn quyết tâm loại bỏ đảng này. Hai là đội ngũ các chiến sĩ dân chủ, bao gồm những công dân thuộc nhiều lứa tuổi, nhiều thành phần, trong nước và hải ngoại, nhận thức rõ được thảm hoạ của đất nước do đảng CS gây ra, quyết tâm loại bỏ tập đoàn thống trị này ra khỏi ngôi vị chủ nhân ông đất nước. Và ba là đông đảo người dân thấy cần phải tham gia công cuộc chuyển hoá đất nước vì sự an nguy, vì đời sống của chính họ và gia đình họ.
Ba thành phần này cùng đồng hành tranh đấu cho tiền đồ Tổ Quốc và hạnh phúc toàn dân, hoàn toàn không vì tính cách trả thù, rửa hận. Và công cuộc đấu tranh này đặt căn bản trên sự đoàn kết của tất cả mọi thành phần dân tộc thực lòng vì Nước vì Dân, để xây dựng một Việt Nam mới, trong đó mọi thành phần dân tộc đều có một chỗ đứng xứng đáng.
Và công cuộc đấu tranh này dù thuận lợi và chắc chắn sẽ thành tựu, nhưng đoạn đường trước mặt rất cam go, đòi hỏi sự hy sinh lớn lao, trong đó thành phần chủ động lãnh đạo chắc chắn phải là các cá nhân, đoàn thể trực diện đối đầu với tập đoàn CSVN ngay tại nội địa.
Kính thưa toàn thể đồng bào,
Trong niềm tin tưởng đó, nhân dịp đón mừng Xuân mới, LLCQ trân trọng cảm tạ sự ủng hộ và yểm trợ của đông đảo đồng bào trong và ngoài nước trong tám năm qua. LL nguyện sẽ nỗ lực không ngừng trong công cuộc đấu tranh dân chủ hoá đấu nước để xứng đáng với sự tin tưởng và hỗ trợ quý báu của đồng bào.
Trân trọng kính chào toàn thể đồng bào.
TM Lực Lượng Cứu Quốc
Trần Quốc Bảo
Chủ tịch Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương

No comments:

Post a Comment