Thursday, February 22, 2018

THĂNG LONG ÔI THĂNG LONG!

Thi Ca Yêu Nước

Thăng Long là địa danh của Việt Nam trong lịch sử cũng như trong văn hóa, bên cạnh cố đô Huế và thủ đô Sài Gòn. Là con dân đất Việt, ai cũng nhớ về Thăng Long xưa như vùng đất thiêng có hổ phục rồng chầu. Tiếc thay! Hôm nay,Thăng Long đã trở thành dấu ấn nhục nhã của thời sử đen, bởi lẽ Thăng Long hiện là sân khấu của những tên hề chính trị, cộng sản, nội bộ thì đấu đá nhau tơi bời, đối ngọai thì cúi đầu nô lệ lũ giặc ngoại xâm..

Trước đây, Hà Nội đã tổ chức kỷ niệm “Ngàn năm Thăng Long” với lễ nghi rềnh rang “hoành tráng”. Nhưng dưới con mắt người Việt, lễ kỷ niệm ngàn năm Thăng Long đã thể hiện thủ đoạn tuyên truyền dối trá của Hà Nội, dùng cái vỏ nhung điều che dấu bao oan khiên đầy máu và nước mắt của dân tộc.
Bài thơ Ngàn Năm Thăng Long của Nguyễn Hoàng Bảo Việt đã phơi bày thủ đoạn bỉ ổi đó. Thật vậy, tại vùng đất “ngàn năm văn vật” thuở nào, “con cháu Bác” đang nhảy múa trên ngai vàng xây bằng máu và nước mắt của dân tộc. Những kẻ đã vỗ ngực tự hào chiến thắng, thực chất chỉ là những kẻ xâm lăng, ác với dân, hèn vơi giặc.
Trước hết, hãy hỏi ai là thủ phạm gây ra cuộc di cư năm 54, cũng như cuộc thảm sát Mậu Thân tại Huế năm 68, nhất là cuộc tắm máu năm 75 khi Sài Gòn rơi vào tay cộng sản Bắc Việt
Năm 54, cả triệu người đã bỏ phiếu bằng chân, rời bỏ quê hương miền Bắc, giã từ Thăng Long vào miền Nam tìm đất sống:
Đêm nay Hà Nội nhớ Thăng Long
Nhớ thời Vua Lý thêm đau lòng
Năm mươi tư Rồng rơi nước mắt
Tiễn dân miền Bắc ra biển Đông
Năm 68, gần 5 ngàn người bị chôn sống tại Huế, do bọn người răng đen mã tấu xâm nhập từ Thăng Long, như một vết nhơ lịch sử phơi bày tội ác cộng sản man rợ chưa từng thấy:
Tết Mậu Thân đỉnh cao tội ác
Gia Hội chôn sống Huế điêu tàn
Khe Đá Mài Phú Thứ Đồi Cát
Thương xót dân Rồng cũng chịu tang
Đến 75 thì cánh cửa tự do đã khép lại. Cuộc sống phồn thịnh no ấm tại hòn ngọcViễn Đông đã bị bức tử do bàn tay những kẻ xâm lăng từ đất Thăng Long. Từ ngày đau thương đó, cả triệu người đã gạt nước mắt ra đi, bỏ xác dưới lòng biển sâu, nghẹn ngào nhắm mắt trong tay hải tặc cuồng dâm:
Sau Đà Nẵng Sài Gòn thất thủ
Di tản vào châu thổ Cửu Long
Bảy mươi lăm Rồng không về nữa
Bay với thuyền nhân ra biển Đông
Tiếp đến, còn gì đáng tủi hổ hơn, là sau khi vỗ ngực chiến thắng, những kẻ xâm lăng lại nhẫn tâm làm Việt Gian, hiến dâng lãnh thổ và biển đảo cho kẻ thù phương Bắc. Hoàng Sa Trường Sa đã mất vào tay giặc. Nam Quan Bản Giốc cũng chia lìa khỏi thi thể mẹ Việt Nam:
Nam Quan mất Chi Lăng bỏ ngỏ
Bát men Ngọc Lý cống Bắc triều
Hà Hồi im tiếng trống Ngọc Lũ
Bản Giốc thác buồn nghe quốc kêu
Thử hỏi còn tội ác nào tày trời hơn tội bán nước cầu vinh của chế độ Chiêu Thống , phản bội công ơn dựng nước và cứu nước của tiền nhân, làm ô danh sử Việt:
Lê Chiêu Thống thờ trong Văn Miếu
Mưa Hồ Gươm mặn cát Hoàng Sa
Sóng Bạch Đằng khóc voi Trưng Triệu
Cao Nguyên rước Mã Viện vào nhà
Bất chấp truyền thống bất khuất của tổ tiên, bọn lãnh đạo Hà Nội đang cúi đầu làm nô lệ Bắc triều, uốn bút đẽo lưỡi nặn ra 4 Tốt và 16 chữ vàng để tôn thờ quan thầy, coi khinh đồng bào ruột thịt của mình:
Bịt mắt bưng tai giam tiếng nói
Uốn bút đẽo lưỡi giả bồ câu
Tẩy não buộc con người gian dối
Vệ binh Mao quý hơn đồng bào
Bán nước, rồi bán dân và khốn dân, cộng sản Hà Nội còn rao bán trẻ em phụ nữ làm nô lệ tình dục, làm lao nô xứ người và còn bắt dân kéo cày thay trâu cho bọn tư bản đỏ thụ hưởng:
Ai rao bán trẻ con phụ nữ
Thế giới nhìn Việt Nam hôm nay
Xuất cảng lao nô đảng tỉ phú
Quan tham ô bắt dân kéo cày
Thêm vào đó, bọn đao phủ Thăng Long còn trấn áp người yêu nước chân chính, chà đạp công lý, dùng bộ máy công an trị để nghiền nát người dân, kể cả những người đã chết cũng không được nghỉ yên dưới mộ:
Án tù chồng chất tội yêu nước
Công lý phi nhân luật bạo quyền
Phá nghĩa trang đấu tố liệt sĩ
Địa ngục chết còn muốn dựng lên
Việt Nam hôm nay chính là địa ngục trần gian, với những nhà tù nhỏ được mệnh danh là trải cải tạo để hủy diệt tinh hoa nòi giốngViệt, và đất nước là nhà tù lớn đày đọa cả một dân tộc!
Gió đông buốt lạnh tù Thanh Cẩm
Hỏa Lò nóng cháy rừng U Minh
Long Khánh Hàm Tân qua Suối Máu
Ba Sao Thanh Liệt tới Hoàng Liên
Đáng tủi hổ nhất là cộng sản Hà Nội đã thẳng tay trù diệt những tiếng nói lương tâm dám đứng lên vạch mặt bọn côn đồ xã hội đen đàn áp dân oan, bóc lột lao động. Hà Nội cũng không nương tay với những tiếng nói đòi biển sạch nước sạch cho ngư dân, tiêu biểu như Mẹ Nấm, Phạm Thanh Nghiên:
Bà Mẹ nói con tôi vô tội
Khi điểm mặt đảng xã hội đen
Uất ức biển ta ơi con viết
Quân sát nhân thái thú ngụy quyền
Phẫn nộ uất ức trước bạo quyền Hà Nội, Nguyễn Hoàng Bảo Việt đã tin tưởng mạnh mẽ vào truyền thống bất khuất của tổ tiên với các anh hùng liệt nữ ngày xưa và các chiến sĩ tự do hôm nay, sẽ giúp dân Việt lấy lại giang sơn trong tay qủy đỏ:
Từ Ngô Quyền tới Trần Hưng Đạo
Bao thế hệ bồi đắp cõi bờ
Có Lê Lợi Nguyễn Trải Nguyễn Huệ
Và Nghĩa Sĩ Việt Nam Tự Do
Tin vào dòng máu Lạc Hồng, nhà thơ đã mơ ngày chiến thắng của lẽ phải, của công lý, của sự thật và chính nghĩa dân tộc:
Đêm nay Hà Nội nhớ Thăng Long
Biết Vua thời Lý cũng đau lòng
Người đi dưới ánh sao Khuê đó
Vững tin nơi Hồn Thiêng Núi Sông
Dưới ánh sao Khuê, ánh sao văn hiến tuyệt vời của dân tộc, chúng ta có thể vững tâm bước đi, chờ ngày chào đón Việt Nam sáng rực Trời Đông..
NQS, HS và MN xin hẹn gặp quí thính giả trong TCYN lần tới.
Ngô Quốc Sĩ

No comments:

Post a Comment