Tuesday, February 20, 2018

Nghi Lễ Tưởng Niệm 50 năm biến cố Mậu Thân 1968

Nghi Lễ Tưởng Niệm

Thưa quí thính giả.
Giờ phút này đúng 50 năm về trước, giữa lúc người dân cả nước đang vui mừng đón xuân, nhà nhà, người người đang tận hưởng những giờ phút linh thiêng nhất, tốt đẹp nhất, tràn đầy hy vọng của ngày đầu năm mới. Tiếng hát, tiếng cười đang rộn rã khắp thôn xóm làng mạc, con cháu đang chúc tuổi ông bà cha mẹ, bạn bè đang hân hoan chia sẻ niềm vui và hy vọng. Thì từ những nơi ẩn núp, người CS đã nổ súng tấn công vào các tỉnh thành và quận lỵ khắp Miền Nam Việt Nam, tiếng súng hòa lẫn vời tiếng pháo, tiếng khóc trộn lẫn tiếng cười, tiếng la hét thất thanh át tiếng trống múa lân. Máu đỏ trộn lẫn với rượu nồng, thịt xương thân xác người lẫn với bánh chưng bánh téc, hoa quả cúng vái tổ tiên; mùi thuốc súng hòa vào khói hương nghi ngút linh thiêng. Cảnh tượng hân hoan vui mừng của ngày Tết đã đảo ngược biến thành địa ngục đầy đau thương tang tóc. Kết thúc hành động phản phúc lật lọng này của CSVN, là hàng trăm ngàn sinh mạng người Việt Nam đã bị giết, ngoài những cán binh bô đội du kích Việt Cộng, những chiến sĩ VNCH và quân đội đồng minh, còn lại là hàng chục ngàn người dân vô tội, thuộc đủ mọi thành phần xã hội.
Niềm vui ngày xuân hôm nay sẽ không trọn vẹn, nếu chúng ta không dành ra ít phút để nhớ đến những người đã chết trong cuộc tổng công kích Tết Mậu Thân 1968.
Trong ý nghĩa ấy, chúng tôi kính mời quí thính gia cùng chúng tôi dành ra đôi phút để tưởng niệm những người đã bị giết, trong ấy có bà con, bạn hữu xa gần, những người dân vô tội, đặc biệt hơn 5000 người đã bị thảm sát tại cố đô Huế.

No comments:

Post a Comment