Tuesday, February 20, 2018

Nói Với Người CS, 18.2.2018

Nói Với Người CS

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Hôm nay là ngày mồng 3 Tết Mậu Tuất, chuyên mục Nói Với Người Cộng Sản xin gửi lời chúc Tết ấm nồng, an khang nhất tới toàn thể anh chị em và quí vị.
Ngay trong những ngày Tết truyền thống sum họp và thân ái này, nhiều anh chị em chúng ta vẫn phải xa tổ ấm, xa ba mẹ, vợ con để thực hiện những bổn phận, trách nhiệm. Khởi đầu một năm mới âm lịch, truyền thống ngàn đời của chúng ta bao giờ cũng muốn bắt đầu bằng những công việc tốt đẹp, tử tế nhất, thiện ích nhất. Chúng ta đều kiêng cả những công việc nặng nhọc, đều tránh cả những cử chỉ, lời nói không vui vẻ và tuyệt đối tránh những việc thất nhân tâm, gây hại cho người khác và cộng đồng. Ngày Tết chúng ta thường đi lễ chùa, đi nhà thờ để cầu nguyện, cầu xin những điều may mắn, tốt đẹp cho bản thân, gia đình và cộng đồng.
Tuy nhiên, rất đáng tiếc, ngay trong những ngày Tết linh thiêng này, nhiều anh chị em chúng ta lại bị giao phó những công việc xúi quẩy, thất đức, thất nhân tâm hoặc phải làm những công việc phục dịch những kẻ đang bán nước, đang gây tai hoạ cho đất nước.
Ngay trong những ngày Tết này nhiều anh chị em an ninh vẫn phải lén lút, lần mò đi theo dõi, bám đuôi, canh tư gia các nhà bất đồng chính kiến, những người hoạt động xã hội, thậm chí nhiều anh chị em còn phải ẩn nấp, trà trộn, đi theo những nhóm dân oan, đói khổ đang phải tá túc tạm bợ tại Hà Nội, Sài Gòn.
Một số khác phải lần mò đêm hôm rét mướt ngoài trời để cảnh giới, trông nom dinh thự, tư gia của bọn độc tài chóp bu để bọn chúng và gia đình được thoải mái ăn mừng sau một năm vơ vét, đục khoét, và phè phỡn tiệc tùng bằng những món sơn hào hải vị vô cùng tốn kém.
Trong những ngày Tết này, khi phục dịch và làm những công việc thất đức như vừa nói, anh chị em cũng được bọn chúng úy lạo, vỗ về bằng những món tiền Tết, quà Tết đôi khi khá hậu so với đồng lương của anh chị em. Nhưng những đồng tiền, món quà đó thực ra lại càng làm cho hậu họa mà anh chị em sẽ phải gánh càng thêm nặng. Bởi những thứ đó đều là những thứ có được do những hành động thất đức đem lại. Do đó, cái chướng nghiệp-quả báo mà anh chị em phải chịu, phải trả sẽ càng lớn hơn.
Không chỉ Phật giáo, mà mọi tôn giáo đều xác nhận có luật Nhân-Quả, làm Ác tất phải chịu Ác, làm Thiện sẽ được hưởng Thiện.
Trong những ngày Tết này chắc chắn 100% tất cả bọn lãnh đạo chóp bu và anh chị em đều đi lễ lạt cầu xin thần linh, Trời Phật những điều tốt đẹp. Nhưng thật đáng tiếc, bọn độc tài chóp bu hiện nay và rất nhiều anh chị em đều quên mất hoặc cố tình quên đi qui luật Quả Báo, Nhân Quả.
Như nhiều anh chị em đã chứng kiến tận mắt trong đời sống, qui luật Quả Báo, Nhân Quả nhiều khi hiển hiện ngay nhãn tiền chẳng cần phải đợi tới đời sau. Ví dụ, như Hồ ngay khi còn sống vào lúc cuối đời đã phải chịu sự cô quả, khinh miệt, o bế của các đệ tử như Lê Duẩn, Lê Đức Thọ vì Hồ đã có cuộc sống tình ái hết sức lang chạ và hèn hạ. Khi chết, thân xác của Hồ còn bị giam cầm trong một nhà mồ lạnh ngắt trái với ước nguyện và ngược với lẽ thuận hòa âm-dương. Không những thế, tới ngày hôm nay, tất cả các cố công tô vẽ, giấu diếm về con người thực của Hồ đều đã bị rơi rụng tơi tả. Hồ sẽ còn bị oán thán ngàn đời.
Nhưng luật Quả Báo còn mang ý nghĩa tích cực theo chiều ngược lại.
Đó là câu chuyện thật của ông Phạm Tín An Ninh, cựu sĩ quan quân lực Việt Nam Cộng Hòa hiện định cư tại Na Uy. Sau biến cố 75, ông Ninh cũng phải ra Bắc “cải tạo”, tức bị đi tù mút mùa. Vô tình ông Ninh và một số bạn tù tại trại tù Nghĩa Lộ, Hoàng Liên Sơn gặp được một người quản giáo, Thượng Úy tên Thà quê Nghệ An, rất tốt bụng, luôn trân trọng và tìm cách giúp đỡ những người tù “ngụy” miền Nam. Hóa ra ông Thà đã là bộ đội vào Nam đánh Việt Nam Cộng Hòa, đã từng bị thương rất nặng và được binh sĩ Việt Nam Cộng Hòa cứu sống. Ông Ninh, sau khi ra tù, đã đi định cư tại Na Uy và luôn mang lòng tri ân người quản giáo Thà trước đây. Ông Ninh đã cố công tìm cách liên hệ lại với người quản giáo Thà tốt bụng nhưng đều vô kết quả. Rồi một hôm, ông Ninh đột ngột nhận được một cú điện thoại từ Ba Lan của một cô gái nói giọng Nghệ An. Cô gái giới thiệu là con của quản giáo Thà hiện đang lâm bệnh nặng tại quê nhà. Hóa ra gia đình quản giáo Thà đã bán hết tài sản để cho hai người con sang Ba Lan lao động kiếm tiền nuôi gia đình và, không may, cả hai đều đang trong tình trạng khốn khó. Người con trai đang bị tù vì buôn lậu, người con gái đang bị truy đuổi để trục xuất về nước. Ông Ninh hiểu ngay tình cảnh khốn cùng của gia đình quản giáo Thà, liền huy động thân hữu tìm cách giúp đỡ người quản giáo, đại úy cộng sản Thà năm xưa. Cuối cùng, ông Ninh đã cứu được cả hai con của ông Thà thoát cảnh tù tội, trục xuất, được ở lại Ba Lan học và làm việc. Ông quản giáo Thà cộng sản năm xưa đã xúc động viết thư cảm tạ, trong đó có đoạn:
“Cuối đời con người, tôi nghiệm rõ được một điều: Chỉ có cái tình con người với nhau mới thực sự quí giá và tồn tại mãi với thời gian. Những chế độ này, chủ nghĩa nọ, cuối cùng cũng chỉ là những đám mây đen bay trên đầu, mà thôi.”
Ngày Tết xin chúc anh chị em và quí vị sẽ gặp nhiều chuyện nhân văn, có hậu như vừa kể.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt, hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn

No comments:

Post a Comment