Tuesday, February 20, 2018

Tin tức ngày thứ Ba, 20.2.2018

Tin Tức

ĐIỆP KHÚC KẸT XE LẠI DIỄN RA Ở HÀ NỘI VÀ SÀI GÒN SAU MẤY NGÀY TẾT
Tình trạng kẹt xe trầm trọng ở các cửa ngõ dẫn vào Sài Gòn và Hà Nội lại diễn ra vào hôm qua sau khi người dân lũ lượt trở về thành phố sau mấy ngày về quê ăn Tết.
Kề từ trưa hôm qua, xe cộ phải xếp hàng suốt mấy tiếng đồng hồ mới qua được bến phà Vàm Cống. Tình trạng này cũng diễn ra trên quốc lộ 91, kéo dài tới cầu Cái Sắn ở thành phố Cần Thơ. Lượng xe cộ quá đông đảo đến từ các tỉnh này khiến BOT thu lộ phí ở cầu Rạch Miễu cũng phải xả trạm để giảm bớt áp lực.
Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường cũng bị kẹt xe trầm trọng vào hôm qua, ngay cả xa lộ Pháp Vân – Cầu Giẽ cũng lầm vào cảnh hỗn loạn từ chiều cho đến tối.

CÔNG AN HÀ TĨNH BAO CHE CHO MỘT ĐỒNG NGHIỆP LÁI XE ĐỤNG CHẾT DÂN
Vào hôm qua, gia đình nạn nhân cùng một số người dân huyện Can Lộc đã bao vây phản đối các công an Hà Tĩnh đã thay đổi bảng số của chiếc xe hơi khi dựng lại hiện trường vụ đụng chết ông Nguyễn Sỹ Ngụ, 74 tuổi vào ngày Mùng Một Tết.
Theo lời kể của người dân, vào trưa ngày 16/2, thượng úy công an Phạm Cao Hoàng đã lái một chiếc xe hơi chạy trên quốc lộ 15A, khi đến xã Phú Lộc, thuộc huyện Can Lộc, thì tông vào ông Ngụ đang đi xe đạp khiến ông Ngụ qua đời trong bệnh viện vì bị thương quá nặng. Hai ngày sau, tức vào mùng 3 Tết, công an huyện Can Lộc đưa chiếc xe hơi đến hiện trường để dàn dựng cảnh tượng tai nạn, nhưng chiếc xe được gắn bảng số khác và nơi xảy ra tai nạn cũng không đúng vị trí ban đầu.
Khi gia đình và người dân xung quanh phản đối dữ dội, đồng thời trưng ra hình ảnh chụp được thì công an huyện Can Lộc mới gắn lại bảng số cũ. Cho đến hôm qua, 19/2, hàng trăm người dân đã dựng lều rạp tại hiện trường để theo dõi tiến trình thu thập chứng tích tai nạn của giới công an.
NGƯỜI VIỆT ĐỨNG ĐẦU VỀ TỶ LỆ TỘI PHẠM Ở NHẬT
Mặc dù chỉ đứng thứ 3 về số lượng ngoại kiều cư trú trên đất Nhật, nhưng cộng đồng người Việt lại đứng số 1 về tỷ lệ phạm tội ở quốc gia này, qua mặt cả cộng đồng người Tàu.
Tờ báo Japan Times trích dẫn một thống kê mới nhất cho thấy số lượng ngoại kiều trên đất Nhật đang gia tăng nhanh chóng. Điển hình như tại thành phố Matsudo chỉ có 480 ngàn cư dân, nhưng có đến 15 ngàn người ngoại quốc, trong đó người Việt chiếm một tỷ lệ khá cao. Tính trên toàn quốc Nhật thì hiện có 230 ngàn người Việt đang sinh sống, sắp qua mặt Philippines để trở thành cộng đồng ngoại kiều lớn thứ 3 ở Nhật.
Trong mấy năm qua, số lượng tội phạm người Việt lại chiếm tỷ lệ cao nhất ở Nhật so với các sắc dân. Vào năm 2015, có hơn 2500 vụ án hình sự liên quan đến người Việt, vượt qua con số 2400 người Tàu phạm pháp trên đất Nhật.
TÂN TÂY LAN MUỐN SỚM THÔNG QUA HIỆP ƯỚC XUYÊN THÁI BÌNH DƯƠNG
Thủ tướng Tân Tây Lan, Jacinda Ardern, muốn nhanh chóng công bố văn bản cuối cùng của hiệp định Mậu dịch xuyên Thái bình dương, gọi tắt là CPTPP-11.
Trong tuyên bố vào hôm qua, bà Ardern muốn công bố văn bản này vào ngày mai, 21/2, để 11 nước thành viên, trong đó có VN, có thể thông qua hiệp ước trong tháng tới. Bà Ardern nói thêm là Tân Tây Lan cảm thấy bực tức vì sự chậm trễ đến từ vấn đề dịch thuật sang ngôn ngữ các nước.
Cần nói thêm là theo thỏa thuận vào cuối năm ngoái, bản hiệp ước mới sẽ được các thành viên ký kết thông qua tại một hội nghị ở Chí Lợi vào tháng 3 tới đây.
IRAN ĐỔ TỘI CHO MỸ VỀ VỤ RỚT MÁY BAY KHIẾN 66 NGƯỜI CHẾT
Nhà cầm quyền Iran vào hôm qua đã đổ tội cho Hoa Kỳ về vụ lâm nạn của một máy bay dân sự vào hôm Chủ Nhật 18/2 khiến toàn bộ 66 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.
Mặc dù không trực tiếp cáo buộc, nhưng giới chức Iran ám chỉ là lệnh trừng phạt giao thông của Hoa Kỳ đã khiến các hãng hàng không Iran không thể nhập cảng các thiết bị hay máy bay mới, dẫn đến vụ tai nạn nói trên.
Điều đáng nói là kể từ tháng 9 năm 2016, Hoa Kỳ đã tháo bỏ một số cấm vận để hai hảng Airbus và Boeing mua bán với Iran. Vào tháng Giêng năm 2017, Iran đã nhập về hàng loạt máy bay Airbus, với tổng trị giá 18 tỷ Mỹ kim. Ngoài ra hãng Boeing cũng chuyển giao hàng chục máy bay khác, theo hợp đồng lên đến 25 tỷ Mỹ kim.
NỔ SÚNG TẠI NHÀ THỜ NGA, 5 NGƯỜI THIỆT MẠNG TẠI CHỖ
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ nổ súng trong một nhà thờ ở tiểu bang Dagestan của Nga khiên 5 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương vào hôm Chủ nhật 18/2.
Vụ khủng bố nói trên xảy ra tại thủ phủ Kizlyar, khi hung thủ mang một cây súng săn đến nhà thờ, sau đó bắn xối xả vào các tín đồ vừa chấm dứt thánh lễ chào đón mùa xuân. Hung thủ sau đó bị giới chức an ninh bắn hạ tại chỗ.
Giới chức trách cho biết danh tính của hung thủ là Khalil Khalilov, một cư dân địa phương. Các nhân chứng cho biết là y đã hét to câu “Thượng đế vĩ đại” trước khi nã đạn vào đám đông. Cảnh sát Nga hiện vẫn còn truy lùng một đồng phạm của Khalilov đã đào tẩu trước vụ nổ súng.

No comments:

Post a Comment