Monday, February 26, 2018

Nói Với Người CS, 25.2.2018

Nói Với Người CS

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Trong dịp Tết nguyên đán vừa qua, các cộng tác viên của Đài Đáp Lời Sông Núi đã có nhiều cuộc tiếp xúc, trò chuyện thân mật trong khung cảnh gia đình với nhiều anh chị em đang phục vụ trong chính lực lượng công an, an ninh và quân đội. Như các anh chị em đều thấy rõ, dù đang là công an hay quân nhân của chế độ độc tài cộng sản, trên hết, anh chị em chúng ta đều xuất thân từ nhân dân, và trong gia đình, anh chị em còn ở bậc con em, con cháu, là thành viên bé bỏng của những tế bào xã hội đang phải chịu các khổ nạn, tiêu cực, nhũng nhiễu do chế độ cộng sản gây ra.
Trong những bối cảnh thân mật, riêng tư đó, nhiều anh chị em đã bộc lộ những chia sẻ chân thật về nghề nghiệp, những ưu tư, lo lắng của bản thân cũng như của gia đình riêng của anh chị em. Nhiều anh chị em chỉ đi làm theo một quán tính của một kẻ làm công nhằm có tiền để nuôi sống bản thân và gia đình. Nhiều anh chị em đã bộc bạch cho gia đình thấy những chuyện lem nhem, bất công, thối nát trong nghành công an và quân đội hiện nay. Những anh chị em đã có con ở tuổi đến trường đều tỏ ra bức xúc với sự kém cỏi, nhũng nhiễu, tha hóa của trường lớp, thầy cô.
Có anh chị em trong phút cao hứng giữa gia đình đã nói thế này với mọi người:
“Trong xã hội Việt Nam bây giờ, tất cả đều bắt nạt, bắt chẹt nhau để sống. Bọn công an chúng cháu thì bắt nạt dân đen. Nhưng khi vào bệnh viện thì bọn cháu lại bị bọn bác sĩ bắt chẹt. Nhưng bọn bác sĩ lại phải lụy bọn giáo viên khi đưa con đi học. Bọn công an chúng cháu có con nhỏ thì phải sợ cả bác sĩ lẫn giáo viên. Bó tay.”
Sự bộc bạch dân dã vừa kể là tình trạng phổ biến trong xã hội Việt Nam hiện nay. Không những thế, tất cả chúng ta, kể cả anh chị em công an, quân nhân, đều phải cùng hứng chịu những nguy hiểm hàng ngày đánh trực tiếp vào chúng ta như thực phẩm nhiễm độc, không khí và nguồn nước bị ô nhiễm ngày càng nặng.
Ở Việt Nam hiện nay chỉ có một nhóm người duy nhất tránh được các nguy hiểm đó là bọn lãnh đạo chóp bu thuộc tứ trụ, bộ chính trị và một số ủy viên trung ương hàng cao cấp. Đối với nhóm người này, bọn chúng có thừa tiền bạc và hệ thống phục vụ để con em chúng đi du học ở những nơi danh giá nhất thế giới; bọn chúng chỉ dùng những thực phẩm, nước uống nhập khẩu và đã được kiểm nghiệm kĩ càng; dinh thự, công sở nơi chúng ở và làm việc đều có các thiết bị lọc khí tối tân; khi phải di chuyển, bọn chúng thường xuyên được chở trên những phương tiện chuyên biệt, không bao giờ phải hít khói bụi, không bao giờ bị tắc đường.
Nhóm người này khi về hưu, chúng còn tiếp tục được hưởng những chế độ ưu đãi đặc biệt, ngoài việc đã vơ vét, tích lũy được rất nhiều tiền bạc. Ví dụ, theo qui định hiện hành, các cựu ủy viên bộ chính trị đều được cấp một xe ô-tô kèm người lái xe riêng; được đi máy bay miễn phí bất cứ nơi đâu ở Việt Nam; vẫn có cảnh vệ riêng và tư gia vẫn được cấp nhân viên phục vụ. Đó chỉ là những qui định bề nổi, công khai. Ngoài ra, bọn lãnh đạo chóp bu khi về hưu, chúng và con cháu của chúng còn tiếp tục tận hưởng những bổng lộc, chia chác, ưu đãi vô cùng đặc biệt khác.
Thưa anh chị em, đó là nguyên nhân sâu xa tại sao hệ thống tuyên giáo, chính trị trong nghành công an và quân đội hiện nay luôn nói với anh chị em rằng “phải nhất quyết bảo vệ sự lãnh đạo của Đảng”, “nhất quyết không để cho lực lượng đối lập phát triển” hay “còn Đảng còn mình”.
Điển hình nhất trong một vài tháng qua là trong các cuộc giao ban, học tập chính trị, anh chị em công an, an ninh, quân nhân, sĩ quan đã được giới thiệu, học tập bài viết “Khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng trong đấu tranh chống luận điệu xuyên tạc, phá hoại của các thế lực thù địch” của ông Trung tướng Trần Việt Khoa, Ủy viên trung ương đảng, Giám đốc Học viện Quốc phòng, Bộ Quốc phòng. Ông tướng Khoa, trong bài viết này, sau một hồi rào đón, lí luận dông dài, cuối cùng đã để lộ ra ngay cái chân tướng của kẻ chỉ muốn tiếp tục duy trì những sung sướng, bổng lộc, ưu đãi đặc biệt mà chỉ có ông và những kẻ chóp bu đang tận hưởng. Ông ta viết rằng:
“Thời gian qua trên một số trang mạng phản động, các phần tử cơ hội cấu kết với những thế lực thù địch đã đăng tải nhiều tin, bài xuyên tạc vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam…Đây là thủ đoạn rất thâm độc của ‘diễn biến hòa bình’… để từng bước làm mất uy tín, sức mạnh, vai trò lãnh đạo của Đảng… Vì vậy chúng ta cần tăng cường cảnh giác, tích cực đấu tranh vạch trần, bác bỏ các luận điệu xuyên tạc; qua đó trực tiếp khẳng định ĐCS Việt Nam là chính Đảng duy nhất cầm quyền, lãnh đạo cách mạng Việt Nam.”
Như vậy, vấn đề đã rất rõ, đúng ra ông tướng Khoa phải viết như thế này mới đúng như thực tế và đúng với những gì ông Khoa nghĩ trong đầu:
“Thưa các anh chị em công an, an ninh, bộ đội, sĩ quan quân đội, chúng ta cần phải khẳng định và tiếp tục duy trì ĐCS Việt Nam là chính đảng duy nhất cầm quyền, lãnh đạo cách mạng Việt Nam để cho những người như tôi tiếp tục không phải chịu đựng những khổ sở, nguy hiểm, thiếu thốn, rủi ro như anh chị em đang phải chịu.”
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt, hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn

No comments:

Post a Comment