Wednesday, November 9, 2016

Tin tức ngày Thứ Tư, 09.11.2016

TinTức

CÔNG AN KHÁNH HÒA KHỦNG BỐ CÁC ĐỒNG ĐỘI CỦA BLOGGER MẸ NẤM
Trong mấy tuần qua, công an tỉnh Khánh Hòa đã liên tục dùng thù đoạn đe dọa, sách nhiễu và khủng bố một số đồng đội của blogger Mẹ Nấm – Nguyễn Ngọc Như Quỳnh nhằm ép buộc họ phải đấu tố người phụ nữ kiên cường này.

Một trong số những nạn nhân mới nhất bị công an Khánh Hòa khủng bố là cô Nguyễn Thị Thái Lai, người từng bị mời lên đồn công an vào ngày 17/6 năm nay với cáo buộc là đã có một bài viết “bôi nhọ HCM”. Trước đó, một số người sát cánh đấu tranh với blogger Mẹ Nấm cũng bị công an gọi lên đồn thẩm vấn và dụ dỗ họ ký vào biên bản lên án Mẹ Nấm. Tất cả cũng bị chất vấn về hành động ký tên vào bản tuyên bố lên án vụ bắt giam Mẹ Nấm và bị dụ dỗ phải rút tên khỏi bản tuyên bố này.

DÂN HÀ NỘI PHONG TỎA ĐƯỜNG DẪN VÀO PHI TRƯỜNG NỘI BÀI
Vào hôm qua, hàng trăm người dân xã Nam Hồng, huyện Đông Anh – Hà Nội, đã rải gạch đá, chất vỏ xe trên con đường Võ Văn Kiệt dẫn vào phi trường Nội Bài, gây gián đoạn giao thông suốt mấy tiếng đồng hồ.
Lý do của cuộc xuống đường là vì người dân nhiều lần đề nghị xây đường trên không để giải tỏa tình trạng kẹt xe trên đoạn đường này nhưng nhà cầm quyền không thèm đoái hoài tới ý kiến này. Đây cũng là đoạn đường thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn lưu thông chết người. Vào sáng hôm qua, không thể chịu đựng được nữa, người dân đã đồng lòng thiết lập chướng ngại vật trên đường, phong tỏa giao thông để buộc nhà cầm quyền Hà Nội phải xây cầu vượt tại giao điểm này.
Sau nhiều tiếng đồng hồ thương thuyết, nhà cầm quyền xã Nam Hồng hứa hẹn sẽ chuyển đề nghị xây cầu vượt lên cấp trên và người dân đồng ý để cho lực lượng công an thu dọn các chướng ngại vật trên đường.
Trong một diễn biến khác thì công an huyện Xuân Lộc tỉnh Đồng Nai vào hôm qua đã ra tay bắt giam 20 người bị cáo buộc cầm đầu vụ phá trại và trốn tù vào cuối tuần qua. Cần nhắc lại là trong hai ngày thứ Bảy và Chủ nhật vừa qua, hàng ngàn tù nhân của trại cai nghiện đã nổi loạn, đập phá cơ sở và trốn thoát ra ngoài. Hàng trăm công an và cảnh sát cơ động đã được điều đến để đàn áp bằng hơi cay và lùng bắt những người đã vượt trại.

CÁC TỈNH MIỀN TRUNG LẠI HỨNG CHỊU THÊM ĐỢT LŨ LỤT THỨ 3
Những trận mưa lớn đang trút xuống, cộng thêm các đập chứa ồ ạt xả nước, đang khiến nhiều làng mạc ở miền Trung phải hứng chịu thêm đợt lũ lụt thứ 3 chỉ trong vòng một tháng.
Tại tỉnh Quảng Bình, mực nước sông đang dâng nhanh trong hai ngày qua, khiến nhiều tuyến đường và huyện xã đã chìm dưới làn nước lũ. Nhiều trường học phải đóng cửa vì lo sợ cho tính mạng của học sinh. Một người dân đã bị cuốn trôi trên sông Gianh.
Tại Hà Tĩnh, các đập thủy điện như Hố Hô và hồ Kẻ Gỗ đang ào ạt xả nước với lưu lượng lên đến hàng triệu thước khối trong một giờ, gây ngập lụt trầm trọng cho các vùng hạ lưu, vốn đã thiệt hại nặng nề sau hai đợt lũ lụt vừa qua. Hiện huyện Hương Khê lại bị chìm dưới làn nước lũ, trong khi mức nước sông Ngàn Sâu đã vượt mức báo động cấp 1. Trong khi đó thì các con sông lớn trên Tây nguyên, đặc biệt là tại tỉnh Đắc Lắc, cũng đang dâng cao, với nhiều hồ đập cũng đang xả nước để tránh nguy cơ vỡ đập làm cho nhiều vùng trũng bị ngập sâu.

No comments:

Post a Comment