Thursday, November 3, 2016

ĐẢNG ĐANG HẤP HỐI – KẺ TRANH BÁN QUAN TÀI

NgườiDânTựQuyết

Đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng ngày 30/10/2016 ký ban hành Nghị quyết số 04 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã thẳng thắn chỉ ra 27 dấu hiệu bệnh nan y ngày càng trầm trọng của đảng như: suy thoái tư tưởng chính trị, vô đạo đức triền miên, lối sống của quan chức tựa như những động vật hoang dã, “tự diễn biến theo lối ngày càng cửa quyền, hách dịch, tham ô, tham nhũng tràn lan”, “tự chuyển hoá xóa dấu vết tôi ác với sự đồng lõa tiếp tay của những người đứng đầu đảng”..v.v…
Ông Nguyễn Phú Trọng người đứng đầu đảng công sản hiện nay, không phải là người duy nhất và lần duy nhất tìm ra căn bệnh “ung thư não bộ” của đảng công sản. Hồ sơ bệnh án của đảng csVN đã được ghi chép bắt đầu từ sau cái đêm “đổi mới, nới cũ” năm 1986. Nguyễn Văn Linh khi đó là đầu đảng đã biết rất rõ bệnh lý của đảng khởi đi từ căn bệnh “bao tử” bởi những năm tháng nuốt bo bo thay gạo, ăn độn khoai sùng, củ chuối.
Sau 30 năm đổi mới quan chức lãnh đạo cộng sản đa phần là “bụng to quá khổ” bởi giai đoạn đói ăn đã qua, giờ thì họ nhai nuốt được đủ thứ trên đời, sắt thép, xi măng, dâu thô phân bón, đất đai tượng đài, ăn chặn cả tiền cứu trợ lũ lụt, nghĩa là không từ một thứ gì của dân, của đất nước. Gần đây dư luận cả nước xôn xao bán tín bán nghi rằng ông Tổng bí thư hiện nay, còn có khả năng nuốt được cả tượng vàng 50 ký mà Formosa hiến dâng, qua sự dắt mối của một ông bí thư tỉnh. Thế mới biết các lãnh đạo cộng sản bao tử của họ có thể nghiền nát mọi thứ từ thượng vàng hạ cám.
Nguyễn Phú Trọng và tay chân cố gắng định bệnh bốc thuốc cho căn bệnh “ung thư giai đoạn cuối” đã di căn toàn cơ thể của đảng, nó có thể làm đảng chết bất đắc kỳ tử không kịp trăng trối. Tuy nhiên người dân cho rằng dẫu có thần dược của Hoa Đà bên Trung Hoa đi chăng nữa, thì cũng chỉ có thể mua được chút thời gian sống ngắn ngủi nữa, chứ không thể trường sinh bất lão, bởi quy luật: “sinh, lão, bệnh, tử” đến thần y Biển Thước cũng bó tay.
Thời gian gần đây, lãnh đạo cao cấp của đảng thường nói về sự sụp đổ của chế độ và nguy cơ đảng bị tan rã từ bên trong ngày càng rõ nét. Những cố gắng níu kéo để tìm cách cứu nguy đảng. Phần lớn những lời kêu gọi từ ông Tổng bí thư như: làm trong sạch và chỉnh đốn đảng, chống tham nhũng cửa quyền hách dịch, chống tham quyền cố vị..v.v… không những chỉ làm cho người dân ngày càng khinh bỉ, nguyền rủa, mà chính những đảng viên cộng sản, họ nhìn vào lối sống, đạo đức và tư cách của những kẻ lãnh đạo đảng, đều có chung một nhận định rằng đảng đã quá thối nát và không thể sửa chữa được nữa.
Lãnh đạo đảng csVN ngày nay, đã bị đồng tiền làm tha hóa biến chất thành những trùm tài phiệt, cộng với quyền lực độc tôn, độc tài, hoạt động không khác gì băng đảng Mafia đầy. Ngày 7/10 khi tiếp xúc cử tri Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói phải có cơ chế kiểm soát quyền lực và nhốt quyền lực vào lồng pháp luật. Khi phát biểu như vậy ông Trọng đã để lộ tư tưởng phản động “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”, bởi nhốt quyền lực vào lồng pháp luật phải được hiểu là có quyền tống giam đảng vào tù nếu đảng phạm pháp!? Ở Việt Nam đảng là cơ quan quyền lực cao nhất, đảng chà đạp Hiến pháp và ngồi xổm trên luật pháp. Quốc hội, nhà nước hay tòa án chỉ là bình bông cây kiểng để trang trí, lừa bịp che mắt thiên hạ.
Đã tám tháng trôi qua kể từ khi Formosa gây ra thảm họa môi trường biển bốn tỉnh miền Trung, đến nay vẫn chưa có khởi tố hình sự một cá nhân, tập thể hay tổ chức nào tiếp tay cho Formosa gây ra tội ác. Ngoài những đảng viên dính máu như Nguyễn Tấn Dũng, Hoàng Trung Hải, Võ Kim Cự chia phần với Fomosa –thì không thể không nhắc đến Nguyễn Phú Trọng khi giữ chức Chủ tịch quốc hội khóa 12, cũng phải liên đới chịu trách nhiệm.
Khi cử tri Quận Ba Đình chất vấn mạnh mẽ Nguyễn Phú Trọng nói quá nhiều trong việc chống tham nhũng mà không đi đến đâu. Ông buộc phải thú nhận: “Chống tham nhũng bây giờ khó lắm. Chống ngoại xâm đã khó, chống nội xâm còn khó hơn vì là ta tự đánh ta”.
Ông Trọng còn tiết lộ một chi tiết xử lý tham nhũng có một không hai trên thế giới là trong thực tế các quan chức, không ai dám tự nhận kỷ luật, mà hình thức xử lý nói chung chỉ là “kiểm điểm nghiêm túc rồi thôi”. Đảng cộng sản mà chống tham nhũng thì cũng giống như quân ta đánh quân mình, bởi quan chức từ ông Tổng bí thư cho đến bí thư xã, phường tay ai cũng nhúng chàm tham nhũng cả, không bảo vệ nhau thì thôi chứ chống nhau làm gì vừa mất tiếng mà vừa mất miếng ăn. Điều quan trọng là ăn vụng thì phải biết chùi mép giữ tiếng thơm cho đảng, như ngài Tổng Trọng được tiếng là “trong sạch” không nhận phong bì, nhưng tượng vàng mấy chục ký thì OK .
Trong lúc đảng đang hấp hối, thì những quan chức có máu cơ hội đang thi nhau vơ vét của cải, biển thủ công quỹ, chuyển tiền ra ngoại quốc, mặc cho ngân khố quốc gia trống rỗng, nợ nần đổ ập xuống đầu dân đen. Niềm tin trong dân đã cạn, ngân hàng thì chuẩn bị phá sản hàng loạt, thiên tai liên miên cộng với nhân tai lũ lụt dồn dập chết người. Người dân không còn đường lui mà phải chung tay hành động. Đảng phải chết, thì dân tộc này mới hồi sinh.
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment