Saturday, November 5, 2016

Tin tức ngày thứ Bảy, 05.11.2016

TinTức

Một Số Trí Thức Trong Nước Cho Rằng Nghị Quyết ‘Tự Diễn Biến’ Của Nguyễn Phú Trọng Là Lú Lẫn Về Lý Mặt Luận?
Nghị quyết mà Nguyễn Phú Trọng vừa ban hành nhằm ngăn chặn hiện tượng “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” đã bị các trí thức nổi tiếng trong nước như Giáo sư Tương Lai và Tiến sỹ Lê Đăng Doanh phê bình là lú lẫn về mặt lý luận. Theo các ông thì cái gì sống ắt nhiên phải “tự diễn biến” và “tự chuyển hóa” mới sống được, chỉ những cơ thể chết, xã hội chết mới không “tự diễn biến” và “tự chuyển hóa” thôi. Trong vũ trụ, cái cũ luôn luôn bị cái mới thay thế, và cái mới ra đời từ cái cũ, đó chính là quy luật của vũ trụ. Không chấp nhận hiện tượng “tự diễn biến” và “tự chuyển hóa” là đẩy đất nước vào tình trạng tụt hậu và vào chỗ chết.

Cách Trả Lời Của Quan Chức CSVN Về Trách Nhiệm Trong Vụ Formosa
Một phóng viên báo chí hỏi: Tại sao chưa thấy ai nhận trách nhiệm hay bị xử lý về sự cố Formosa? Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường CSVN Trần Hồng Hà trả lời: Nhà nước không né tránh, không che đậy trách nhiệm về vụ Formosa. Người dân đã nghe quá nhiều những câu trả lời tương tự như thế của các quan chức nhà nước: cứ hứa hẹn, yêu cầu người dân chờ đợi, miễn sao cho qua chuyện. Đại khái như: Đảng và Nhà nước đã khẩn trương giải quyết đồng bộ các vấn đề, nhưng phải đảm bảo tính khách quan, chính xác, khi đã có kết quả thì sẽ công bố, chứ không né tránh hay che đậy gì. Nhưng kinh nghiệm của người dân là: sau đó có chờ dài cổ thì vẫn không thấy gì.

Lại Thêm Một Viên Chức Cao Cấp Biến Mất Khỏi Nhiệm Sở
Theo tin của VNExpress cho biết, ông Vũ Đình Duy, cựu tổng giám đốc PVTex, ủy viên hội đồng thành viên Vinachem đã vắng mặt từ ngày 24/10/2016. Ông Duy đã gửi đến lãnh đạo tập đoàn này 2 đơn xin ngỉ ốm, trong đơn đề ngày 31/10 nêu lý do: “xin nghỉ để đi nước ngoài chữa bệnh”. Theo báo báo của tập đoàn lãnh đạo Hóa Chất Vinachem ngày 2/11 gửi tới Bộ Công Thương cho biết đã không liên lạc được với ông Vũ Đình Duy từ hai tuần qua.

Tiết Lộ Mới Về Việc Bắc Kinh Đã Ngăn Cản Võ Nguyên Giáp Trở Thành Tổng Bí Thư
Mới đây, Đại tá Đoàn Sự, nguyên Cục trưởng Cục Quân báo, vừa tiết lộ: Sau khi Trường Chinh bị mất chức Tổng bí thư, Hồ Chí Minh chủ trương đưa Võ Nguyên Giáp vào chức đó. Vì thế, ông Hồ cử Võ Nguyên Giáp sang Trung Quốc để “tham vấn” Bắc Kinh. Đại tá Đoàn Sự là người có trách nhiệm thông dịch cho phái đoàn Việt Nam. Ông Đoàn Dự cho biết Mao Trạch Đông đã hết lời khen ngợi ông Giáp về tài quân sự, nhưng nói ông chưa lãnh đạo địa phương bao giờ. Và để từ chối, Mao nói ở Việt Nam còn nhiều đồng chí giỏi như Lê Duẩn, Lê Đức Thọ kia mà! Cuộc gặp bí mật này không được ghi chép lại. Cuối cùng ông Hồ đã phải để Lê Duẫn làm Tổng Bí Thư. Qua đó, ta thấy CSVN đã bị mất độc lập từ thời Hồ Chí Minh, mọi chuyện quan trọng đều phải quyết định theo ý muốn của Trung cộng.

Chính Quyền Obama Hối Thúc Quốc Hội Thông Qua TPP
Ngày 3/11, tại Hoa Kỳ, giới chức chính quyền Obama cảnh báo: nếu Hiệp định Tự do Thương mại Xuyên Thái Bình Dương (TPP) không được thông qua, thì Trung Quốc sẽ chiếm lĩnh vai trò lãnh đạo kinh tế tại châu Á qua Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RECEAP) do Trung Quốc dẫn đầu. Từ đó, hàng triệu công ăn việc làm của người Mỹ sẽ bị rủi ro, chẳng hạn như 35 lĩnh vực công nghiệp Mỹ tại thị trường Nhật sẽ bị mất vào tay các doanh nghiệp Trung Quốc, do các công ty Mỹ bị vướng với thuế suất của Nhật trung bình cao gấp đôi so với các nhà cạnh tranh từ Trung Quốc.

Hai Đại Biểu Của Hồng Kông Bị Ra Tòa Vì Tuyên Bố Hồng Kông Không Phải Là Trung Quốc
Hai đại biểu Quốc hội tại Hồng Kông mới đắc cử, khi tuyên thệ để nhậm chức, đã tự ý thêm vào câu “Hồng Kông là một quốc gia”, lại còn căng biểu ngữ với hàng chữ “Hồng Kông không phải là Trung Quốc”, đã bị chặn lại không cho tiếp tục tuyên thệ để trở thành đại biểu Quốc hội của Hồng Kông. Hai người còn bị tòa án xét xử hôm 3/11 vừa qua vì tội cố tình gây xáo trộn chính trị và phá hoại trật tự xã hội. Theo Đặc Khu Trưởng Hồng Kông là Lương Chấn Anh thì nếu xáo trộn chính trị này còn xảy ra thì Bắc Kinh có thể sẽ trực tiếp can thiệp.

Ngoại Trưởng Mỹ Tin Tưởng Vào Mối Quan Hệ Với Philippines
Mặc dù Tổng thống Philippines Duterte đã khiến mối quan hệ đồng minh lâu năm với Mỹ bị ‘chao đảo’, nhưng trong buổi lễ tuyên thệ của tân đại sứ Mỹ tại Philippines vào ngày 3/11, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tuyên bố ông vẫn tin tưởng rằng, bất chấp những ‘khác biệt đây đó’, mối quan hệ Mỹ-Philippines vẫn sẽ tốt đẹp.

Trung Quốc Lập Tức Phát Động Chiến Tranh Nếu Đài Loan Đòi Độc Lập?
Ngày 1/11, trong cuộc họp tại Bắc Kinh với lãnh đạo Quốc dân đảng Đài Loan là bà Hung Hsiu-Chu, Chủ tịch Trung cộng Tập Cận Bình lên tiếng đe dọa: Nếu để Đài Loan tiếp tục độc lập, Đảng Cộng sản sẽ bị người dân Trung Hoa “lật đổ”. Vì thế, trong trường hợp Đài Loan tuyên bố độc lập, Bắc Kinh sẽ không để các thế lực nước ngoài can thiệp.

No comments:

Post a Comment