Sunday, November 6, 2016

Nói Với Người CS, 06.11.2016

NóiVớiNgườiCs

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm và các bạn công an, bộ đội thân mến,
Nhân dân miền Trung trong nhiều tuần qua liên tiếp phải hứng chịu các đợt lũ tàn hại. Lũ lụt, bão tố là vấn nạn thiên nhiên có tính thường kì đối với cư dân các tỉnh miền Trung Bắc Bộ từ hàng trăm năm qua. Nhưng năm nay, cư dân miền Trung đã hoàn toàn bất lực, bó tay; nhiều người đã tuyệt vọng chịu chết trước những cơn lũ hung dữ bất thường bởi vì lũ không phải do thiên nhiên, mà là do các nhà máy thủy điện trên núi cao đã đột ngột xả những khối nước khổng lồ xuống hạ lưu.

Người xưa đã tổng kết và xếp “lũ lụt” đứng đầu trong các loại sức mạnh công phá, hủy hoại đời sống: “Nhất Thủy, Nhì Hỏa”. Thế nhưng có những lãnh đạo, giám đốc nhà máy thủy điện, là những người chắc chắn phải hiểu rất rõ về các lợi hại của “thủy”, lại đã ra lệnh xả “lũ” xuống các làng bản ngay trong đêm. Có thể nói, đây là những hành động có tính chất cố ý giết người hàng loạt.
Việc xả nước tàn nhẫn giết dân của cơ sở thủy điện, như nhà máy Hố Hô, cũng đã bị ngay chính báo chí của nhà cầm quyền cộng sản phê phán, lên án bởi tính chất vô lương tâm của nó không còn thể che đậy được. Nhưng để giải quyết vấn nạn này hoặc chỉ để hiểu đúng vấn nạn này chúng ta cần phải nhìn thấy rõ hơn căn nguyên phía sau của những hành động dã man có tính chất hủy diệt hàng loạt như thế.
Hầu hết các lãnh đạo, giám đốc các cơ sở thủy điện hiện nay chắc chắn đều là đảng viên cộng sản. Nếu giám đốc không phải là bí thư cộng sản, thì mọi quyết định của nhà máy đều phải được đưa qua bí thư cộng sản duyệt trước. Như thế, quyết định xả nước giết dân như của nhà máy thủy điện Hố Hô là quyết định của đảng cộng sản. Nói cách khác chính đảng cộng sản phải chịu mọi trách nhiệm cho các thiệt hại gây ra bởi các tổ chức nằm dưới sự lãnh đạo của nó.
Tuy nhiên, đảng cộng sản là một tổ chức độc tài bất chấp trách nhiệm và pháp luật. Mặc dầu nó luôn kêu gọi nhân dân và xã hội phải “sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật”, nhưng Chỉ thị 15 của Bộ Chính trị cộng sản Việt Nam ra đời ngày 7 tháng 7 năm 2007 là văn bản giấy trắng mực đen cho thấy rõ giới lãnh đạo cộng sản chóp bu đã thản nhiên tự cho nó quyền đứng trên pháp luật. Theo chỉ thị này, mọi cơ quan bảo vệ pháp luật như cảnh sát điều tra, viện kiểm sát, tòa án đều không được đụng đến các đảng viên cộng sản nếu không được lãnh đạo cộng sản đồng ý.
Như vậy vô hình chung các đảng viên cộng sản đã được bật đèn xanh để làm bất cứ việc gì, kể cả vi phạm pháp luật, miễn là không ảnh hưởng đến quyền lợi, quyền lực của đảng cộng sản. Nhưng sự tự đứng trên pháp luật của đảng cộng sản không phải đến Chỉ thị 15 năm 2007 mới có.
Ngay từ thời kì đầu cầm quyền trứng nước, các lãnh đạo cộng sản đầu tiên như Hồ Chí Minh đã luôn hành xử bất chấp pháp luật để củng cố quyền lực độc tôn cho đảng cộng sản.
“Vụ án Ôn Như Hầu” vào tháng 7 năm 1946 là một hành động bất chấp pháp luật của cộng sản-Việt Minh nhằm tấn công, tiêu diệt bất ngờ các tổ chức yêu nước đối lập với cộng sản trong tiến trình xây dựng chính thể độc lập cho người Việt Nam.
“Cải cách ruộng đất” là một chiến dịch cướp đoạt tài sản và vùi dập giới điền chủ do đảng cộng sản Việt Nam tiến hành theo chỉ thị của Trung Cộng, bất chấp mọi pháp luật đương thời.
Cuộc kiểm điểm “cải cách ruộng đất” năm 1956 của đảng lao động Việt Nam cũng là một hành động đánh lạc hướng dư luận, chạy tội, trốn tránh pháp luật của Hồ Chí Minh và đồng đảng trước những bức xúc, đòi hỏi của dư luận phải làm rõ tội ác và tội phạm trong các cuộc đấu tố, cướp bóc, tàn sát hàng ngàn, hàng vạn điền chủ tại miền Bắc trước đó.
Trên thực tế, thi thoảng cũng có quan chức này, đảng viên cộng sản kia, thậm chí kể cả bộ trưởng, ủy viên trung ương cộng sản phải ra trước vành móng ngựa, nhưng tất cả những vụ việc đó chỉ có tính chất chữa cháy, xoa dịu dư luận hoặc chỉ là sự thanh trừng, đấu đá lẫn nhau của cộng sản. Song, những kẻ lẽ ra phải chịu trách nhiệm lớn nhất, phải bị pháp luật xét hỏi hoặc trừng trị là các đảng trưởng cộng sản, như Hồ, Duẩn, Mạnh, Trọng, Mười, Phiêu hay Linh, Chinh thì luôn luôn vô can.
Thưa quí vị và anh chị em công an, an ninh, bộ đội, sĩ quan quân đội, quan niệm tự đứng trên pháp luật của đảng cộng sản vừa là hệ quả, vừa là nguyên nhân của tư tưởng độc tài, độc tôn về quyền lực của đảng cộng sản Việt Nam.
Vì là độc tài nên cộng sản bất chấp pháp luật. Nhưng để dễ bề cai trị, cộng sản lại cần phải làm ra pháp luật để gò ép, trói buộc nhân dân trong vòng cai trị của nó. Và để trốn tội, cộng sản lại cần phải tự cho nó quyền đứng trên pháp luật để dể bề trốn tránh pháp luật mỗi khi nó chà đạp pháp luật.
Trong những ngày vừa qua, và những ngày tới đây, đồng bào Việt ở khắp nơi đang hướng về miền Trung thương yêu để lo lắng và chia sẻ những khó khăn, đau thương đồng bào nơi đó đang gánh chịu. Nhưng chỉ chừng nào chúng ta giải quyết được nạn độc tài cộng sản, chừng đó miền Trung và những miền khác trên toàn Việt Nam của chúng ta mới có thể có một cuộc sống an tâm, bền vững. Vì khi đó sẽ không còn cá nhân nào, đảng phái nào được quyền đứng trên pháp luật nữa.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt, hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn

No comments:

Post a Comment