Sunday, April 21, 2024

Tình trạng phá Điều Lệ-Vượt Quy Định của Đảng

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn

Thưa quí vị đảng viên lão thành cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Ngày 01 tháng 02 năm 2021, dưới cương vị Tổng bí thư nhiệm kì 3, Nguyễn Phú Trọng đã tự trần tình như thế này:

Bây giờ tôi không được khỏe lắm, các đồng chí biết, tuổi cũng đã cao, cũng xin nghỉ rồi, thế nhưng Đại hội bầu phải làm, đảng viên thì phải chấp hành.

Những lời phát biểu ngắn ngủi này đã lột tả hết bản chất tồi tệ của Nguyễn Phú Trọng, vừa tham lam lại vừa đạo đức giả vì ai cũng biết Trọng đã dốc mọi sức lực và dùng mọi thủ đoạn để tiếp tục ngồi thêm nhiệm kì 3 bất chấp điều lệ đảng chỉ cho phép tối đa 2 nhiệm kì.

Tuy nhiên, như chúng ta đã cùng phân tích, hành vi Nguyễn Phú Trọng bất chấp điều lệ, qui định của đảng để đạt bằng được tham vọng cá nhân sẽ đưa lại những hệ quả tích cực cho chúng ta.

Vào đầu tháng 3 vừa qua, công an đã tiến hành khởi tố/bắt tạm giam  bà Hoàng Thị Lan, Bí thư tỉnh ủy Vĩnh Phúc, Ủy viên Trung ương.

Thưa anh chị em và quí vị, chúng ta không nên quan tâm nhiều tới lí do của việc khởi tố/bắt giữ; điều quan trọng, việc bắt giữ này đã tiến hành trước khi Ủy ban Kiểm tra Trung Ương có ý kiến phê duyệt, vì bà Hoàng Thị Lan là đảng viên thuộc Ban Bí Thư quản lí. Điều này đồng nghĩa với việc kẻ ra lệnh bắt bà Hoàng Thị Lan đã bất chấp điều lệ/qui định của đảng, bất chấp quyền lực của cơ quan cấp trên. Cho dù, trên thực tế, kẻ ra lệnh thực thi việc bắt giữ có thể đã có sự gật đầu từ một kẻ có quyền lực ở trên, nhưng về mặt chính thống điều lệ/qui định/quyền lực cuả đảng đã bị phớt lờ.

Như vậy chỉ sau khoảng 2 năm kể từ khi Nguyễn Phú Trọng công khai phá điều lệ đảng, việc phá điều lệ đảng để thực hiện tham vọng cá nhân lại tiếp tục được thực hiện từ một cấp bộ trưởng – ở đây là Tô Lâm, Bộ trưởng Công An.

Hành vi tiếm quyền, bất chấp điều lệ đảng còn tiếp tục được thực hiện mấy tuần sau đó bằng vụ bắt giữ cựu Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ.

Chúng ta tới nay đều hiểu rằng tất cả những vụ bắt bớ, xét xử với tội danh “tham nhũng” hay “làm trái qui định” trong chế độ cộng sản chỉ là hình thức che đậy cho những lục đục, tranh giành quyền lực trong nội bộ của chúng mà thôi.

Song, một khi cuộc tranh giành, đấu đá đã phát triển vượt ra khỏi cả điều lệ/qui định chung của chúng, thì tức là bản chất của tổ chức đảng đã thay đổi và cấu trúc cơ bản của tổ chức đảng đã bị vỡ hay phá nát.

Đây là những chuyển đổi rất có ích cho công cuộc đấu tranh giải cộng cứu nước của chúng ta.

Điều đáng mừng hơn nữa là xu thế tự phá này của đảng Hồ-Tàu sẽ còn diễn tiến tiếp tục trong thời gian dài trước khi nó có thể lập lại một trật tự/điều lệ mới được tất cả tôn trọng.

Quí vị, quí bạn chắc hẳn sẽ đặt câu hỏi: Tại sao?

Thứ nhất, tình trạng rối loạn, bất chấp luật, điều lệ này sẽ còn kéo dài vì hiện nay tất cả những nhân vật tiềm năng nhất đều thấy có lợi cho bản thân từ tình trạng vô luật lệ trong đảng. Ví dụ như Tô Lâm, nếu căn cứ vào giới hạn tuổi và nhiệm kì trong Bộ Chính Trị, Tô Lâm chắc chắn sẽ bị loại khỏi ban chấp hành Trung Ương kì tới. Nhưng người đã đạt được nhiều quyền lực, tiền bạc như Tô Lâm, không ai lại không muốn tiếp tục ở lại và lên cao hơn nữa.

Do đó, trong con mắt của tất cả những nhân vật chóp bu, điều lệ đảng chỉ là công cụ để thao túng, tận dụng sao cho có lợi cho ý đồ/tham vọng bản thân chứ không phải là cái để tôn trọng.

Một thực tế cũng làm cho mọi nhân vật chóp bu tự đặt câu hỏi: Tổng Trọng đã phá điều lệ đảng, tại sao tôi lại không?

Đây chính là cú “trượt” không thể sửa chữa của Trọng – kẻ thực sự muốn bảo vệ đảng Hồ-Tàu – nhưng lòng tham quyền lực cá nhân đã không tuân thủ ý muốn này của y.

Đây cũng chính là mâu thuẫn nội tại không thể đảo ngược, không thể sửa chữa của các tổ chức độc tài, các chế độ độc đảng.

Một mặt, bọn chúng luôn ra sức củng cố, bảo vệ tổ chức đảng đến cùng để giữ vững độc quyền quyền lực. Mặc khác, tất cả bọn chóp bu đều bất chấp mọi thứ, kể cả sự an nguy của đảng, để thỏa lòng tham vị kỉ của bản thân.

Tuy nhiên, để lập lại một trật tự mới khiến mọi thành viên phải tôn trọng lại điều lệ đảng là một việc cần phải có những biến cố rất lớn trong đảng như một cuộc đảo chính hay một cuộc cải tổ để hồi sinh đảng mới.

Như vậy, tình trạng của đảng Hồ-Tàu đang và tiếp tục diễn tiến theo chiều hướng có lợi cho công cuộc đấu tranh của chúng ta.

Tình hình quốc tế cũng thế. Chúng ta sẽ đề cập trong tuần tới.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và xin hẹn quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau.

(21/04/2024)

No comments:

Post a Comment