Friday, April 12, 2024

Dựng tượng Lenin –gây chia rẽ trong dân chúng.

Quan Điểm
Nhà cầm quyền CS tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức lễ khánh thành tượng đài Lenin đặt giữa thành phố Vinh, dự trù vào ngày 15-16 tháng 4 này;  bất chấp những ý kiến trái chiều của người dân trong tỉnh Nghệ An nói riêng và người dân cả nước nói chung. Mời quí thinh giả theo dõi bài Quan Điểm của LLCQ về sự kiện trái chiều này, qua sự trình bày của Hướng Dương

Thưa quí thinh giả

            Bất cứ những ai đã tìm hiểu lịch sử thế giới trong thế kỷ 20, chắc chắn phải biết Vladimir Illyich Lenin (Sinh năm 1870- chết năm 1924),người đã lấy cảm hứng từ lý tưởng cộng sản của Karl Marx và tư tưởng xã hội của Friederich Engels, để xây dựng chủ nghĩa cộng sản tại Nga; mà theo định nghĩa được đưa vào sách giáo khoa gọi chế độ ấy là: "nhà nước toàn trị hiện đại đầu tiên".

            Vậy Lenin đã làm gì cho nước Nga và cho thế giới? Lenin làngười lãnh đạo Bolshevik nắm quyền tại Nga năm 1917.Những người Bolshevik đã áp dụng các biện pháp chuyên chế, độc đoán nhằm bẻ gãy sự phản kháng của người dân. Họ kiểm soát

kinh tế, xã hội, văn hóa, trí tuệ và sinh hoạt chính trị tại Liên Xô rấtnghiêm ngặt, chẳng khác gì một nhà tù khổng lồ!Họ xây dựng xã hội chủ nghĩa bằng quyền lực độc đoán, cai trị Liên BangNga bằng bộ máy quan liêu, độc ác. Lênin đã đưa giai cấp công nhân vô sản lên nắm quyền.Năm 1919, Lenin đã bắt hàng loạt trí thức, nhà khoahọc, văn nghệ sĩ, kể cả những người theo đảng Kadet, lực lượng chính trị trung hữu, ủng hộ tự do cá nhân, bảo vệ thiểu số Do Thái, thành viên trong Viện Duma Nga (tức là Quốc Hội Nga) từ năm 1906.

            Trong thời“Cách mạng Tháng 10” năm 1921,xảy ra nạn đói Nga Povolzhye, Lenin đã bỏ mặcngười dân, khiến hơn 6 triệu người chết đói,trong khi vẫn đàn áp thẳng tay bất kỳ sự phản kháng nào.

            Lenin chết năm 1924,nhà độc tài Joseph Stalin lên thay, tiếp tục con đường độc tài sắt máu để phát triển phong trào cộng sản ra khắp thế giới. Ngoài Liên Bang Xô Viết đã nhuộm đỏ một nửa Âu Châu ra, cộng sản còn nuốt được hơn nửa Á Châu và một phần ở Nam Mỹ. Sau 70 năm tung hoành, khối CS Liên Xô đã hoàn toàn sụp đổ. Nhưng tội ác của CS đã gây ra cho thế giới là vô cùng khủng khiếp. Theo tài liệu tổng hợp trong Sách Đen “The Black Book of Communism: Crimes, Terror, Repression”,bản tiếng Anh do Đại học Harvardxuất bản năm 1997, thì đã có trên 100 triệu nạn nhân chết dưới tay Cộng Sản Quốc tế.

            Hiện nay chỉ còn 5 nước là Tàu Cộng, Cuba, Bắc Triều Tiên, Làovà Việt Nam là duy trì cái vỏ về ngoài là CS, còn trong ruột, đích thực đã là tư bản ròng, được bảo vệ bởi độc tài chuyên chế. Riêng ở Việt Nam, thật bất hạnh là người dân vẫn phải nghe những điều nghịch nhĩ như Lenin là “nhà lý luận chính trị kiệt xuất, vị lãnh tụ lỗi lạc của giai cấp công nhân và nhân dân lao động toàn thế giới!. Hoặc những điệp khúcmà Nguyễn Phú Trọng vẫn lải nhải mỗi khi có cơ hội,là Việt Nam vẫnkiên định theochủ nghĩa Mác- Lênin, vàtư tưởng Hồ Chí Minh”!. Trong khi chủ nghĩa CS và các biểu tượng búa liềm, tượng Lenin, Stalin, nếu không bị bập bỏ, thì cũng đưa vào viện bảo tàng.

            Đối với những người lãnh đạo đảng CSVN, ngay cả người dân bình thườngthừa biết những điều nói trên. Hình ảnh người biểu tình kéo sập tượng Lenin tại thủ đô Bucharest ở Romania vào ngày 5/3/1990, sau khi lãnh tụ cộng sản Nicolae Ceausescu cùng vợ bị xử tử. Tại thủ đô Kyiv, người dân đã kéo sập tượng Lenin ngày 8/12/2013, rồiđập nát để mỗi người được phát một mảnh đem về làm "kỷ niệm".  Còn tại những nước, nơi người dân mang ký ức kinh hoàng về Liên Xô và chủ nghĩa cộng sản, như Ba Lan, Hungary, Lithuania, Latvia, Czech, Slovakia.v.v… tượng Lenin đã bị giật sậphàng loạt. Ngay tại thủ đô Ulaanbaatar của Mông Cổ, người dân cũng hạ bệ tượng Lenin vào ngày 14/10/2012.

            Câu hỏi đặt ra là, tại sao ở Việt Nam lại vẫn tiếp tục dựng tượng Lenin? Chúng tôi cho rằng có 2 lý do chính: Một là CSVN muốn chứng tỏ uy quyền tuyệt đối của họ trên người dân, vì CS tự cho mình nắm giữ chân lý, nên áp đặt mọi quyết đoán lên ý chí và lý lẽ của người dân, cho rằng lý lẽ ấy, nếu không là ngu xuẩn thì cũng là phản động. Thứ hai là vì tiền. Tượng đài tốn phí hàng chục, hàng trăm tỷ đồng, là cơ hội để quan chức lớn nhỏ đảng CS chia nhau bỏ túi; bòn rút tiền thuế do mồ hôi, nước mắt của người dân đóng góp.

            Họ quên rằng, dựng lên một biểu tượng giữa lòng thành phố, hàng ngày có cả vạn người qua lại, trong số ấy, có rất ít người tôn vinh, còn tuyệt đại đa số, nếu không căm ghét đến tận xương tủy, thì cũng dửng dưng khinh miệt. Thành phần nàyđang chờ khi có cơ hội là kéo sập và đập nát chúng ngay, y như những gì mà người CS đã làm, khi chiếm được Miền Năm VN từ sau ngày 30/4/1975.

            Bánh xe lịch sử vẫn tiến tới, sự hưng, phế là một định luật bất biến, không có một chế độ chính trị nào là vĩnh cửu,cho nên, một ngày không xa những tượng đài tôn vinh Lenin, Mao hay Hồ, rồi cũng sẽ chung số phận bị đập bỏ, vì đây là những kẻ đã gây ra bao nhiêu tang tóc cho nhân loại. Trong số ấy có hàng triêu người Việt Nam của chúng ta. Chắc chắn ngày ấy sẽ không còn xã nữa đâu!

            Cảm ơn quí thinh giả dã theo dõi bài Quan Điểm của chúng tôi.

           

 

 

 

 

No comments:

Post a Comment