Friday, April 12, 2024

Đại Náo Cung Đình Nhà Sản (Kỳ 4)

Bàn Ngang Tán Dọc

Sự kiện: Cuộc đại náo cungđình nhà sản mỗi lúc mỗi căng.  Cái ghế của Tổng Trọng cũng rung rinh chao đảo, nên phải cậy nhờ Huệ Vương gấp rút sang thiên triều để lãnh chiếu chỉ. Ở nhà, Tô Đại Tướng dọa sẽ khui ra những những bí ẩn từ hai bathậpp niên trước, làm cho cung đình đã nóng lại nóng hơn....

Kịch Bản:

MN- Chào anh BC và anh HS. Wow,  cuộc đại náo cung đình nhả sản đang đến hồi hấp dẫn quá chừng hai anh à. Cảnh chém giết máu me lênh láng từ trong ra ngoài thấy mà phát khiếp, hai anh thấy có hấp dẫn không chứ?

HS- Tuy Tô Đại tướng đã hạ được Võ Văn Thưởng, kẻ mà Trọng Lú đặt hết tin tưởng rằng sẽ được truyền ngôi cho, bỗng chốc tan thành mây khói. Còn Huệ Vương và Phạm Minh Chính nữa, câu hỏi đặt ra ở đây có phải là kịch bản này do con cáo già Trọng Lú đạo diễn hay không, chúng ta phải theo dõi nhiều mặt trận nhỏ khác nữa, may ra mới giải mã được phần nào những nút thắt còn mù mờ đó anh chị ạ.

BC- Như thế chưa rõ phe nào đủ mạnh để khống chế được đối phương, trước khi đoạt được đỉnh cao quyến lực. Nhưng có hai sự kiện nổi cộm để chúng ta đánh giá toàn cảnh cuộc nội chiến trong cung Ba Đình, thứ nhất là Huệ Vương dẫn một phái đoàn sang chầu thiên tử họ Tập, chắc chắn chuyến đi này có một sứ mạng lớn, không phải để củng cố việc làm ăn buôn bán gì cả, mà xin được phong vương cho Huệ là mục đích chính.

MN- Nhưng Tập thiên tử đâu có vội ban chiếu chỉ phong vương cho Huệ ngay đâu. Thứ nhất, Tập phải ra điều kiện rằng Huệ phải hứa sẽ triều cống cho thiên triều những gì đã chứ. Chúng ta đừng quên Trọng đã nắm chặt tayTập thiên tử trong chuyến thăm VN tháng 12/2023, long trọng cam kết rẳng“hai quốc gia quyết nâng tầm quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện và xây dựng “Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam - Trung Quốc”đó.

HS- Quả thật đây là một nút thắt rất khó gỡ. Giả như Huệ Vương phải cam kết không nhắc gì đến tham vọng bá quyền của Tập ở Biển Đông, hay phải để cho Tập khai thác dầu khí, hoặc không được mua vũ khí của Mỹ..v.v... cha cha! Tập có quá nhiều điều kiện bắt bí, làm sao Huệ Vương chịu nổi đây, nguy to rồi!

BC- Đấy là nhìn trên phương diện ngoại giao giữa hai nước, còn về cá nhân phe nhóm, Huê Vương cũng còn một mối lo khác nữa, có thể Tô đại tướng sẽ sử dụng để cản đường của Huê Vương, đó là câu chuyện tình liên quan đến nàng ca sĩ Hương Tràm xinh đẹp, bỗng dưng được truyền thông lề dân tung ra, hình nàng công chúa ôm hai em bé sinh đôi, bà con kháo nhau rằng, sao trông giống Huê Vương quá xá à!

MN- Ôi, chuyện quan chức nhà sản có con rơi con rớt là bình thường, chẳng qua đám đệ tử ấy cũng học theo Hồ cái bang mà thôi.  Ngừii ta bảo Nông Đức Mạnh là con của Hồ Chí Minh, hay Võ Văn Thưởng là con Võ Văn Kiệt, rồi Nguyễn Tấn Dũng là con của Nguyễn Chí Thanh đó thây. Có điều lạ là chuyện thâm cung bí sử trong cung đình nhà sản mà cả thiên hạ đều biết mới kỳ chứ!?

HS- Vì tranh giành quyền lực và quyền lợi giữa các phe nhóm, nên muốn hạ nhau thì chỉ có quan chức trong nội bộ xì ra thì thiên hạ mới biết thôi, đó là bí mật quốc gia mà. Điều ấy cho thấy tại sao dân chúng cứ tìm đọc báo chí lề dân và báo chí phản động, còn coi thường, có thể nói là tẩy chay báo đài của nhà nước.

BC-  Vì đảng chỉ cho dân biết những gì đảng muốn dân biết mà thôi, còn những thứ xấu xa thì họ ém nhẹm cả. Đấy, cái sự kiện nổi cộm khác là chuyện chém giết nhau để giành chức sắp xẩy ra mà thiên hạ đang bàn tán, là sau khi Tô Lâm qua mặt Nguyễn Phú Trọng  bắt giam 17 quan chức ở các tỉnh Vĩnh Phúc, Quảng Ngãi, Phú Yên, Hà Giang, Gia Lai, Vĩnh Long.... như  Hoàng Thị Thúy Lan,Lê Duy Thành,  Đặng Văn Minh,  Phan Đình Cự,  Nguyễn Văn Hậu, biệt danh Hậu Pháo, Lê Viết Chữ,Hà Hoàng Việt Phương,Nguyễn TưSơn,Nguyễn Thế Bình.v.v...thì thông tin đã rò rỉ từ trước rồi, sau đó báo đài nhà nước mới đang lại.

MN- Ngoài những thông tin rò rỉ ấy, người ta lại đang kháo nhau rằng, cái ghế kế tiếp có thể bị Tô Lâm hạ bệ, là bà Trương thị Mai. Bà này là Trưởng Ban Tổ chức Trung ương và Thường Trực Ban Bí Thư chứ có thường đâu. Bà Mai đã từng là Chủ Tịch Hội Liên Hiệp Thanh Nniên, trong ấy có Võ Văn Thưởng và Nguyễn Công Khế dưới trướng đấy. Cả Thưởng và Khế đều đã mất chức, chắc Tô Lâm có hồ sơ của vụ này, không nhỏ đâu!

HS- Nghe bà này đã làm đơn xin ra khỏi hai chức vụ rồi, nhưng chưa được Bộ Chính Trị chấp thuận. Nhưng tất cả những diễn tiến hiện nay có nằm trong kịch bản do Nguyễn Phú Trọng dàn dựng hay không? Bởi đây là lúc Trọng phải chuẩn bị người kế nhiệm hắn ta, chẳng lẽ lại ngồi lì thêm nhiệm kỳ thứ tư nữa?

BC- Cho đến lúc này, người ta cho rằng chỉ còn có hai đối thủ là Tô Đại Tướng đấu với Huệ Vương thôi, dư luận cho rằng Trọng muốn truyền ngôi cho Huệ, nhưng chắc chắn Tô Lâm sẽ không khoanh tay ngồi yên, bằng cớ là cách thức Tô Lâm dàn trận như hiện nay, thì nếu cần Tô Lâm sẽ hạ luốn cả Trọng cho mà xem. Trận ấy có thể là kết thúc cuộc tỷ thí chăng, chúng ta hãy kiên nhẫn xem tiếp.

MN- MN cũng có nhận định như anh BC, vì có tin cho rằng Tô Lâm sẽ mở hồ sơ của Lê Thanh Hải, kẻ đã một thời làm vua ở Sàigon, trong ấy có những vụ tham nhũng lớn khủng khiếp còn bị bưng bít, dính đến cả Nguyễn Phú Trọng, Võ Văn Trưởng, và Vạn Thịnh Phát nữa. Nếu vụ này nổ ra thì cả đảng sẽ sụp đổ, chúng ta sẽ ăn mừng lớn. Hai anh nghĩ sao?

HS- Thì chúng ta cũng chỉ mong như thế thôi, còn nhiều hồi gay cấn khác, lần sau nói tiếp, hôm nay chúng ta hết giớ rồi.

No comments:

Post a Comment