Friday, April 19, 2024

Nhà nước CS đốt tiền nhìn dân đói rách!

Bàn Ngang Tán Dọc

Sự kiện: kỷ niệm ngày sinh lần thứ 120 của Trần Phú, huyện Đức Thọ tỉnh Hà Tĩnh chi ra hơn 230 tỷ đồng, tương tương 10 triệu US$, trong khi dân đói không có gạo ăn, trẻ em không có trường học..... 

Kịch Bản:

ML- Chào anh TH và anh HD. Chuyện dài “Đại náo cung đình nhà sản” diễn tiến ra sao rồi hai anh? ML mới đổi giờ làm, nên không theo dõi tin nóng từ VN được!

HD- Chào chị ML và anh TH. Vẫn còn đang trong hồi thứ 4 thôi chị, cuộc chiến vẫn đang trong giai đoạn “vừa đánh vừa đàm”, chưa ngã ngũ phe nào chiếm thế thượng phong cả.

TH- Chắc chắn sau khi Huệ Vương từ thiên triều Đại Hán trở về, sẽ phải trình ra chiếu chỉ từ Tập đại đế ban cho chứ. Căn cứ vào đó, quần thần nhà sản phải bàn thảo, tính toán thi hành những chỉ thị ấy thế nào chứ.

ML- Chắc chắn trong ấy phải có những mật chỉ buộc Huê Vương phải tuyệt đối giữ bí mật cho đến khi ngổi yên vào chỗ của Tổng Trọng đã, nếu tiết lộ có thể sẽ mất mạng như chơi!

HD- Nhưng nếu không tiết lộ, liệu phe Tô Lâm có thể dùng đến lá bài “triệt buộc”không?

TH- Ý anh HD muốn nói Tô Lâm có thể sử dụng kế “tiên hạ thủ vi cường” chăng? Chắc chưa đến bước ấy đâu, vì bên nào cũng còn trong tay nhiều con bài tẩy nặng ký cả. Chúng ta hãy chở xem hồi 4 sẽ kết thúc ra sao thì mới đánh giá được..

ML- Thôi được, chúng ta cứ theo dõi tiếp xem sẽ ngã ngũ ra sao. Có chuyện này ML thấy rất kỳ lạ, không rõ hai anh đã biết chưa?

HD- Chuyện gì, chị thử nói ra xem?

ML- Hai anh có nhớ mới tuần trước, bà con ta ở Vinh đã chán ngán, kháo nhau về chuyện quan chức đảng CSVN tỉnh Nghệ An đã rước tượng Lênin, cái thứ mà bên Đông Âu họ vứt bỏ, khiêng về đặt chình ình ngay giữa phố để bắt dân tôn thờ. Nay lại đến chuyện tỉnh Hà Tĩnh chi ra đến 230 tỷ đồng để mừng ngày sinh của Trần Phú, nghe mà thấy nhức lỗ tai, hai anh à!

TH- Chuyện dựng tượng Lenin giữa thành phố Vinh hay dựng tượng Hồ Chí Minh ở khắp nơi, đó là chủ trương tuyên truyền của đảng CSVN, họ coi thường sự hiểu biết của người dân, họ tưởng đặt tượng ở đó là người dân tôn kính sao? Không có đâu, chẳng những người dân không tôn trọng mà họ còn văng tục chửi thề, nguyên rủa mỗi khi đi ngang đó là đàng khác! Những hình ảnh người dân đâp phá tượng Lenin, Stalin còn đầy dẫy trên internet đó!

DH- Họ coi thường người dân là một lẽ, cái lẽ chính bên trong là xây dựng tượng đài đề quan lớn quan nhỏ có cơ hội bòn rút công quĩ chia chác nhau. Anh chị thấy tượng đài nào cũng tốn hàng trăm hàng ngàn tỷ đồng. Đó là tiền mổ hôi nước mắt của người dân, chứ đảng lấy tiền ở đâu ra mà làm những việc ba láp vô bổ ấy?

ML- Đúng rồi, cái gì mà tổ chức mừng ngày sinh thứ 120 của Trần Phú, nghe nói ông này là Tổng Bí Thư đầu tiên của đảng CSVN, mà phải tiêu đến 230 tỷ đồng, tương đượng hơn 10 triệu Đô La Mỹ, thật là phí phạm quá đáng.

TH- Theo các thông tin từ tỉnh Hà Tĩnh cho biết, thì họ dùng số tiến ấy vào nhiều việc khác nhau, chỉ riêng tại huyện Đức Thọ thôi:họ treo 332 băng rôn, khẩu hiệu, treo 48,913 cờ Đảng và cờ CSVN, dựng 16,530 hồng kỳ, treo 218 phướn, 19 bảng pano khổ lớn, 852 bảng áp phích; dựng 26 cổng chào trên các conđường chính; và làm 122 công việc vớ vẩn khác nữa. Nhiều thứ dùng một lần rồi vưt bỏ.

HD- Đấy, HD nói có sai đâu, hơn trăm thứ việc, mỗi việc đều phải chi tiền cả, quan chức chia cho bà con hay bạn bè mỗi người được chia một miếng đó. Lớn thì tham nhũng lớn, nhỏ thì tham nhũng nhỏ. Sao không dùng số tiến ấy để giúp dân nghèo, theo báo cáo chính thức tháng 8/2023, ngay tại huyện Đức Thọ đã có 1,124 hộ dân nghèo, và1,235 hộ dân cận nghèo đó.

ML- Anh HD nhắc tới hộ nghèo. ML nhớ rằng hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đều nghèo cả, năm nào cũng phải xin gạo của trung ương về phát cho dân mà.

TH- Hai tỉnh này cũng thiếu trường học và bệnh viện rất nghiêm trọng, lẽ ra họ nên dùng các khoản tiến ấy để lo cho người dân, nhưng lại dùng để tuyên truyền tôn sùng lãnh tụ đảng. Tuy người dân không công khai phản kháng những việc ấy, nhưng trong lòng họ không phục, mà còn oán hận nữa là đàng khác.

HD- Theo dõi những chuyện này HD lấy làm lạ, là tại sao CS là vô thần, họ không tin có thần thánh gì cả. Không tin có linh hồn bất tử như các tôn giáo. Vậy mà lại dựng tượng để tôn vinh, rồi trang trí hoa hòe, lại con đến nghiêng mình, cúi đầu, lâm râm kêu cầu điều gì đấy.... sao lạ vậy?

ML- Ôi giời ơi, bây giờ đảng viên CS còn mê tín dị đoan hơn người bình dân nữa đấy hai anh à. Cứ xem hàng năm họ phải vào viếng xác khô của Hồ Chí Minh ở lăng Ba Đình thì rõ. Họ còn bắt học sinh, con nít cũng phải vào viếng bác nữa chứ. Rồi còn đòi đưa tượng ông Hồ ngồi ngang hàng với Đức Phật trong chùa,để cho dân khấn vái cầu xin nữa. Rõ ràng là lố lăng hết chỗ nói.

TH- Ngay các nguyên thủ quốc gia đến thăm VN, họ cũng mời đứng dưới tượng ông Hồ để chụp hình đó. Còn đảnh viên thì họ phải theo điều lệ của đảng, phải là người vô thần, đó là trên mặt lý thuyết, còn đối với người Việt Nam thì tuyệt đại đa số tin vào đời sống tâm linh, là người có đạo, không là Phật Giáo thì cũng là Cao Dài,  Công Giáo,  Tin Lành.....hay đạo Ông Bà. Nền văn hóa của VN là văn hóa hữu thần, CS có cấm cũng không được. Họ đàn áp tôn giáo vì tôn giáo có khả năng tập họp quần chúng, sẽ đe dọa đến sự độc tôn của họ thôi.

HD- Có một thời nhiều người, trong ấy có cả đảng viên CS nữa,  đến với những nhà ngoại cảm, để nhờ tìm hài cốt bô đội CS bị chết khi đánh chiếm Miền Nam, thế thì họ cũng tin có linh hồn đấy chứ!

ML- Anh nhắc lại chuyện ấy hay đó nha, nhưng ML sắp phải đi làm rồi, vậy xin hẹn hai anh lần tới chúng ta bàn chuyện ấy được không?

 

 

No comments:

Post a Comment