Friday, April 5, 2024

Đại náo cung đình nhả sản (tiếp theo)

Bàn Ngang Tán Dọc

Sự Kiện: Tô đại tướng đã diệt xong Võ Văn Thưởng, nhưng chưa  ngổi vào ghế Chủ Tịch Nước, vậy ai sẽ ngồi vào ghế ấy? 

Kịch Bản:

ML- Chào anh TH và anh HD. Hôm trước chúng ta đã xem đến hồi thứ mấy chuyện Đại Náo Cung Đình Nhà Sản rồi hai anh? 

HD- Chào chị ML và anh TH. HD nhớ chúng ta đang xem đến hồi thứ ba thôi, tức là Tô Đại tướng đã hạ xong Võ Văn Thưởng, và hiện nay Tô còn đang cắt tỉa bớt các tay chân bộ hạ của các đối thủ tiềm năng khác là Phạm Minh Chính và Vương Đình Huệ để dọn dường cho cuộc giao đấu tiếp theo đấy. 

ML- Hèn chi mà nhiều quan chức trung ương và cấp tỉnh vừa bị hỏi thăm, một số đã bị bắt giam, coi bộ có nhiều người đang phập phồng lo sợ chẳng biết khi nào sẽ đến lượt mình đây, chẳng lẽ những đối thủ của Tô đại tướng lại ngồi yên khoanh tay chịu chết hay sao chứ? 

TH- Chào chị ML và anh HD. Hiện thời Tô Đại tướng đang ở tư thế thượng thừa trong giới võ lâm, hơn nữa với quyền hạn rất rộng rãi của Bộ Trưởng Công An, Tô Lâm đã cài đặt đàn em thân tín vào vị trí Giám Đốc công an trong 63 tỉnh thành, đó là tai mắt của anh ta, nên anh ta, chẳng những nắm giữ hồ sơ đen thành viên Ban Chấp Hành Trung Ướng đảng, mà còn hầu hết các quan chức cấp tỉnh nữa, nên các đối thủ có muốn cũng chưa thể ra tay được đâu! 

ML- Nhưng chắc gì tất cả đàn em của Tô Lâm đã trung thành tuyệt đối với ông ta chứ! 

HD- Đúng thế, trong nội bộ đảng CS, mình cứ tưởng họ gọi nhau là “đồng chí”, thì họ yêu thương và bảo vệ nhau! Chuyện ấy không có đâu, tất cả vì quyền lực và quyền lợi cả đấy thôi. Khi còn chui rúc trong rừng, còn đói rách thì họ chia nhau từng củ khoai, từng trái chuối; nhưng khi đứng trước cả núi tiền, cả đống vàng bạc châu báu, nhà cửa, xe cộ,  đó là chiến lợi phẩm cướp được của người dân Miền Nam, thì lòng tham nổi lên, ai cũng muốn dành phần hơn cho mình, thế là cuộc nội chiến xảy ra, tuy âm thầm, những rất tàn bạo khốc liệt đó. 

ML- Như vậy những cái chết kỳ lạ từ Lâm Đức Thụ, Dương Bạch Mai, đến tướng Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Bình trước kia, rồi đến Phạm Quí Ngọ, Nguyễn Bá Thanh, Phùng Quang Thanh, Trần Đại Quang, Nguyễn Chí Vịnh gần đây cũng đều là những màn thanh trừng nội bộ cả hay sao? 

TH- Đó chính là qui luật đấu tranh của Quốc Tế Cộng Sản. Hồ Chí Minh gia nhập đảng CS ở bên Pháp và được đào tạo bài bản ở Nga, nên hắn ta biết rõ những vụ thanh trừng trong nội bộ đảng CS Nga do Staline thực hiện, cũng như vụ Mao Trạch Đông tiêu diệt Lâm Bưu của Tàu Cộng thế nào. Vụ Hoàng Văn Hoan chay sang Tàu đã cung cấp những gì trong nội bộ đảng CSVN, tất cả những diễn biến ấy đều được các cán bộ CS lớp sau  nghiên cứu để áp dụng, vừa để tiêu diệt đối phương, vừa để bảo vệ bản thân và phe nhóm của mình nữa đấy. 

ML- Như vậy liệu Tô Lâm có được ngồi vào cái ghế Chủ Tịch Nước mà Võ Văn Thưởng vừa bị hắt cẳng không? 

HD- Đây là lúc đang đấu tranh rất quyết liệt, nhưnh như lần trước chúng ta đã bàn đến, nếu xét về quyền lực trong tứ trụ, thì cái trụ Chủ Tịch Nước là yếu thế nhất, đứng sau Thủ Tướng và Chủ Tịch Quốc Hội. Cái đỉnh cao quyền lực là chức Tổng Bí Thư Đảng mới là mục tiêu nhắm tới cơ, cho nên nếu Tô Lâm ngồi vào cái ghế Chủ Tịch Nước, thì ai sẽ thay Tô Lâm nắm Bộ Công An? 

TH- Đấy là vấn đề đang đấu tranh rất gắt gao, vì Tô Lâm gây ra nhiều kẻ thù, nên người thay Tô Lâm nắm giữ bộ Công An phải là người thân tín và tuyệt đối trung thành với Tô Lâm, nếu không, Tô Lâm cũng sẽ đi theo bước chân của Trần Đại Quang, Nguyễn Xuân Phúc và Võ Văn Thưởng thôi. Vì vậy Tô Lâm chưa có thể bỏ bộ Công An được. Nhưng nếu không nằm trong tứ trụ thì lại không đủ điều kiện leo lên chức Tổng Bí Thư được theo điều lệ của đảng, cái lắt léo là nằm ở chỗ đó. 

ML- Chứ chẳng lẽ 18 thành viên Bộ Chính Trị khóa 13 không còn ai đủ khả năng làm chủ tịch nước hay sao? Còn điều lệ đảng do đảng đặt ra, thì đảng cũng thay đổi được chứ có gì khó đâu, phải không? 

HD- Chị ML nói đúng, trước hết 18 thành viên Bộ Chính Trị khóa 13 thì đã có 5 người bị loại là Nguyễn Xuân Phúc, Võ Văn Thưởng, Phạm Bình Minh, Trần Tuấn Anh và Đinh Tiến Dũng. Còn lại 13 người lại chia ra làm 3 nhóm lợi ích và vùng miền gầm gừ nhau. Cánh Miền Nam xem ra yếu thế, nhưng lại là chỗ dựa của thủ tướng Phạm Minh Chính. Hai cánh còn lại giữa Tô Lâm hay còn gọi là nhóm Hưng Yên, chọi với nhóm Nghệ An của Vương Đình Huệ. Trong cái thế chân vạc ấy chưa biết sẽ ngã giá thế nào, chúng ta chờ trong vòng vài tháng nữa thì sẽ rõ. 

TH- Còn chuyện điều lệ đảng, dĩ nhiên tổ chức nào cũng phải có, nhưng đảng làm ra thì đảng cũng sửa được, đó là lẽ thường. Cụ thể là việc giới hạn tuổi tác và nhiệm kỳ, thì Nguyễn Phú Trọng đã 80 tuổi và làm đến 3 nhiệm kỳ đó. Tóm lại việc điều lệ làm nền tảng sinh hoạt, nhưng vì nhu cầu, họ sẽ thay đổi thôi, còn thay đổi như thế nào lại là việc đấu tranh giữa các nhóm lợi ích với nhau, chuyện cứ luẩn quẩn như thế trong nội bô đảng, còn đời sống của người dân ra sao thì khoan hãy bàn đến! 

ML- Nhưng vai trò Tổng Bí Thư nắm trọn quyền sinh sát cả nước chứ có chơi đâu. Hai anh thấy Tập Cận Bình bên Tàu kìa, bên ấy đâu có chủ tịch nước chứ? 

HD- Chị ML nhắc đến Tập Cận Bình, đấy là điều chúng ta cần phải để ý, đảng CSVN luôn học theo những gì Tàu Cộng làm trước, cho nên có thể ở VN cũng bắt chước Tàu Cộng, sẽ chỉ có một lãnh đạo tối cao vừa làm Tổng Bí Thư đảng vứa làm chủ tịch nước chẳng biết chừng. 

TH- Có thể như vậy. Tóm lại cái bất hạnh của chúng ta là đang bị một đảng cướp, đảng Mafia cai trị đất nước và kềm kẹp sự phát triển của dân tộc. Rồi đây Tổng Bí Thư cũng sẽ do Tập Cận Bình chọn lựa trong số những kẻ thân Tàu, còn phía đảng CSVN chỉ vâng theo mà thôi, nên chúng ta mổ xẻ để mà nhìn rõ điều bất hạnh của dân tộc mình, hầu tìm cách thay đổi nó, đó mới là điều cần thiết anh chị ạ. 

ML- Đúng vậy, nhưng chúng ta sẽ bàn thêm vào lần tới vậy....

No comments:

Post a Comment