Thursday, April 4, 2024

ĐỘC TÀI TOÀN TRỊ VÀ QUỐC NẠN THAM NHŨNG

Bình Luận
Độc tài và tham những đi đôi như hình với bóng. Muốn diệt tham nhũng trước hết phải chấm dứt độc tài.

Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Hoàng Minh Phú với tựa đề: “ĐỘC TÀI TOÀN TRỊ VÀ QUỐC NẠN THAM NHŨNG. sẽ được Miên Dương trình bày để kết thúc chương trình phát thanh ĐLSN tối hôm nay.

Hoàng Minh Phú

Kinh nghiệm lịch sử cho chúng ta biết, từ thời xa xưa cho đến nay, những quốc gia có chế độ độc tài toàn trị, từ Phi Châu, Á Châu hay Âu Châu, đều bị quốc nạn tham nhũng, khiến cho nhà nướcsụp đổ và tập đoàn cầm quyền phải đền tội với nhân dân.

Hiện nay nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, đang bị tập đoàn CSVN cai trị theo kiểu độc tài cộng sản,tạo điều kiện để bọn đảng viên gian ác,tham nhũng tiền bạc, tài sản của người dân.

Việc tham nhũng này trở thành quốc nạn, khiến cho nền kinh tế quốc dân trì trệ, khoản cách nghèo giàu, giữa cán bộ đảng và người dân lao động, càng lộ rõ sự khác biệt, lợi tức người dân bị sút giảm,đời sống dân nghèo trỡ nên khó khăn, tệ nạn xã hội tăng, khiến đất nước chậm tiến.

Những trình bày trên chỉ là tổng thể của quốc nạn tham nhũng, dưới sự cầm quyền của đảng, có nhãn hiệu là“Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, nhà nước của dân,do dân, vì dân vàcán bộ là đầy tớ trung thành của nhân dân”.v.v.

Sau đây chúng ta hãy tìm hiểu sự vận hành của một nhà nước độc tài toàn trị nó thế nào để khiến cho những cán bộ đảng viên cộng sản biến thành kẻ cướp, tham nhũng, lộng hành, cấu kết thành tập đoàn phản động,chống lại dân tộc một cách có hệ thống.

Nhân danh đảng, chúng dùng quyền lực, tham ô, trộm cắp tài sản quốc gia, ăn chận tiền bạc của nhân dân, không trừ bất cứ thủ đoạn xấu xa nào.

Chúng manh tâm lũng đoạn xã hội, phá nát tình tự dân tộc,mà tổ tiên ta, đã hy sinh xương máu gầy dựng suốt gần năm ngàn năm qua.

Từ ngày Hồ Chí minh và đồng đảng, mang chủ thuyết cộng sản về gieo rắt tai họa cho dân tộc Việt đến nay đã gần trăm năm. Suốt thời gian này, dòng giống Việt Tộc bị khống chế, bỡi đảng cộng sảnđộc tài toàn trị, nhân dân bị áp bức, bóc lột đủ mọi hình thức, mỗi ngày một tinh xão hơn, và lớn mạnh theo thời gian.

Trong những thâp niên gần đây, guồng máy cai trị của tập đoàn CSđã chia phe, lập nhóm, cấu kết, đồng lõatừ trung ương xuống địa phương, tranh nhau tham nhũng.

Vì thế, năm 2013, ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí Thư đảng, đã phát động chiến dịch “đốt lò, chống tham nhũng”, cho đến nay đã hơn 10 năm, nhưng không có kết qủa như toàn dân mong đợi. Qua những khẩu hiệu chống tham nhũng rất huyễn hoặc và hoang tưởng của ông, như: “ Đập chuột đừng để vỡ bình,bắt hết đâu còn cán bộ để làm việc”v.v.

Do đó những vụ án tham nhũng sau càng lớn hơn vụ án trước, và chức quyền cũng cao hơn. Hiện đã có nhiều vụ án bị lộ diện, với mức độ tham nhũng nhiều ngàn tỷ đồng, do những cán bộ đảng viên cộng sản cao cấp nhất thực hiện, biển thủ.

Vậy những kẻ tham nhũng này là ai, chức vụ ra sao, đã có bao nhiều người bị bắt đưa vào lò đốt cháy, hay chỉ làm phỏng da, rồi sau đó được ông Trọng và đảng thoa thuốc “khắc phục hậu quả”, chửa vết phỏng,xong cho về nhà hưởng cuộc sống an nhàn, với số tài sản đã cướp?

Sau đây là các vụ án tham nhũng điển hình nhất của thế kỷ 21: Gồm vụ án Việt Á, chuyến bay giải cứu, vụ án AIC, vụ án Vạn Thịnh Phát.v.v..

Theo báo chí đảng, trong phiên họp quốc hội năm 2023, chánh án Nguyễn Hòa Bình cho biết: Toà đã thụ lý sơ thẩm 3.730 vụ tham nhũng, với 8.670 bị cáo. Trong 10 tháng vừa qua đã có 3.197 vụ được xét xử,số tội phạm là 6.417 người.Những vụ án tham nhũng liên quan đến kinh tế và chức vụlớn trong đảng,năm 2023 caohơn 2022, với số tiền tham nhũng rất khủng.

Thế nhưng chưa có một đảng viên cấp cao nào, lãnh án tù chung thân hay bị đưa vào lò đốt cháy như chủ trương của ông Trọng và cũng chưa tìm ra tên trùm cuối của các vụ tham nhũng khủngnày, chúng là ai, đang ở đâu với chức vụ gì trong đảng.

Phải chăng việc hô hào đốt lò chống tham nhũng của ông Trọng và tập đoàn lãnh đạo đảng, chỉ là những khẩu hiệu mỵ dân, đánh lừa sự nhẹ dạ của đám đông dân lành chất phát, để họ cả tin vào đảng, giúpđảng tiếp tục nắm quyền, tiếp tục cai trịđất nước. Vấn đề tham nhũng hiệnnay ở mọi cấp vàtính đảng.

Trong cùng hệ thống chính trị đảng, với vai tròbí thư, ông Trọng vẫn tiếp tục điều hành một lúc 2 cái lò, một lò đốt tham nhũng, còn lò kia sản xuất cán bộ tham nhũng.Vì thế nguồn gốc tham nhũng vẫn phát triển và tồn tại trong lòng đảng.

Những vụ án lớn gần đây đã phô bày hình hài đảng, với vô vàn khuyết tật, phát sinh từ gene độc tài cộng sản.

Hiện Việt Nam có 63 tỉnh thành, nếu mỗi tỉnh thành có một ông Trọng, cũng không thể nào thực hiện chủ trương đốt lò, chống tham nhũng có kết qủa.

Vậy nếu ông Trọng muốn việc đốt lò chống tham nhũng thành công thì tập đoàn cầm quyền của ông cần phải đưa ra một giải pháp mang tính hệ thống, nhằm thay đổi thể chế chính trị với ba nghành: lập pháp, hành pháp và tư pháp hoàn toàn độc lập qua những cuộc bầu cử tự do.

Đồng thời đảng cần trao trả cho người dân và báo chí,quyền theo dỏi, giám sát sự vận hành của các cơ quan công quyền, một cách độc lập, cho phép họ tiếp tay với chính phủ chống tham nhũng. Vai trò chống tham nhũng của nhân dân rất quan trọng, nhưng hiện nay đang bị áp bức.

Tóm lại, trước sự tiến hóa của nhân loại, nhờ nền dân chủ pháp trị, có nguồn gốc từ Tây Phương, đã dẫn dắt nhân loại đi trên con dường văn minh tiến bộ, không bị quốc nạn tham nhũng tàn phá đất nước.

Các nước tự do dân chủ ở ÁChâu, như Nam Hàn, Đài Loan, Singapore, có thể khống chế được tham nhũng, tại sao Việt Nam không học hỏi?

Hiện nay Tổ Quốc Việt Tộc,cần nhà nước thay đổi thế chế, xoá bỏ độc tài toàn trị,thiết lậpnột nền dân chủ tự do chân chính, hầu có thể khống chế những kẻ lộng quyền và diệt trừ quốc nạn tham nhũng. Nếu Đảng không làm, thì toàn dân phải tiến hành một cuộc cách mạng đưa đến sự cáo chung của độc tài.

 

 

 

 

 

No comments:

Post a Comment