Friday, November 16, 2018

Tin tức ngày thứ Sáu, 16 tháng 11 năm 2018

Tin Tức

ĐÀ NẴNG LẠI CƯỠNG CHIẾM ĐẤT ĐAI CỦA DÂN GIÁO XỨ CỒN DẦU
Vào sáng hôm qua, thứ Năm 15/11, hàng trăm công an và dân phòng Đà Nẵng đã tiến hành cưỡng chiếm đất đai của 7 gia đình trong số 100 gia đình còn bám trụ ở giáo xứ Cồn Dầu, thuộc huyện Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ. Có ít nhất 10 người đã bị còng tay dẫn đi trong vụ tấn chiếm đất đai này.

Cuộc cưỡng chiếm diễn ra sau nhiều năm dằn co giữ đất của 400 gia đình thuộc giáo xứ Cồn Dầu, một số người đã bị bắt, bị đánh chết, hay phải chạy trốn qua Thái Lan để lánh nạn. Theo kế hoạch thì khu đất rộng mấy trăm mẫu của giáo xứ Cồn Dầu sẽ được Đà Nẵng giao cho một công ty tư nhân xây dựng “khu đô thị sinh thái”. Tuy nhiên vì giá cả bồi thường không thoả đáng, nên hàng trăm 100 gia đình vẫn kiên quyết bám trụ, không chấp nhận di dời đến khu tái định cư mới.
Một cư dân cho biết là hơn 500 dân quân, công an và an ninh đã được huy động để kéo đến trục xuất các gia đình ra khỏi khu đất nói trên. Hàng chục xe cứu thương, xe phá sóng, xe cứu hỏa và xe ủi đất cũng rầm rộ kéo đến để thi hành việc cưỡng chế.

QUỐC HỘI ÂU CHÂU LÊN ÁN TÌNH TRẠNG VI PHẠM NHÂN QUYỀN TẠI VIỆT NAM

Vào hôm thứ Ba 13/11, quốc hội Âu châu đã thông qua một nghị quyết lên án tình trạng vi phạm nhân quyền một cách trầm trọng tại Việt Nam, và yêu cầu Hà Nội phải trả tự do ngay lập tức cho những người bất đồng chính kiến đang bị giam cầm tại Việt Nam.
Nghị quyết nêu đích danh các nhà bất đồng chính kiến bị bạo quyền CS Việt Nam bỏ tù, trong đó có các ông Nguyễn Văn Hóa, Hoàng Đức Bình, Lê Đình Lượng, Nguyễn Nam Phong, bà Trần Thị Nga và các thành viên thuộc hội Anh Em Dân chủ.
Nghị quyết khẳng định là bạo quyền Hà Nội tiếp tục đàn áp thô bạo những người đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam. Bên cạnh đó, nghị quyết Âu châu cũng chỉ trích các đạo luật an ninh mạng, luật tôn giáo mà quốc hội CS Việt Nam vừa ban hành, có nội dung siết chặt các quyền tự do căn bản của công dân.
Trước khi thông qua nghị quyết, quốc hội Âu châu lên tiếng kêu gọi Hà Nội phải cải thiện nhân quyền nếu muốn được thông qua hiệp ước mậu dịch tự do với khối Âu châu.

ĐẢNG CSVN CHÍNH THỨC KHAI TRỪ GIÁO SƯ CHU HẢO

Trong một hành động cho thấy thêm sự ngoan cố và khinh thường dư luận, đảng CS Việt Nam vào hôm qua đưa ra thông cáo chính thức về việc kỷ luật Giáo sư Chu Hảo với cáo buộc “chống đối đảng và nhà nước”.
Theo thông cáo chính thức của Ủy ban Kiểm tra Trung ương CS Việt Nam, hình thức kỷ luật Giáo sư Chu Hải là khai trừ ông ra khỏi đảng. Điều buồn cười là ông Chu Hảo đã tuyên bố từ bỏ đảng cộng sản từ ngày 26/10, tức 1 ngày sau khi ủy ban này lớn tiếng đề nghị kỷ luật ông với cáo buộc “tự chuyển biến về tư tưởng và đạo đức” vào ngày 25/10. Tuy nhiên trong thông cáo mới nhất, ngoài việc lặp lại những điều mà họ cho là vi phạm của ông Hảo, thì nay có thêm phần kết luận là Giáo sư Chu Hảo đã thật sự chuyển sang “chống đối đảng cộng sản”.
Dư luận tin rằng, quyết định chính thức khai trừ một đảng viên trí thức như ông Chu Hảo của đảng CS Việt Nam, sẽ khiến cho làn sóng bỏ đảng của giới trí thức tại Việt Nam càng lúc càng gia tăng vì đã nhận ra đảng CS Việt Nam thật sự trở thành một lực cản cho sự phát triển của xã hội và đất nước Việt Nam.
TIỂU SỬ VÀ SỨC KHỎE CỦA GIỚI LÃNH ĐẠO VIỆT NAM ĐƯỢC XEM LÀ BÍ MẬT QUỐC GIA
Sau nhiều ngày thảo luận ầm ĩ, quốc hội bù nhìn Việt Nam đã thông qua đạo luật Bảo vệ Bí mật Quốc gia, theo đó thì các bí mật này bao gồm cả tiểu sử và tình trạng sức khỏe của giới lãnh đạo đảng và nhà nước CS Việt Nam.
Theo luật này thì các bí mật quốc gia được quy định trong 15 lĩnh vực. Chẳng hạn như về chính trị thì các bí mật này là chủ trương đối nội và đối ngoại, các hoạt động của Bộ Chính trị và ban chấp hành trung ương đảng. Ngoài ra, bản tiểu sử và hồ sơ sức khỏe của các đảng viên cao cấp cũng liệt vào loại bí mật quốc gia.
NHIỀU NGHI CAN TRONG VỤ ÁN BẢO KÊ CỜ BẠC ĐÃ ĐÀO TẨU RA NGOẠI QUỐC
Tòa án Phú Thọ vào hôm qua được báo cáo là rất nhiều nghi can trong vụ án hai tướng công an bảo kê cho đường dây cờ bạc đã đào tẩu ra ngoại quốc và đang bị bộ công an truy nã.
Theo báo cáo của công an Phú Thọ, 4 nghi can quan trọng đã bỏ trốn trước khi có lệnh bắt giam là Hoàng Thành Trung, Phan Anh Tuấn, Lê Văn Kiên và Hoàng Đại Dương. Đây là những người được xem là thủ hạ thân tín của Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam, hai người được xem là cầm đầu đường dây cờ bạc xuyên quốc gia, có lợi nhuận vài trăm triệu Mỹ kim một năm.
Đây là vụ án cờ bạc và bảo kê tội phạm lớn nhất trong nước, đang được xét xử ở tòa án Phú Thọ, với 92 bị cáo bị áp giải ra tòa, trong số đó có hai ông tướng công an là Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Văn Hóa.
HAI HÀNG KHÔNG MẪU HẠM MỸ MỞ CUỘC THỊ UY Ở BIỂN ĐÔNG
Giới hải quân Hoa Kỳ vào hôm qua lên tiếng xác nhận là hai hàng không mẫu hạm của họ, gồm 150 chiến đấu cơ trên tàu, đang tiến hành những cuộc tập trận ở vùng biển phía tây Philippines.
Trong thông cáo báo chí, hạm đội 7 Hoa Kỳ cho biết là hai mẫu hạm Reagan và Stennis đã tiến hành cuộc tập trận tác chiến trên không, trên biển và tiêu diệt tàu ngầm. Phó đô đốc Phil Sawyer, Tư lệnh Hạm đội 7 Hoa Kỳ, gián tiếp xác nhận là cuộc tập trận của hai hải đội này là nhằm phô trương sức mạnh của hải quân Mỹ.
Cuộc thị uy diễn ra chỉ một ngày sau khi quốc hội Mỹ được cảnh báo là sức mạnh quân sự của Hoa Kỳ đang suy yếu và có thể thất trận nếu xảy ra chiến tranh với Trung Cộng hay Nga. Trong báo cáo gửi đến quốc hội, Uỷ ban Chiến lược Quốc phòng ủng hộ các chiến lược tăng cường sức mạnh quân sự của Tổng thống Donald Trump, nhưng cho rằng tiến trình này quá chậm chạp, khiến Hoa Kỳ có vẻ yếu thế trước Nga và Trung Cộng.
QUÂN ĐỘI UGANDA NHẬN LỆNH BẢO VỆ CÁC CÔNG TY TRUNG CỘNG
Tổng thống Uganda ở Phi châu, ông Yoweri Museveni, đã ra lệnh điều động binh sĩ Uganda đến bảo vệ các công ty Trung Cộng sau một loạt các vụ trộm cướp tại các công ty này.
Tuyên bố trong cuộc gặp gỡ 120 doanh gia Trung Cộng vào hôm thứ Tư 14/11, ông Museveni cho biết là sẽ đưa binh sĩ đến canh gác và lắp thêm các thiết bị quay phim tại các khu công nghiệp.
Những năm gần đây, Trung Cộng đã đầu tư rất lớn vào Uganda, nhưng các công ty Trung Cộng liên tục bị tổn thất vì làn sóng tội phạm hoạt động mãnh liệt tại quốc gia này.

No comments:

Post a Comment