Tuesday, November 13, 2018

Tin tức ngày thứ Ba, 13 tháng 11 năm 2018

Tin Tức

DÂN BÌNH ĐỊNH GIAM XE CÔNG BINH ĐỂ CHỐNG ĐỐI DỰ ÁN QUANG ĐIỆN
Sau nhiều tháng đàm phán, người dân xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ tỉnh Bình Định, vẫn tiếp tục chống đối dự án nhà máy Quang Điện suốt hai ngày qua. Vài công binh và nhà thầu bị người dân bắt giữ, nhiề u xe vận tải bị xì lốp.

Cho đến chiều tối hôm qua, thứ Hai 12/11, hàng trăm người dân xã Mỹ Thắng vẫn tụ tập trong lều, thay phiên nhau canh giữ các chiếc xe chở toán công binh có nhiệm vụ đi khảo sát và phá bom mìn để thực hiện dự án này.
Cần biết là mặc dù nhà cầm quyền liên tục đưa ra các lời cam kết, nhưng người dân Mỹ Thắng vẫn lo ngại là dự án này sẽ gây ô nhiễm môi trường nuôi tôm cá của họ. Ngoài ra, người dân nghi ngờ dự án chỉ nhằm che đậy việc phá rừng và khai thác titan tại bờ biển. Sở dĩ có các hoài nghi này là vì trong 5 năm qua, các hoạt động khai thác titan ở bờ biển Phù Mỹ đã khiến khu vực trở nên hoang tàn, và đã có10 người chết khi khai thác titan.
HAI ÔNG TƯỚNG BẢO KÊ CỜ BẠC QUA MẠNG ĐÃ BỎ TÚI VÀI CHỤC TRIỆU MỸ KIM
Theo cáo trạng tại tòa án tỉnh Phú Thọ vào hôm qua, hai tướng công an Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa đã nhận hối lộ lên đến vài chục triệu Mỹ kim để bảo kê cho đường dây đánh bạc xuyên quốc gia do hai ông trùm Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương làm chủ.
Tuy nhiên trong lời khai của mình, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa giải thích là nguồn thu từ đường dây cờ bạc là để có tiền mua sắm các thiết bị hiện đại cho cục Cảnh sát Phòng chống Tội phạm Công Nghệ Cao. Giới điều tra đã bác bỏ lời khai của ông Hoá vì cơ quan này cho biết chỉ nhận được vài chục ngàn Mỹ kim, so với con số vài trăm triệu Mỹ kim mà đường dây cờ bạc này thu được.
Cùng ra tòa với hai ông tướng nói trên, còn có 88 thành viên trong đường dây cờ bạc này. Từ sáng sớm, phiên tòa được bố trí khoảng 500 công an. Trước đó dư luận đã tỏ ra giận dữ khi hay tin tòa án đồng ý với yêu cầu của ông Phan Văn Vĩnh là không công bố phán quyết của tòa cho báo chí loan tin.
5 NGÀN GIA ĐÌNH Ở LONG THÀNH SẼ BỊ CƯỠNG CHIẾM ĐẤT ĐAI
Trong phiên họp vào chiều hôm qua, thứ Hai 12/11, nhà cầm quyền tỉnh Đồng Nai quyết định tiến hành kế hoạch trưng thu đất đai của 5 ngàn gia đình để xây dựng phi trường quốc tế Long Thành.
Theo kế hoạch này thì hơn 5400 mẫu đất tại huyện Long Thành sẽ bị trưng thu, đa số là các rừng cao su thuộc tổng công ty cao su Đồng Nai, tuy nhiên vẫn có một số đất đai thuộc quyền sở hữu của 5 ngàn gia đình. Theo kế hoạch thì các gia đình này sẽ được di dời đến khu đất rộng khoảng 400 mẫu ở hai xã Lộc An và Bình Sơn trước năm 2020.
Theo hứa hẹn của nhà cầm quyền Đồng Nai, khu tái định cư nói trên sẽ có đầy đủ cơ sở hạ tầng như đường xá, hệ thống điện nước, trường học, chùa chiền hay nhà thờ.
NHẬT BẢN LIỆT TÊN 12 CÔNG TY CẤP CHỨNG CHỈ GIẢ CHO DU HỌC SINH VIỆT NAM
Chính phủ Nhật Bản đã liệt tên 12 công ty tư vấn Việt Nam vào danh sách đen vì đã làm giả chứng chỉ Nhật ngữ trong hồ sơ xin du học ở Nhật của giới sinh viên Việt Nam.
Bộ ngoại giao Nhật cũng ra lệnh cho tòa đại sứ Nhật tại Việt Nam là phải bác đơn xin thị thực nhập cảnh của 12 công ty nói trên. Theo tiết lộ của giới chức Nhật thì hơn 10% số du học sinh Việt Nam, tức khoảng 600 người, đã không đáp ứng được trình độ thông thạo tiếng Nhật nhưng lại có chứng chỉ xác nhận đã vượt qua các kỳ thi kiểm tra tiếng Nhật.
Trong năm 2017, gần 26 ngàn người Việt được cấp visa du học tại Nhật. Con số người Việt tạm trú tại Nhật cũng gia tăng gấp 4 lần trong vòng 5 năm qua, lên đến 232 ngàn người đang sinh sống tại Nhật.

VIỆT NAM MUỐN VAY THÊM 3 TỶ MỸ KIM ĐỂ CHI TIÊU TRONG 2 NĂM TỚI

Quốc hội Việt Nam vào hôm qua đã thông qua đề nghị vay thêm thế giới 3 tỷ Mỹ kim để trang trải cho các chi tiêu trong hai năm tới.
Theo tính toán trước đây, nhà cầm quyền Việt Nam sẽ đi vay mượn thế giới khoảng 15 tỷ Mỹ kim trong khoảng thời gian từ năm 2016 đến năm 2020. Tuy nhiên vì bội chi quá lớn trong ngân sách, Bộ Tài Chính Việt Nam để nghị vay thêm 3 tỷ nữa.
Theo số liệu của nhà cầm quyền đưa ra, tổng số nợ tính đến hôm nay của nhà nước Việt Nam đã lên mức 170 tỷ Mỹ kim, có nghĩa là mỗi người dân Việt, đang gánh trên lưng một khoản nợ là 1700 Mỹ kim.

CHIẾN ĐẤU CƠ MỸ LÂM NẠN TẠI VÙNG BIỂN PHILIPPINES

Một chiến đấu cơ F/A-18 của Mỹ đã đâm đầu xuống một vùng biển của Philippines, ở phía nam đảo Okinawa của Nhật vào cuối tuần qua, nhưng may mắn là cả hai phi công đều kịp thời thoát thân ra ngoài.
Giới chức hải quân Hoa Kỳ cho biết là chiến đấu cơ này bị trục trặc kỹ thuật và hai phi công đã được giải cứu sau khi bung dù đáp xuống biển. Cả hai đã được đưa về hàng không mẫu hạm Ronald Reagan, nơi đồn trú của chiến đấu cơ nói trên.
Đây là tai nạn thứ nhì của mẫu hạm Reagan. Vào tháng trước, một trực thăng cũng gặp tai nạn khi đáp xuống phi đạo trên mẫu hạm, khiến cho 12 binh sĩ bị thương trong tai nạn này.

No comments:

Post a Comment