Wednesday, November 21, 2018

Tin tức ngày thứ Tư, 21/11/2018

Tin Tức

PHIÊN XỬ CÔ HUỲNH THỤC VY BỊ ĐÌNH HOÃN VÌ TÒA ÁN ĐANG TU BỔ TRỤ SỞ.
Chỉ một ngày trước khi diễn ra phiên xét xử nhà đối lập Huỳnh Thục Vy về tội “bôi bẩn quốc kỳ”, tòa án thị xã Buôn Hồ loan báo đình hoãn phiên xử đã ấn định vào ngày 22/11, với lý do trụ sở đang được tu bổ và các công tố viên bận đi công tác.

Theo thông báo này, phiên tòa sẽ dời đến hội trường phường An Bình và sẽ bắt đầu vào lúc 1 giờ trưa ngày thứ Sáu 30/11. Nếu bị kết tội, cô Huỳnh Thục Vy sẽ đối mặt với bản án từ 6 tháng tới 3 năm tù giam.
Nhà đối lập Huỳnh Thục Vy 33 tuổi là một trong nhiều phụ nữ Việt Nam được dư luận thế giới biết đến vì các hoạt động đấu tranh cho nhân quyền và dân chủ tại Việt Nam suốt nhiều năm qua. Vào ngày 9/8, cô bị công an Buôn Hồ câu lưu với cáo buộc “xịt sơn lên lá cờ đỏ sao vàng”. Cô Huỳnh Thục Vy xác nhận là cô đã có hành động đó để bày tỏ thái độ chống đối chế độ CS Việt Nam.
Trong thông cáo báo chí đưa ra vào hôm qua, tổ chức Giám sát Nhân Quyền HWR cũng lên tiếng kêu gọi nhà cầm quyền Hà Nội hãy ngưng sách nhiễu nhà đối lập Huỳnh Thục Vy, vì theo lời của ông Phil Robertson Phó Giám đốc đặc trách Châu Á của tổ chức Giám sát Nhân Quyền, nhà cầm quyền Việt nam đã “đặt nhu cầu bảo vệ một biểu tượng quốc gia lên trên nhu cầu bảo vệ quyền của quốc dân là một việc sai trái.”

CÁC DIỄN BIẾN BẤT NGỜ TRONG PHIÊN XỬ HAI ÔNG TƯỚNG BẢO KÊ CỜ BẠC.

Phiên tòa xét xử hai ông tướng công an bảo kê đường dây cờ bạc trong hai ngày qua đã có thêm nhiều diễn biến bất ngờ và khôi hài.
Diễn biến bất ngờ là Trung tướng Phan Văn Vĩnh, cựu Tổng cục trưởng Cảnh sát, cho biết là ông Trần Đại Quang, đương kim bộ trưởng công an vào thời đó, đã từng nhận được báo cáo về việc thành lập công ty đánh bạc xuyên quốc gia với mục tiêu kiếm thêm tài chánh cho Bộ Công an. Trước đó, ông trùm Nguyễn Văn Dương cung khai là Bộ CA đề nghị phong hàm sĩ quan công an cho ông ta để điều hành công ty đánh bạc CNC.
Đồng thời, vào hôm qua, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa bất ngờ phản cung, hủy bỏ các lời đã khai với cơ quan điều tra, lấy lý do là vì tinh thần và sức khỏe suy sụp trong khi bị thẩm vấn nên cung khai bừa bãi, không đúng với sự thật. Ông Hóa cũng xác nhận là mình không hề bị ép cung khi làm việc với cơ quan điều tra nhưng cương quyết phủ nhận tội danh “bảo kê cho đường dây cờ bạc”.

CÔNG AN QUẢNG BÌNH BẮT GIAM 3 NGƯỜI TỔ CHỨC VƯỢT BIỂN SANG ÚC.

Báo chí đảng cs Việt Nam vào hôm qua loan tin công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giam 3 người với cáo buộc “mua tàu tổ chức vượt biển sang Úc”.
Theo các nguồn tin trên thì ba người này là Phạm Thế Nhân 35 tuổi, Trần Ngọc Châu 49 tuổi và Nguyễn Trung Kiên 39 tuổi. Chiếc thuyền vượt biên rời cảng Đà Nẵng vào ngày 29/7, mang theo tổng cộng 17 người. Đến ngày 26/8, sau khi đổ bộ lên đất Úc thì bị giới chức trách Úc khám phá và bắt giữ toàn bộ sau đó trục xuất tất cả về Việt Nam. Hiện chưa rõ là khi nào thì nhà cầm quyền Việt Nam sẽ mang ra xét xử 3 người này.
Còn nhắc lại vào ngày 13/12/2016, nhà cầm quyền tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tuyên án tù đối với 4 người bị cáo buộc là cầm đầu một nhóm người vượt biển sang Úc, bất chấp là Việt Nam đã cam kết với Úc là sẽ không bị bỏ tù họ sau khi bị Úc trả về.
VIỆT – ẤN SẼ ĐẨY MẠNH GIAO THƯƠNG VÀ QUAN HỆ QUỐC PHÒNG.
Phát biểu trong cuộc họp báo tại Hà Nội, Tổng thống Ấn Độ, ông Ram Nath Kovind tin rằng tổng mậu dịch giữa hai nước Việt – Ấn sẽ từ mức 12 tỷ hiện nay tăng lên mức 15 tỷ Mỹ kim vào năm 2020.
Theo ông Kovind thì mối quan hệ Việt – Ấn càng lúc càng mật thiết từ mậu dịch cho đến an ninh và quốc phòng. Nhân chuyến viếng thăm này, ông Kovind cũng hứa hẹn với Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Phú Trọng là Ấn Độ sẽ cho Việt Nam vay thêm 100 triệu Mỹ kim để mua các tàu tuần duyên do Ấn Độ sản xuất.
Cần nói thêm là giới doanh nhân Ấn Độ đã đầu tư khoảng 1 tỷ Mỹ kim tại Việt Nam trong mấy năm qua, trong khi phía Việt Nam chỉ đầu tư khoảng 6 triệu Mỹ kim ở Ấn Độ.

SẬP GIÀN GIÁO TẠI LỄ “NHÀ GIÁO VIỆT NAM”, 25 HỌC SINH TIỂU HỌC BỊ THƯƠNG.

Ít nhất là 25 học sinh tiểu học đã bị thương trong vụ giàn giáo đổ sập tại một ngôi trường ở huyện Bình Chánh – Sài Gòn khi đang diễn ra buổi lễ Tri ân thầy cô vào hôm qua thứ Ba 20/11.
Theo lời kể của hiệu trưởng trường là ông Nguyễn Ngọc Huỳnh,vụ sập giàn giáo cao gần 10 thước xảy ra vào lúc 8 giờ sáng khi 1500 học sinh đang tập trung trên sân trường để chuẩn bị cho buổi lễ. Trong số 25 học sinh bị thương, có 15 em bị thương nặng phải đưa đến bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, 10 em bị thương nhẹ hơn được đưa vào BV Nhi Đồng 1 để chữa trị.
Ông Huỳnh cho biết là giàn giáo này vẫn chưa tháo gỡ sau khi xây xong tấm lưới che mát cho sân trường. Phía trên giàn giáo có một tấm màn che nắng vì bị gió thổi mạnh nên đã kéo sập giàn giáo.
MỘT NGÂN HÀNG PHÁP BỊ PHẠT VẠ CẢ TỶ MỸ KIM VÌ VI PHẠM CẤM VẬN.
Ngân hàng Society General của Pháp đã đồng ý đóng số tiền phạt lên đến 1 tỷ 400 triệu Mỹ kim để chính phủ Hoa Kỳ chấm dứt các cuộc điều tra về vi phạm lệnh cấm vận của Hoa Kỳ.
Theo các nguồn tin thì ngân hàng Pháp Society General đã có những giao dịch với các nước bị Hoa Kỳ cấm vận như Cuba, Iran và Sudan. Theo các bằng chứng chính phủ Hoa Kỳ thu thập được thì tổng giao dịch của ngân hàng này lên đến 5 tỷ 600 triệu Mỹ kim.
Trong thông cáo đưa ra vào hôm qua, ông Frederic Oudea, Tổng Giám Đốc Ngân hàng Society General, thừa nhận các cáo buộc của phía Hoa Kỳ và cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với nước này trong tương lai. Tuy nhiên phía Hoa Kỳ cho biết là họ sẽ tiếp tục giám sát ngân hàng này trong vòng 3 năm, đồng thời yêu cầu phải công khai hóa các giao dịch trong vòng 18 tháng.
BẮC HÀN PHÁ HỦY 10 ĐỒN BÓT DỌC BIÊN GIỚI HAI MIỀN NAM BẮC TRIỀU TIÊN.
Quân đội Bắc Hàn đã hoàn tất việc hủy bỏ các đồn bót dọc theo biên giới hai miền Nam Bắc Triều Tiên, theo thỏa ước đã ký kết với Nam Hàn.
Vào hôm qua, thứ Ba 20/11, bộ quốc phòng Nam Hàn cho biết là Bắc Hàn đã dùng thuốc nổ phá hủy 10 đồn bót ở khu phi quân sự vào lúc 3 giờ chiều, sau khi loan báo kế hoạch này cho Nam Hàn vào hai ngày trước. Các vụ phá hủy diễn ra sau khi quân đội Nam Hàn san bằng một đồn bót tại thị trấn biên giới Cheorwon dưới sự chứng kiến của các cơ quan truyền thông.
Theo thỏa ước đạt được giữa hai miền vào tháng 9 vừa qua thì hai bên sẽ kết thúc việc tháo gỡ toàn bộ các đồn bót dọc theo biên giới vào cuối tháng 11 và sẽ mở cuộc kiểm tra vào tháng tới.

No comments:

Post a Comment