Friday, November 2, 2018

CSVN Ngoan Cố, Tráo Trở Đặt Cái Cày Trước Con Trâu

Quan Điểm

Bất chấp người dân phản đối Luật Đặc Khu , CSVN vẫn thực hiện “Khu kinh tế Vân Đồn”. Quốc hội “bù nhìn” CSVN sẽ lựa thời điểm thích hợp để hợp thức hóa dự luật này bằng cách biểu quyết thông qua theo đúng âm mưu của Tàu cộng. Mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài Quan Điểm của LLCQ với tựa đề: “CSVN Ngoan Cố, Tráo Trở Đặt Cái Cày Trước Con Trâu” qua sự trình bày của Hải Nguyên để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.

Thưa quý thính giả,
Trong khi dự Luật Đặc Khu bị công luận phản đối quyết liệt, nhiều cuộc biểu tình của hàng trăm ngàn người Việt khắp nơi trong tháng 6 vừa qua, làm cho đảng cộng sản phải tạm thời chùng bước khiến cho Quốc Hội bù nhìn không dám cho biểu quyết. Kết cuộc chưa biết thế nào, nhưng mới đây tờ báo Quảng Ninh đăng tin Ban Thường Vụ Tỉnh Ủy vừa tổ chức cuộc họp để cho ý kiến về công tác triển khai, lập quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xây dựng Đặc Khu Kinh Tế Vân Đồn dưới sự chủ tọa của ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh.

Tờ báo mang tính tuyên truyền của đảng viết tiếp: “Mục tiêu xây dựng Đặc Khu Kinh Tế Vân Đồn là có nền kinh tế hướng ngoại, độ mở cao với bộ máy quản lý tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, áp dụng các cơ chế thông thoáng để đủ sức cạnh tranh toàn cầu…”.
Cũng theo tờ báo này, ông Nguyễn Văn Đọc nói: “Yêu cầu đơn vị tư vấn, cùng các đơn vị liên quan phải khẩn trương đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện quy hoạch để sớm triển khai các bước tiếp theo…”.
Theo báo Tiền Phong ngày 23/10 vừa qua đăng tải: “Luật Đặc Khu sẽ được trình Quốc Hội vào thời điểm thích hợp nhằm đáp ứng các yêu cầu phát triển kinh tế gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh quốc gia, bảo đảm quyền và lợi ích cho nhà nước, nhân dân và xã hội”.
Theo các nhà quan sát thời cuộc, “thời điểm thích hợp” ở đây có nghĩa là Luật Đặc Khu sẽ được đảng chỉ thị cho Quốc Hội bù nhìn thông qua trong kỳ họp đầu tiên ngay sau khi Luật An Ninh Mạng có hiệu lực vào ngày 1/1/2019. Sau ngày này, những người nào đưa ra ý kiến phản đối Luật Đặc Khu trên mạng internet đều có nguy cơ bị trấn áp, khép tội và tù đày.
Những bản tin trên 2 tờ báo này cho thấy rằng, đảng CSVN đã đẩy tỉnh Quảng Ninh đi đầu trong việc thực hiện các Đặc Khu Kinh Tế trước khi Quốc Hội bù nhìn hợp thức hóa Luật cho 3 Đặc Khu.
Cần nhắc lại, khi cao trào biểu tình chống đối Luật Đặc Khu và Luật An Ninh Mạng vào tháng 6 năm 2018 tại nhiều thành phố, tờ báo Dân Việt trên mạng đã gây cho dư luận trong và ngoài nước khó chịu, khi dẫn lời của ông Nguyễn Văn Thành, phó chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Quảng Ninh như sau: “99.6% người dân Vân Đồn đồng ý thành lập Đặc Khu Kinh Tế, còn Hội đồng Nhân Dân thì nhất trí 100% vì việc lập đặc khu kinh tế là mục tiêu phát triển lớn của tỉnh”.
Hiện nay nhiều blogger vẫn suy đoán rằng, Luật Đặc Khu là “chủ trương lớn” của nhà cầm quyền CSVN sau khi nhận chỉ thị của Tập Cận Bình. Suy đoán này không phải là không có cơ sở, vì một bài viết trên Tân Hoa Xã từ năm 2016 đã khẳng định cần 12 tỷ đô rót vào việc xây dựng Đặc Khu Kinh Tế Vân Đồn trước năm 2030. Và hãng truyền thông Bắc Kinh cho biết thêm, đến năm 2016, Quảng Ninh đã huy động được gần 1.8 tỷ đô để đầu tư vào sân bay, đường cao tốc và hạ tầng cơ sở… ở khu vực này vì VN đã đồng ý thành lập 3 Đặc Khu Kinh Tế gồm Vân Đồn ở Quảng Ninh, Bắc Vân Phong ở Khánh Hòa và Phú Quố ở Kiên Giang.
Điều này minh chứng dã tâm “Hán hóa Việt Nam” của lũ giặc Tàu phương Bắc đã thành hiện thực. Mảnh đất hình chữ S của nòi giống Tiên Rồng mà các bậc tiền nhân đã dầy công gìn giữ mấy ngàn năm qua sắp mất.
Trước đây, Thứ trưởng Ngoại giao CSVN Trần Quang Cơ đã đưa ra nhận định trong tập “Hồi ức và Suy nghĩ”: “Nguy cơ lớn nhất đối với an ninh và phát triển VN bắt nguồn từ Trung cộng”. Trần Quang Cơ biết VN nghèo về kinh tế, yếu về quân sự, kém về chính trị, mà lại nằm ở vị trí chiến lược quan trọng trong vùng Đông Nam Á. Trong khi Tàu cộng đã có dã tâm xâm lược VN từ mấy ngàn năm qua và đang khởi động một thời kỳ Bắc thuộc mới, được nhiều đảng viên cao cấp làm nội gián.
Mới đây, trong buổi tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam vào ngày 23/10, ông Nguyễn Phú Trọng khẳng định sẽ “tuyệt đối trung thành với Tổ Quốc, nhân dân Việt Nam và với Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam!”. Và ông phát biểu: “tuổi cao, sức yếu, trình độ, năng lực có hạn, nhưng vì trách nhiệm đảng, nhà nước và nhân dân giao cho và vì vẫn được tín nhiệm, nên phải cố gắng làm…”. Một số đảng viên nói ông khiêm nhường như bậc thánh, nhưng nhiều blogger cho rằng ông Trọng là “Ngụy Quân Tử”. Lời tuyên bố của ông khi nắm gọn cả lãnh đạo lẫn quản lý đảng và nhà nước là những lời tráo trở, đạo đức giả, vì chính ông đã nói “thà mất nước chứ nhất định không để mất đảng”.
Nhìn trên bản đồ VN hiện nay, nhiều vùng đất đã nằm trong tay Tàu cộng dưới các chiêu bài liên doanh, nhà máy, công trình khai thác quặng mỏ, hoặc vùng đất cho thuê dài hạn. Và hàng loạt các căn cứ địa, ngụy trang thành cơ sở kinh doanh trên đất liền, dọc theo bờ biển và các vùng cao nguyên, các cứ điểm trọng yếu ngay trong nội địa như: Bô Xít ở Tây Nguyên, Formosa ở Hà Tĩnh, Đông Đô ở phố Bình Dương, Móng Cái, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang, miền Tây với nhà máy giấy Lee & Man… mà tập đoàn CSVN do ông Trọng lãnh đạo đã cho Tàu cộng khai thác, dù ông biết rằng điều này sẽ đưa dân tộc Việt vào thời kỳ Bắc thuộc mới.
Xin cám ơn quý thính giả đã theo dõi bài quan điểm của chúng tôi.
LLCQ

No comments:

Post a Comment