Saturday, November 10, 2018

Luật An Ninh Mạng Và Sự Sợ Hãi Của Người Cộng Sản

Quan Điểm

… không có một thế lực bất chính nào có thể cầm tù tư tưởng của cả một dân tộc … Mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài Quan Điểm của LLCQ với tựa đề: “Luật An Ninh Mạng Và Sự Sợ Hãi Của Người Cộng Sản” qua sự trình bày của Hải Nguyên để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.

Ngày 12/6/2018, Cục Dân chủ, Nhân quyền và Lao động của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ra tuyên bố bày tỏ sự thất vọng về việc Quốc hội Việt Nam vừa thông qua Luật An ninh Mạng. Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói: “Chúng tôi thất vọng về việc thông qua Luật An ninh mạng mới của Việt Nam, trong đó càng thu hẹp tự do biểu đạt trên không gian mạng và áp đặt những hạn chế gây phiền toái đối với các doanh nghiệp Hoa Kỳ và các doanh nghiệp nước ngoài khác. Chúng tôi thúc giục Việt Nam đảm bảo rằng luật pháp của Việt Nam tạo ra một môi trường kỹ thuật số cởi mở và mang tính cạnh tranh, nhất quán với các nghĩa vụ thương mại quốc tế của Việt Nam.”

Ngày 12/7/2018, 17 nghị sĩ Hoa Kỳ đã yêu cầu Google, Facebook chống lại Luật an ninh mạng đã được quốc hội bù nhìn của Đảng thông qua hồi tháng 6/2018. Các tổ chức quốc tế như: Tổ chức Ân Xá Quốc Tế, Tổ chức Phóng viên Không Biên giới, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Quốc Tế ..v.v… cũng đều đồng loạt lên tiếng chỉ trích Luật An ninh mạng của csVN. Ở trong nước rất nhiều cuộc biểu tình của người dân trên cả nước chống Luật an ninh mạng của csVN đã nổ ra, kèm theo đó là những cuộc đàn áp, bắt bớ, cầm tù những người dân lên tiếng bảo vệ quyền tự do ngôn luận, tự do thông tin. Ngày 1/1/ 2019 sắp tới đây Luật an ninh mạng chính thức có hiệu lực, vì vậy Bộ Công An Việt Nam hôm 02/11/2018 đã công bố dự thảo của bản nghị định sẽ được ban hành nhằm áp dụng Luật An Ninh Mạng. Tuy nhiên csVN cũng thừa hiểu rằng Luật an ninh mạng của chúng khi được thực thi trên thực tế sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn từ áp lực quốc tế về lãnh vực truyền thông tự do, cản trở đầu tư ngoại quốc, tiếp tục kéo dài trì trệ kinh tế mà csVN đang hứng chịu năm thứ 10 liên tiếp, chưa kể Luật an ninh mạng của csVN sẽ cản trở và gây xung đột với các điều ước, những cam kết quốc tế mà csVN đã đặt bút ký kết. Vì vậy mà Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an đã phải trấn an hoặc có thể là lừa bịp dư luận khi nói rằng: “Mục tiêu của việc công bố dự thảo của bản dự thảo nghị định thực thi Luật an ninh mạng là để lấy ý kiến của người dân trong bối cảnh bộ luật, đã bị nhiều chỉ trích là có thể tác hại đến sự phát triển của Việt Nam”. Ở đây chúng tôi xin khẳng định luôn là csVN sẽ chẳng thèm đếm xỉa gì đến ý kiến của người dân Việt Nam về bản dự thảo nghị định thực thi Luật an ninh mạng. Việc “để lấy ý kiến của người dân” mà Lương Tam Quang nói tới chỉ là trò mị dân rẻ tiền, nhưng lại là sở trường của csVN hòng đánh lừa dư luận quốc tế. Vi là tay sai nên Bắc Kinh có luật gì là cộng sản Hà Nội ra luật đó, sự thật trên đây không khó để kiểm chứng, bởi trên thực tế mọi quyết sách của Bộ chính trị csVN đều tham khảo hoặc nhận chỉ thị từ đảng cộng sản Trung quốc, Luật an ninh mạng cũng không là ngoại lệ. Luật An ninh mạng đã trở thành nền tảng cho tham vọng kiểm soát đến mức tối đa người dân, đi kèm với hệ thống phần mềm kiểm soát khuôn mặt mang tên Skynet và hệ thống chấm điểm công dân của Trung cộng, đang là nỗi khao khát mà Bộ chính trị csVN muốn áp dụng nó trọn vẹn tại Việt Nam.
Luật An ninh mạng của csVN không chỉ đơn thuần là bịt miệng dân chúng, theo dõi, giám sát tư tưởng và hành vi, dẫn đến tước đoạt hoàn toàn tự do, quyền dân sự – chính trị và nhân quyền của dân chúng, mà nó còn dẫn đến nhiều tác hại nguy hiểm cho sự phát triển đất nước và cấu trúc nền tảng xã hội. Về lãnh vực kinh tế một cuộc khảo sát gần đây của Phòng Thương Mại Mỹ cho thấy 61% các công ty được khảo sát, trong đó có cả các công ty không phải là của Mỹ, sẽ có rất ít khả năng đầu tư vào Việt Nam nếu Luật An Ninh Mạng được áp dụng đúng theo văn bản. Như vậy có thể hiểu Việt Nam có thể rời bỏ vị trí tụt hậu so với các nước lân bang hiện nay để rơi xuống đáy của sự nghèo đói và chậm tiến. Về mặt chính trị đương nhiên Luật An ninh mạng là nhằm duy trì sự cầm quyền độc tài – độc đảng lâu dài của csVN. Chính vì vậy việc bịt miệng người dân trên thực tế là chưa đủ, mà csVN mong muốn cần phải triệt tiêu hoàn toàn những tư tưởng phản kháng, chống đối của người dân đối với những sai trái của kẻ cầm quyền ngay cả trên không gian mạng. Để từ đó csVN sẽ độc quyền phát ngôn còn người dân chỉ biết nghe và làm theo ý đảng.
Luật An ninh mạng chính là thứ gông cùm tư tưởng, kềm hãm sự phát triển tự nhiên để biến con người trở thành một thứ nô lệ kiểu mới trong các quốc gia cộng sản. Chúng ta cần lên án và chống lại thứ tội ác man rợ này của csVN. Thời đại thông tin kỹ thuật số ngày nay gắn kết tất cả mọi quốc gia, lãnh thổ, con người trên thế giới, cùng với đó là sự đan xen các lợi ích từ kinh tế chính trị cho đến ngoại giao, văn hóa giáo dục dựa trên nền tảng căn bản là TỰ DO. CSVN thường rêu rao rằng họ ngày càng hội nhập sâu với thế giới, nhưng thật ra cả Trung cộng và Việt cộng vẫn chỉ là những ốc đảo cô đơn với ý thức hệ độc tài toàn trị, biệt lập với tư tưởng văn minh tiến bộ của toàn nhân loại. Mahatma Gandhi đã từng nói: “Ngươi có thể xiềng xích ta, tra khảo ta, thậm chí có thể phá hủy cơ thể này, nhưng ngươi không bao giờ giam cầm được tư tưởng của ta”. Cũng vậy, không có một thế lực bất chính nào có thể cầm tù tư tưởng của cả một dân tộc.
LLCQ

No comments:

Post a Comment