Monday, November 12, 2018

Tin tức ngày thứ Hai, 12/11/2018

Tin Tức

HƠN 100 QUAN CHỨC TỈNH LÂM ĐỒNG ĐƯỢC BỔ NHIỆM KHÔNG ĐÚNG TIÊU CHUẨN
Giới chức Thanh tra của Bộ Nội vụ CSVN công bố kết quả điều tra cho thấy là hơn 100 quan chức ở tỉnh Lâm Đồng đã được bổ nhiệm sai nguyên tắc, không đúng tiêu chuẩn về lãnh đạo.
Theo kết quả điều tra thì 110 quan chức, trong tổng số 321 người vừa được đề bạt, không đủ trình độ chuyên môn và trình độ lý luận chính trị. Ngoài ra, khi thanh tra 27 cơ quan đơn vị hành chính của tỉnh Lâm Đồng, giới thanh tra phát giác ra 234 nhân sự đang làm thuê cho các cơ quan này.
Chính vì thế, trong báo cáo, bộ nội vụ ra lệnh cho chủ tịch tỉnh Lâm Đồng phải hủy bỏ quyết định bổ nhiệm các quan chức nói trên, đồng thời yêu cầu kỷ luật các cơ quan đã bổ nhiệm sai trái.


GIỚI CHỨC ĐÀ NẴNG ĐƯA RA GIẢ THUYẾT MỚI VỀ CÁ CHẾT TRẮNG BỜ BIỂN

Sở Tài nguyên & Môi trường Đà Nẵng vào cuối tuần qua tuyên bố hiện tượng cá chết la liệt dọc bờ biển là do ngư dân nổ mìn đánh cá ở ngoài khơi.
Cần biết, hiện tượng cá biển chết nổi lên và bị sóng đánh vào bờ diễn ra từ chiều thứ Bảy 10/11, với số lượng thu gom được là hơn 2 tấn dọc theo cửa sông Phú Lộc, đến khu vực Xuân Thiều của quận Liên Chiểu. Đa số là loại cá mòi, có trọng lượng gần nửa ký mỗi con.
Theo giải thích của Sở Tài nguyên & Môi trường Đà Nẵng thì họ không ghi nhận được dấu hiệu xả thải nào trong mấy ngày qua, nên chỉ còn lại nguyên nhân là do ngư dân nổ mìn đánh cá ở ngoài khơi.

DÂN ĐÀ NẴNG ĐANG KHAN HIẾM NƯỚC SẠCH MẶC DÙ BƯỚC VÀO MÙA MƯA

Mặc dù đang vào mùa mưa nhưng thành phố Đà Nẵng lại lâm vào tình trạng khan hiếm nước sạch, vì các nhà máy nước không đủ khả năng cung cấp.
Vào cuối tuần qua, nhà cầm quyền Đà Nẵng đã ra lệnh kiểm điểm các cơ quan và cá nhân phụ trách hệ thống cấp nước của thành phố, đồng thời yêu cầu phải đưa ra các biện pháp giải quyết tình trạng khan hiếm nước sạch hiện nay. Ngoài ra, nhà cầm quyền Đà Nẵng cũng yêu cầu báo cáo tiến trình xây dựng nhà máy nước Hòa Liên, để bảo đảm nguồn cung cấp nước sạch cho dân chúng.

NỔ NHÀ MÁY Ở NAM HÀN: 2 CÔNG NHÂN VIỆT NAM THIỆT MẠNG

Giới chức Nam Hàn xác nhận là 2 công nhân Việt Nam đã thiệt mạng trong vụ nổ nhà máy ở thành phố Wonju, thuộc miền đông Nam Hàn, vào hôm thứ Bảy 10/11. Ngoài ra còn có 2 hai công nhân Việt Nam khác cũng bị thương nặng.
Theo loan báo của tòa đại sứ Việt Nam tại Nam Hàn thì 2 người thiệt mạng là Chu Văn Dương 31 tuổi và Tăng Văn Khanh 28 tuổi. Hai người bị thương nặng là Đỗ Quốc Hùng 32 tuổi và Vương Đắc Khải 21 tuổi, hiện đang được chữa trị tại bệnh viện Wonji Severance Christian.
Theo điều tra của cảnh sát Nam Hàn, vụ nổ xảy ra là do bị chập bóng đèn điện hàn trong lúc 2 thợ hànViệt Nam đang sửa các phần bị ăn mòn trong bồn chứa hóa chất.
Một ngày trước đó, vào 5 giờ sáng thứ Sáu 9/11, một trận hỏa hoạn xảy ra ở chung cư Jongno thuộc thủ đô Seoul cũng khiến 6 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương. Có 2 sinh viên Việt Nam cư trú trong khu chung cư này, nhưng may mắn không bị thương tích gì.

TRUNG CỘNG BÁC BỎ YÊU CẦU CHẤM DỨT QUÂN SỰ HÓA BIỂN ĐÔNG

Trong phiên họp cao cấp giữa hai nước Mỹ – Hoa vào hôm thứ Sáu 9/11, phía Trung Cộng đã bác bỏ yêu cầu của Mỹ là chấm dứt quân sự hóa ở Biển Đông, đồng thời yêu cầu Hoa Kỳ ngưng đưa chiến hạm và chiến đấu cơ đến gần các hòn đảo mà Trung Cộng đã tấn chiếm ở Hoàng Sa và Trường Sa.
Phiên họp nói trên được diễn ra sau một tháng đình hoãn, vì sự leo thang trong cuộc chiến thương mại giữa hai nước. Trong phiên họp, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo thẳng thừng yêu cầu Ngoại trưởng Trung Cộng Dương Khiết Trì chấm dứt việc quân sự hóa ở Biển Đông. Tuy nhiên, họ Dương tái khẳng định là Trung Cộng không muốn đối đầu với bất cứ quốc gia nào, và chỉ xây dựng các cơ sở hạ tầng cần thiết trên các hòn đảo thuộc chủ quyền của họ.
Đáp trả yêu cầu của Trung Cộng, bộ trưởng quốc phòng Mỹ tiếp tục khẳng định là Hoa Kỳ bảo vệ quyền tự do hàng hải theo đúng luật pháp quốc tế.

ÚC – TÂN TÂY LAN – ẤN ĐỘ TƯỞNG NIỆM 100 NĂM THẾ CHIẾN THỨ NHẤT

Vào hôm qua, Chủ nhật 11/11/2018, bốn nước là: Anh, Úc, Tân Tây Lan và Ấn Độ đồng loạt tiến hành lễ tưởng niệm 100 năm chấm dứt đệ nhất thế chiến, cho hàng trăm ngàn chiến binh thuộc 4 quốc gia tham chiến đã tử trận tại Âu châu.
Buổi lễ ở Ấn Độ được tổ chức tại thủ đô New Delhi, để tưởng niệm 74 ngàn chiến binh tử trận trong cuộc chiến kéo dài 4 năm, từ năm 1914 đến năm 1918. Vì là thuộc địa của Anh vào thời ấy nên Ấn Độ có đến 1 triệu 300 ngàn thanh niên nhập ngũ.
Tại thủ đô Canberra của Úc, Thủ tướng Scott Morrison đã có bài diễn văn nhắc lại các trận đánh đẫm máu của hơn 300 ngàn binh sĩ Úc trên các chiến trường ở Pháp, đặc biệt là tại phòng tuyến Fromelles, với khoảng 62 ngàn quân nhân Úc tử trận. Tại Tân Tây Lan, lễ tưởng niệm bắt đầu bằng 2 phút tưởng niệm, sau đó là 100 phát đại bác được bắn đi từ bờ biển Wellington, để tưởng niệm 100 ngàn binh sĩ đã tham chiến, với hơn 18 ngàn người đã hy sinh.

No comments:

Post a Comment