Thursday, November 8, 2018

Tin tức ngày thứ Năm, 08 tháng 11 năm 2018

Tin Tức

15 THANH NIÊN BIỂU TÌNH Ở ĐỒNG NAI SẼ RA TÒA PHÚC THẨM VÀO NGÀY MAI
Theo thông báo của tòa án Biên Hòa, 15 thanh niên biểu tình phản đối dự luật đặc khu sẽ ra tòa phúc thẩm vào ngày mai, thứ Sáu 9/11, sau khi bị tòa sơ thẩm phán án tù với cáo buộc “gây rối trật tự công cộng” trong đợt biểu tình vào ngày 10/6/2018.

Đây là những người nằm trong số 20 người bị bắt và bị bỏ tù sau đợt tổng biểu tình nói trên. Tất cả đều bị nhà cầm quyền tuyên án từ 8 tháng đến 2 năm tù với cáo buộc “gây rối trật tự”. Nhưng sự thật là họ bị công an chọn làm “đối tượng” để cảnh cáo người dân không được biểu tình chống chế độ.
Luật sư Đặng Đình Mạnh, người đứng ra bào chữa cho 15 thanh niên Biên Hòa, tuyên bố là việc tham gia biểu tình của họ là không có gì sai trái, không vi phạm pháp luật Việt Nam. Luật sư Mạnh nhấn mạnh họ chỉ bày tỏ một cách ôn hòa quan điểm của họ, bằng cách giương cao các biểu ngữ có nội dung phản đối dự luật đặc khu, phản đối việc cho Trung Cộng thuê đất 99 năm.

NHIỀU DU KHÁCH TRUNG CỘNG LÀM VIỆC BẤT HỢP PHÁP TẠI NHA TRANG

Nhà cầm quyền tỉnh Khánh Hòa liên tục phát giác ra nhiều du khách Trung Cộng đã lưu lại quá thời hạn ghi trong chiếu khán nhập cảnh và tìm cách ở lại làm việc bất hợp pháp tại tỉnh này.
Theo báo cáo của nhà cầm quyền tỉnh Khánh Hòa thì trong vòng 8 tháng đầu năm nay, có 314 công dân Trung Cộng bị bắt quả tang đang làm lậu, đa số đều đến Việt Nam theo diện du lịch. Tuy nhiên, cho đến nay nhà cầm quyền vẫn không dám đá động gì đến những người này. Báo cáo cho biết thêm là người dân Khánh Hòa nhiều lần than phiền về những hành vi thiếu lịch sự, nếu không muốn nói là vô văn hóa, của du khách Trung Cộng.
Báo cáo cho biết số lượng du khách trong 9 tháng đầu năm nay, có hơn 1 triệu 400 ngàn người từ Hoa lục đến tỉnh Khánh Hòa, gia tăng 56% so với năm ngoái, chiếm tỷ lệ hơn 66% tổng số du khách đến tỉnh này.
DU KHÁCH ÂU – MỸ NÉ TRÁNH HỘI AN VÌ QUÁ ĐÔNG DU KHÁCH TÀU VÀ NAM HÀN
Giới chức Hội An cho biết là lượng du khách Âu – Mỹ đến các thành phố này đã giảm mạnh từ 2 năm nay vì không muốn chung đụng với các du khách Tàu và Nam Hàn.
Từ nhiều năm qua, Hội An vẫn là nơi rất thu hút du khách đến từ Âu châu và Hoa Kỳ, nhưng trong năm nay lượng du khách này đã sụt giảm nhiều, trong khi lượng du khách Trung Cộng và Nam Hàn lại gia tăng, chiếm đến 80% tổng số du khách.
Nguyên nhân chính yếu khiến du khách Âu – Mỹ né tránh Hội An và Huế là vì không muốn bị “đánh đồng” với những du khách Trung Cộng thiếu lịch sự. Một nguyên nhân khác nữa là các bãi biển bị sạt lở và ô nhiễm nghiêm trọng, nhiều nơi đã mất đi vẻ thơ mộng thiên nhiên, khiến du khách Âu – Mỹ càng ít muốn viếng thăm.

BỜ BIỂN MIỀN TRUNG BỊ SẠT LỞ HƠN 120 CÂY SỐ

Tình trạng sạt lở bờ biển và bồi lấp cửa sông tại các tỉnh miền trung, từ Nghệ An đến Bình Thuận, đang ngày càng gia tăng nghiêm trọng với tổng chiều dài hơn 120 cây số.
Báo cáo của nhà cầm quyền cho biết, tính đến tháng 7 vừa qua, có 88 nơi bị sạt lở dọc theo duyên hải miền Trung, đa số là tại các tỉnh Nghệ An, Thừa Thiên, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, Ninh Thuận và Bình Thuận.
Ngoài nguyên nhân do thiên tai mang đến như bão tố hay bị biển xâm thực, còn có nhân tai gây ra tình trạng sạt lở là hậu quả của việc đắp đập ngăn sông, xây đê lấn biển, phá rừng ngập mặn, hút cát dưới sông và tàn phá các rặng san hô biển.

VIỆT NAM KHÔNG DỰ ĐẤU THẦU XUẤT CẢNG GẠO SANG PHI LUẬT TÂN

Vì không thể đáp ứng được các yêu cầu của Philippines, hai nước Việt – Thái đã rút lui khỏi cuộc đấu thầu bán gạo cho Philippines.
Theo nguồn tin từ cơ quan thực phẩm Phi luật Tân, các tiêu chuẩn mà nước này yêu cầu là phải bốc dỡ hàng tại một số hải cảng mà Phi chỉ định, phải bảo đảm là gạo được diệt trùng và phải đóng tiền phạt nếu không giao đủ số lượng.
Cần biết là gạo của hai nước Việt – Thái có giá cả thấp hơn gạo sản xuất tại Phi. Quyết định rút lui của Việt Nam khiến cho chính phủ Phi luật Tân sẽ phải tìm mua hơn 200 ngàn tấn trong vaì tháng tới để ổn định giá gạo trong nước.

HÀNG LOẠT CÔNG DÂN GỐC VIỆT BƯỚC VÀO CHÍNH TRƯỜNG CỦA MỸ

Hàng chục công dân gốc Việt đã thắng cử trong cuộc bầu cử giữa kỳ ở Mỹ, với nhiều khuôn mặt trẻ tuổi và đầy năng lực thuộc cả hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ.
Tại tiểu bang California, bà Janet Nguyễn tái đắc cử ghế thượng nghị sĩ, trong khi ông Tyler Diệp đắc cử ghế dân biểu. Trong khi đó thì ông Trí Tạ đắc cử ghế thị trưởng thành phố Westminster, ông Rich Trần trở thành thị trưởng Milpitas, và ông Phát Bùi cùng cô Thu Hà Nguyễn chiếm ghế nghị viên ở Garden Grove. Theo tính toán sơ khởi thì trong số 24 ứng viên gốc Việt ra tranh cử ở California, có 13 người chiếm được các chiếc ghế mà họ ra tranh cử.
Tại tiểu bang Texas thì Dân biểu Hubert Võ tái đắc cử với tỷ lệ 88% số phiếu bầu, trong khi tại Massachusetts thì Thượng nghị sĩ Dean Trần tái đắc cử với tỷ lệ 53% và nữ luật sư Trâm Nguyễn đắc cử ghế dân biểu.
Tại tiểu bang Washington, ông Joe Nguyễn, một giám đốc điều hành của tập đoàn Microsoft, trở thành thượng nghị sĩ gốc Việt đầu tiên của tiểu bang này. Ngoài ra nữ luật sư Trâm Nguyễn đắc cử ghế dân biểu ở tiểu bang Virginia, cô Kathy Trần cũng chiếm được một ghế ở tiểu bang Florida.

CẢNH SÁT BẮT GIỮ 15 THIẾU NIÊN VIỆT NAM NHẬP LẬU VÀO NƯỚC ANH

Ngày 31/10 cảnh sát Anh đã phát giác ra 15 thiếu niên đến từ Việt Nam trong một chiếc xe tải đông lạnh, chở nước đóng chai từ Pháp sang Anh.
Ngoài 15 thiếu niên có độ tuổi từ 12 trở lên, còn có 6 người lớn được giấu trong chiếc xe tải bị chặn lại để kiểm soát tại hải cảng Newhaven, thuộc miền Nam nước Anh.
Tài xế xe tải là một công dân Romania, cùng với 6 người lớn nói trên đã bị cảnh sát Anh câu lưu để điều tra. Hai trong số 6 người bị bắt đã được đưa ra khỏi nước Anh, 4 người còn lại sẽ ra tòa với cáo buộc nhập cư bất hợp pháp. 15 thiếu niên Việt Nam đã được đưa đến các trung tâm xã hội chuyên chăm sóc thiếu niên.

No comments:

Post a Comment