Sunday, November 25, 2018

Bộ Trưởng Công An: Tô Lâm

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Cách đây không lâu, Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, đã công khai phát biểu rằng “Hiện nay các thế lực thù địch, phản động không ngừng gia tăng các hoạt động chống phá, với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt, manh động, nguy hiểm”. Lời phát biểu này thực ra là một biểu hiện hoang mang, lo sợ của Tô Lâm trước sự phát triển ngày càng rộng lớn và mạnh mẽ hơn của các lực lượng yêu nước, đòi tự do dân chủ. Lời phát biểu này cũng vô tình là sự thừa nhận các lực lượng đấu tranh giải thể chế cộng sản đang ngày một trưởng thành, lớn mạnh cả về lượng và chất. Sự phát triển này đã đạt tới mức khiến kẻ đứng đầu cả một cỗ máy đàn áp khổng lồ của đảng Hồ-Tàu phải thốt ra sự than thở, lo lắng trước công luận.
Để leo lên tới chức bộ trưởng công an, Tô Lâm đã phải chấp nhận chi nhiều tiền bạc và, đặc biệt hơn, phải thể hiện rõ sự cúc cung tận tụy, trung thành với bọn lãnh đạo chóp bu trong đảng Hồ-Tàu. Từ khi nắm chức bộ trưởng tới nay, Tô Lâm đã bị kiểm soát chặt chẽ và tiếp tục bị bọn chóp bu tại Hà Nội và Bắc Kinh thử thách trong đó có việc Tô Lâm, dù đàng hoàng mang chức danh bộ trưởng, phải thân chinh sang tận Đức cùng bộ hạ thực hiện vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh và trực tiếp áp giải Trịnh Xuân Thanh về nước. Vụ bắt cóc này là một thất bại to lớn về ngoại giao, chính trị và kinh tế cho đảng Hồ-Tàu. Về mặt tư pháp, vụ bắt cóc này còn có khả năng khiến Tô Lâm phải đối mặt với công lý quốc tế.
Chức Bộ trưởng công an trong các chế độ cộng sản luôn là một trong những vị trí nòng cốt của nhóm cộng sản chóp bu, bởi chính quyền cộng sản muốn tồn tại luôn phải dựa vào bạo lực, khủng bố; vì thế, chức danh này thường đồng thời cũng được nắm luôn một vị trí thành viên trong Bộ chính trị. Những kẻ ham hố quyền lực và danh vọng trong nghành công an cộng sản thường coi chức bộ trưởng là một mục tiêu đáng mơ ước.
Tuy nhiên, trong hệ thống chính trị độc tài cộng sản, nắm chức bộ trưởng công an đồng nghĩa phải nắm một trách nhiệm hệ trọng trước bọn chóp bu cộng sản và đồng thời phải thực hiện nhiều tội ác chống lại nhân dân, chống lại dân tộc theo các định hướng và sự chỉ đạo của bọn chóp bu độc tài.
Hiện nay Nguyễn Phú Trọng, ngoài việc nắm chức tổng bí thư, chủ tịch nước, bí thư quân ủy trung ương, Trọng còn nằm luôn trong đảng ủy công an trung ương để dễ bề theo dõi, kiểm soát, áp đặt đối với Tô Lâm nhiều hơn.
Như vậy, so với tất cả những người tiền nhiệm, Tô Lâm hiện nay bị khống chế, kiểm soát nhiều hơn, gắt gao hơn. Nói cách khác, Tô Lâm hiện là bộ trưởng công an đang bị Trọng và quan thầy Trung Quốc để ý soi xét, nghi kị, cảnh giác mọi lúc mọi nơi.
Nhiều anh chị em chúng ta có thể đang đặt ra câu hỏi tại sao thế?
Đây cũng là câu hỏi của nhiều người khác, vì xem lại thân nhân và cả quá trình đi lên của Tô Lâm người ta không thể phủ nhận Tô Lâm là con nhà nòi cộng sản, Tô Lâm còn là cháu ruột Lê Giản – người phụ trách mảng an ninh, công an đầu tiên của chế độ cộng sản sau Võ Nguyên Giáp. Nhưng, Tô Lâm là cánh tay mặt của Trần Đại Quang thời Trần Đại Quang giữ chức bộ trưởng công an. Ngoài ra, việc Tô Lâm leo được tới chức bộ trưởng công an đã phải nhờ cậy vào sự ủng hộ, vận động quan trọng của Trần Đại Quang. Tức Trần Đại Quang là đàn anh, là người đỡ đầu cho Tô Lâm trên con đường thăng tiến.
Trong khi đó Trần Đại Quang lại là một đối thủ kình địch với Nguyễn Phú Trọng và đã bị Trọng trừ khử bằng cách cho mắc ‘một loại vi-rút hiếm gặp’.
Sự ra đi rất đột ngột và bi thảm của đàn anh, người đỡ đầu Trần Đại Quang đã tác động rất mạnh tới Tô Lâm. Không chỉ thế, cái chết của Trần Đại Quang còn là một bi kịch đối với bản thân Tô Lâm. Không chỉ mất đi một chỗ dựa về quyền lực, mất đi một mối giao hảo huynh đệ, đồng nghiệp; Tô Lâm còn cảm thấy vô cùng đau đớn, ân hận bởi Tô Lâm biết và nhìn thấy đàn anh Trần Đại Quang sẽ phải chết mà Tô Lâm đã phải giả vờ không biết và ngoảnh mặt làm ngơ bởi trong suốt thời gian bệnh tật của Trần Đại Quang chính Tô Lâm cũng bị kiểm soát chặt.
Nhiều người cho rằng Tô Lâm phải là con người rất sắt máu mới giữ được chức bộ trưởng công an. Đúng vậy, ở một nghĩa nào đó người như Tô Lâm phải rất cứng rắn và tàn nhẫn; nhưng, ngoài ra Tô Lâm cũng là một con người, Tô Lâm cũng có những tình cảm hỉ nộ ái ố dục cụ ai như những con người bình thường khác. Vì vậy, cái chết đau đớn của đàn anh Trần Đại Quang là một cú đánh rất nặng vào tâm can Tô Lâm. Không những thế, Tô Lâm còn cảm thấy rõ một mối đe dọa rất gần đối với bản thân – người kế nhiệm Trần Đại Quang ở bộ công an. Đó có thể chính là nguyên nhân phía sau của những biến đổi gần đây hiện trên mặt Tô Lâm. Dáng vẻ Tô Lâm trở nên già xọm, các vết nhăn trên mặt nhiều hơn, sâu hơn, đầy vẻ u uất.
Số phận cuối cùng của Tô Lâm sẽ ra sao trong thời gian tới là một vấn đề còn nhiều bí ẩn, phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Có thể Tô Lâm sẽ không bị đồng bọn thanh trừng nếu Tô Lâm chấp nhận tiếp tục gây tội ác với nhân dân, làm một kẻ đầy tớ ngoan ngoãn cho Trọng và quan thầy Bắc Kinh. Hoặc Tô Lâm sẽ tự ghi tên mình vào lịch sử nếu Tô Lâm quyết rửa được mối hận cho đàn anh Trần Đại Quang. Hoặc cũng có thể Tô Lâm sẽ lại bị bọn chóp bu cảnh giác loại bỏ, trừ khử trước khi Tô Lâm có thể hành động.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn

No comments:

Post a Comment