Sunday, November 11, 2018

“Còn đảng còn mình” – “Còn mình còn đảng”

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Trong một lần trò chuyện thân mật với một gia đình có người con trai đang làm công an tại Việt Nam, một người đã hỏi thẳng người con trai này rằng:

“Cháu nghĩ sao về khẩu hiệu ‘còn đảng còn mình’ đã được giới lãnh đạo cộng sản kêu gọi nhằm vào lực lượng công an hiện nay?”
Người thanh niên này cười và đáp lại bằng một câu trả lời thế này:
“Đúng ra các ông ấy phải gọi bọn cháu là lực lượng ‘còn mình thì còn đảng’, bác ạ.”
Câu trả lời bất ngờ đã làm tất cả mọi người đều như choàng tỉnh. Câu trả lời của anh công an trẻ đã làm cho mọi người nhận ra một sự thật thú vị là:
– Bọn chóp bu cộng sản hiện nay tồn tại được, tại vị được là nhờ vào lực lượng công an, an ninh và quân đội. Nói cách khác, nếu công an, an ninh và quân đội không còn hoặc còn mà không chấp hành các mệnh lệnh theo dõi, đàn áp thì bọn chóp bu cộng sản sẽ lộn nhào, sẽ không thể nào tiếp tục đục khoét, bán nước và đàn áp nhân dân được nữa.
Chúng tôi chưa có điều kiện để làm thăm dò, thống kê một cách hệ thống trong hai lực lượng công an và quân đội về mức độ tình cảm, gắn bó, trung thành đối với đảng Hồ-Tàu và bọn chóp bu hiện nay ra sao. Nhưng bằng vào những cuộc tiếp xúc trực tiếp chúng tôi có thể khẳng định rằng sự trung thành với đảng Hồ-Tàu và bọn chóp bu trong lực lượng công an, an ninh, quân đội chỉ còn thuộc về một số rất ít người do thiếu thông tin hoặc do khả năng trí tuệ ở mức đặc biệt thấp. Không những thế, số nhân viên
công an, an ninh, bộ đội, sĩ quan quân đội có sự thức tỉnh về chế độ cộng sản và thay đổi cách nhìn về đảng Hồ-Tàu và bọn chóp bu đang ngày càng tăng. Xu thế gia tăng này còn có tính tất yếu và không thể đảo ngược trong thời đại công nghệ số, Internet.
Như chúng ta đã bàn luận, sự thay đổi về tư tưởng là nền tảng cơ bản, điều kiện cơ sở cho các chuyển đổi xã hội, các hành động cách mạng. Tiến trình này đang diễn ra ở Việt Nam và ngày càng mạnh mẽ.
Mới cách đây vài tuần, chúng ta thấy rõ có hai sĩ quan quân đội là Nguyễn Hữu Hiếu và Trần Nam đã công khai tuyên bố li khai đảng Hồ-Tàu nhân việc Giáo sư Chu Hảo bị đảng Hồ-Tàu kỉ luật.
Cách đây không lâu, chúng ta cũng chứng kiến hình ảnh một phụ nữ trẻ đã rút giày ném thẳng vào mặt một quan chức cộng sản ngay trong một buổi gặp gỡ ngay tại thành Hồ có sự hiện diện của Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cùng rất nhiều nhân viên an ninh.
Đó là những biểu hiện, những dấu chỉ cho thấy nhận thức, hành động của dân chúng, của lực lượng công an, an ninh, quân đội ngày càng thức tỉnh, tiến bộ và mạnh dạn hơn trong việc đối đầu với chính thể cộng sản độc tài.
Trong khi đó hệ thống chính trị, kiểm soát, tuyên truyền của bọn chóp bu ngày càng tỏ ra lúng túng, rệu rã, bất nhất, bất lực và hoang mang, tự gây ra những vụ việc làm trò cười cho thiên hạ như vụ Bộ giáo dục ra văn bản về điều kiện đuổi học sinh viên làm mại dâm.
Song, chính sự tha hóa, đồi bại, phản quốc của chính thể cộng sản lại làm cho người dân Việt Nam chúng ta phải tìm hiểu và nhớ đến những tinh hoa, đúng đắn, chính nghĩa của chính thể Việt Nam Cộng Hòa đã bị cộng sản lật đổ bằng bạo lực.
Chúng ta đã thấy, từ nhiều năm qua người dân ở cả hai miền Nam-Bắc càng ngày càng quan tâm tìm hiểu và tỏ lòng thương tiếc, ngưỡng mộ chính thể Việt Nam Cộng Hòa cùng người sáng lập ra chính thể này là cố Tổng thống Ngô Đình Diệm.
Cứ đến ngày 2 tháng 11 hàng năm lại có hàng trăm người cùng hẹn, cùng rủ nhau tới nghĩa trang Lái Thiêu, Bình Dương để viếng mộ, tỏ lòng kính phục, tri ân tới Ngô Tổng thống.
Nhiều anh chị em chúng ta khi bị phái đi giám sát, canh chừng các buổi lễ tri ân Ngô Tổng thống đã được trực tiếp chứng kiến những hình ảnh xúc động, những cử chỉ đầy kính trọng của người dân trước một ngôi mộ bị bỏ hoang, bia mộ không tên tuổi và đã phải tự đi tìm hiểu thêm về cuộc đời của Ngô Tổng thống và chính thể Việt Nam Cộng Hòa; để rồi phát hiện ra những điều mới mẻ khác hẳn những gì đã được học, được tuyên truyền trong chế độ cộng sản.
Có những anh chị em sau khi biết được sự thật đã cảm thấy vô cùng bàng hoàng và căm giận vì hóa ra cuộc đời từ trước tới nay toàn bị đảng Hồ-tàu phỉnh phờ, lừa dối.
Đó chỉ là một ví dụ trong hàng ngàn, vô số các tình huống khiến anh chị em chúng ta nhận ra được sự thật, lẽ phải đã bị đảng Hồ-Tàu giấu diếm, chôn vùi, bóp méo.
Được sống một cuộc đời thật là ước muốn tự nhiên của tất cả mọi con người, dù là con người tầm thường nhất. Chính vì thế sức hút của sự thật không gì có thể ngăn cản được. Càng ngăn cản, càng cấm đoán lại càng làm cho người ta phải tìm kiếm, tìm hiểu.
Nhiều anh chị em chúng ta đã tự khám phá ra được nhiều sự thật bị chế độ cộng sản che giấu, chôn vùi. Đó là một tiến bộ, một bước tiến. Nhưng, để giải quyết căn bản sự lừa dối chúng ta cần phải cùng nhau hợp sức để bãi bỏ, xóa bỏ cái chế độ chính trị dựa trên lừa dối ấy đi.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn

No comments:

Post a Comment