Monday, November 5, 2018

Con Đường Của Lực Lượng Đàn Áp

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Như đã hẹn, hôm nay chúng ta sẽ cùng trao đổi về sự hóa giải công cụ trấn áp bằng bạo lực – giải pháp cuối cùng của bọn chóp bu cộng sản Hồ-Tàu trong sự ngoan cố bán nước và nô dịch dân ta.

Thưa anh chị em và quí vị, như chúng ta đã cùng kết luận, chế độ độc tài cộng sản hiện nay tại Việt Nam đã thất bại, phá sản hoàn toàn về mặt lí luận nhằm biện minh cho sự tồn tại của nó. Nói cách dễ hiểu hơn, trong tâm tưởng và sự nhận thức của đại đa số người dân hiện nay, kể cả trong hai lực lượng công an-an ninh và quân đội, chế độ độc tài cộng sản Việt Nam là một ngáng trở cho sự phát triển lành mạnh của đất nước và của mỗi gia đình, con người Việt Nam. Ngay bản thân những biện minh, phân bua, tuyên truyền cho chính thể độc tài cộng sản hiện nay cũng đều tự toát ra sự gượng ép, khiên cưỡng, bất lực, chống đỡ một cách gượng gạo. Do đó, về sách lược, bọn chóp bu hiện nay đã chuẩn bị giải pháp cuối cùng độc nhất là sẽ dùng bạo lực bảo vệ bằng được sự độc tôn, độc quyền của chúng.
Tuy nhiên, muốn là một chuyện, thực hiện được hay không lại là một chuyện khác.
Đối với bọn chóp bu cộng sản tại Việt Nam hiện nay cũng thế. Trong một tình huống nào đó, có thể bọn chúng muốn dùng bạo lực để đàn áp nhân dân nhằm dập tắt ngay một nguy hiểm đối với sự an toàn của chúng; nhưng vấn đề là bạo lực đó lại không phụ thuộc vào chính bọn chúng mà lại phụ thuộc vào người khác, đó là anh chị em chúng ta trong hai lực lượng công an-an ninh và quân đội. Trong khi để anh chị em chúng ta tuyệt đối tuân lệnh đàn áp nhân dân một cách mù quáng thì trong tư tưởng, hiểu biết, anh chị em chúng ta phải tuyệt đối hoàn toàn tin tưởng vào chế độ, và tuyệt đối ngưỡng mộ, khâm phục cá nhân bọn chóp bu hiện nay. Nhưng thực tế đang cho thấy, hai điều kiện để tuân phục này đều là không tưởng bởi anh chị em chúng ta đã ngày càng nhận ra sự vô lí, phản tiến bộ của chính thể cộng sản và sự suy đồi, trụy lạc, dối trá, phản quốc của tất cả bọn chóp bu cộng sản, kể từ Hồ cho tới Trọng. Do đó, tâm lí chung của hai lực lượng công an-an ninh và quân đội hiện nay là không dại gì làm bia đỡ đạn cho bọn chóp bu tham nhũng, bán nước.
Những diễn biến trong một vài sự kiện trong những năm qua cũng đã chứng minh rõ bọn chóp bu không còn dễ dàng điều khiển anh chị em làm công cụ trấn áp nhân dân. Sự kiện lực lượng cơ động với đầy đủ trang bị khí tài, súng ống, áo giáp tự rã hàng và đầu hàng đứng về với nhân dân ở hai biến cố Đồng Tâm và Bình thuận là những minh chứng không thể phủ nhận.
Bởi nền tảng của hành động, dù là hành động cao thượng hay hành động đê hèn, đều xuất phát từ tư tưởng, từ suy nghĩ, nhận thức của con người, chứ không phải từ các khẩu lệnh, chỉ đạo của bọn chóp bu độc tài lừa mị.
Những biến chuyển về tư tưởng, nhận thức luôn là những biến chuyển âm thầm, kín đáo, khó nhận ra và không thể thấy hết nhưng luôn chứa đựng những tiềm năng, những sức mạnh phi thường không thể tưởng tượng. Ngay trong lực lượng công an-an ninh, quân đội, sự biến chuyển về tư tưởng tiến bộ cũng đang tiến triển lặng lẽ, có nhiều điều không ngờ, ngoài sự tưởng tượng, dự đoán của chúng ta, như hai sự kiện Đồng Tâm và Bình Thuận đã kể.
Thưa quí vị và anh chị em, cách đây sáu năm, năm 2012, ngay trên mặt báo Công An Nhân Dân, đã xuất hiện một bài phóng sự của nhà báo Trần Đương, nhân viên thường trú của Thông tấn xã Việt Nam – cơ quan thông tin của bọn chóp bu – tại Berlin. Trong bài phóng sự kể về người đứng đầu lực lượng công an-an ninh của Cộng hòa Dân chủ Đức trước khi sụp đổ, chúng ta không thể tưởng được, nhà báo Trần Đương lại viết rõ trên mặt báo Công an những câu chữ như thế này:
“…Không nên đánh đồng loạt cán bộ công an ai cũng là kẻ bung xung của chế độ…”
Và lại còn một câu quan trọng có ý nghĩa như một lời kêu gọi, thúc giục này nữa:
“…tôi không muốn cuộc bùng nổ của quần chúng sẽ kết thúc bằng cuộc tắm máu như ở một số nước. Gánh lấy trách nhiệm chính trị, có lẽ đóng góp vào việc tránh cho tình huống bi thảm như thế nổ ra, hoặc ít nhất cũng ngăn cản để nó đừng xảy ra.”
Chúng ta chưa biết rõ, tại sao những câu chữ như vừa trích lại được đăng công khai trên mặt tờ báo của lực lượng mà bọn chóp bu đã thậm xưng gọi là “lực lượng còn đảng, còn mình”. Nhưng chúng ta có thể chắc chắn tin rằng đó là những câu chữ có tính thông điệp chia sẻ, bày tỏ hoặc nhắn gửi tới toàn thể lực lượng công an-an ninh và quân đội của Việt Nam hiện nay.
Mức độ thông tin, trao đổi nhận thức của xã hội Đông Đức cách đây 30 năm chắc chắn không thể bằng so với xã hội Việt Nam hiện nay.
Vì vậy, điều chắc chắn lực lượng công an-an ninh, quân đội của Việt Nam sẽ có những nhận thức, thức tỉnh sáng suốt hơn trước các mệnh lệnh tàn nhẫn, tàn bạo của bọn chóp bu cộng sản.
Tuy nhiên, theo ý kiến của một số cán bộ đang nằm trong hệ thống, bọn chóp bu hiện nay sẽ không dễ dàng từ bỏ bạo lực. Rất có thể, bọn chúng sẽ cầu cứu tới lực lượng trấn áp từ Bắc Kinh. Giả thiết này cho chúng ta thấy sự ngoan cố, phản động của bọn chóp bu Hồ-Tàu và cho thấy tất cả chúng ta cần phải nhanh chóng chấm dứt, giải thể chế độ cộng sản Việt Nam càng sớm, càng tốt.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn

No comments:

Post a Comment