Thursday, October 13, 2016

Tin tức ngày thứ Hai, 10.10.2016

TinTức

NGUYỄN PHÚ TRỌNG LẠI LA LÀNG VỀ LÀN SÓNG ĐẢNG VIÊN BỊ HỦ HÓA
Phát biểu trong buổi khai mạc hội nghị trung ương đảng CSVN lần thứ 4, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng lại kêu gọi ngăn chận tình trạng băng hoại về đạo đức trong hàng ngũ quan chức đảng viên mà ông Trọng gọi là “tình trạng suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hóa”.
Trong bài diễn văn, một lần nữa ông Trọng khẳng định sự lãnh đạo độc tôn của đảng CSVN, và kêu gọi phải cấp bách chỉnh đốn hàng ngũ, đẩy lùi sự suy thoái càng lúc càng gia tăng trong đảng. Theo ông Trọng thì kể từ đại hội đảng lần thứ 8, vấn nạn này đã liên tục được đề cập đến, với hàng loạt nghị quyết được đưa ra, nhưng 20 năm trôi qua, vấn nạn này càng lúc càng nhức nhối, vẫn chưa thể đẩy lùi. Chính vì thế, ông Trọng kêu gọi các ủy viên đang nhóm họp là phải mổ xẻ tận gốc rể vấn nạn này, và đề ra các biện pháp giải quyết.
Cần nhắc lại là gần 30 năm qua, đảng CSVN luôn hô hào học tập cái gọi là “đạo đức HCM”, nhưng tệ nạn tham nhũng và băng hoại về đạo đức trong giới đảng viên vẫn càng lúc càng tăng.

TÀU CÁ TRUNG CỘNG HÚC CHÌM MỘT TÀU TUẦN DUYÊN NAM HÀN
Thông tấn xã Yonhap của Nam Hàn vào hôm qua loan tin là một tàu đánh cá lậu của Trung Cộng đã húc chìm một tàu tuần duyên Nam Hàn trong hải phận Nam Hàn. Chính phủ Nam Hàn đã triệu tập đại sứ Trung Cộng đến bộ ngoại giao để nhận công hàm phản đối.
Theo tường thuật của Yonhap thì biến cố này diễn ra vào lúc 3 giờ chiều thứ Sáu tuần qua, tại một vùng biển cách đảo Socheong 76 cây số về hướng tây nam. Chiếc tàu Nam Hàn khi ấy đang đi tuần tra thì bất ngờ bị một tàu đánh cá Trung Cộng lao đến từ phía sau và húc chìm. Các nhân viên trên tàu Nam Hàn được một tàu tuần duyên khác kịp thời chạy đến cứu vớt, trong khi chiếc tàu Trung Cộng tăng tốc đào tẩu.
Cần nhắc lại là vụ này diễn ra chỉ một tuần sau khi một thuyền trưởng tàu cá Trung Cộng bị tuần duyên Nam Hàn bắn chết trong một vụ chận bắt. Vụ nổ súng diễn ra khi các ngư dân Trung Cộng lao lên tàu tuần duyên để tấn công binh sĩ Nam Hàn, buộc họ phải nổ súng tự vệ.

HỌC SINH MANG XĂNG VÀO TRƯỜNG ĐỂ ĐỐT PHÁ PHÒNG HỌC
Một đoạn phim vừa xuất hiện trên mạng điện tử, cho thấy cảnh một học sinh 13 tuổi đã mang một bịch xăng vào trường, sau đó châm lửa đốt tại một phòng học. Hình ảnh cho thấy là rất nhiều học sinh khác đã chạy theo sau nam sinh nói trên và còn vỗ tay cổ vũ hành động đốt trường.
Theo một số nguồn tin thì vụ đốt trường diễn ra tại trường trung học Phạm Ngũ Lão, thuộc xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Chủ tịch thị xã Ninh Hòa cũng lên tiếng xác nhận về vụ đốt trường vào lúc 9 giờ sáng Chủ nhật, và thiếu niên nói trên không thuộc trường Phạm Ngũ Lão, mà là một nam sinh của trường Nguyễn Tri Phương, ở xã Ninh Thọ, bị đuổi học vào tháng trước. Vụ đốt phá này cũng khiến cho nam sinh này bị phỏng nhẹ, cùng với một số bàn ghế bị đốt cháy.

NHÀ NƯỚC HỒI GIÁO MẤT THÊM NHIỀU LÃNH ĐỊA
Tổ chức tự xưng là Nhà nước Hồi giáo (IS) đã mất hơn một phần tư lãnh địa mà họ tấn chiếm được vào năm 2015.
Theo các chuyên gia quốc tế, trước sự tấn công dồn dập của quân đồng minh, đặc biệt là quân đội Iraq và Syria, tổ chức IS đã mất khoảng 28% diện tích, từ 78 ngàn cây số vuông xuống còn 65 ngàn cây số, tương đương với diện tích của Sri Lanka. Không chỉ bị quân Iraq bao vây tại thành phố Mosul, IS cũng bị đánh bật khỏi biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và một số tỉnh thành ở Syria.
Không chỉ mất đất đai, lực lượng khủng bố man rợ này cũng tổn thất lớn về nhân sự, và nhiều tuyến đường đã bị cắt đứt. Nếu bị mất thành phố Mosul, nơi được xem là pháo đài cuối cùng của tổ chức này thì số phận của IS sẽ coi như kết liễu.

TRUNG CỘNG TUYÊN ÁN TỬ HÌNH CỰU BÍ THƯ TỈNH ỦY VÂN NAM
Cựu bí thư tỉnh ủy Vân Nam vừa bị tòa án Trung Cộng kết án tử hình về tội tham nhũng, nhưng được miễn thi hành án trong hai năm và sau đó sẽ được giảm xuống án chung thân.
Năm nay 70 tuổi, ông Bạch Ân Bồi nắm ghế bí thư tỉnh ủy Vân Nam từ năm 2001 đến năm 2011 thì được bầu vào quốc hội, và được trao ghế phó chủ tịch Ủy ban Bảo vệ Môi trường. Trong chiến dịch đả hổ diệt ruồi của Chủ tịch Trung Cộng Tập Cận Bình, ông Bồi bị bắt giam với cáo buộc tham nhũng, với tổng số tiền lên đến 50 triệu Mỹ kim.

No comments:

Post a Comment