Sunday, October 30, 2016

Tin tức ngày Chủ Nhật, 30.10.2016

TinTức

LM Đặng Hữu Nam phúc đáp công văn của UBND TX Kỳ Anh
Sau khi nhận được công văn của UBND xã Kỳ Anh cho biết thời gian để tòa án xã Kỳ Anh bác đơn kiện nay đã qua, nên vụ kiện coi như là đã chấm dứt, thì ngày 25/10/2016, Linh mục Anton Đặng Hữu Nam, Giáo xứ Phú Yên đã gửi văn thư phúc đáp công văn ấy. Trong văn thư này, Linh mục Nam đã viện dẫn một cách rất thuyết phục những chứng cứ pháp luật để kết luận những hành động của nhà cầm quyền CSVN đã dùng đủ mọi thủ đoạn kể cả bạo lực để ngăn cản việc kiện cáo công ty Formosa của nạn nhân công ty này là hoàn toàn sai trái và vi phạm hiến pháp cũng như pháp luật do chính họ ban hành. Bức thư quan trọng này đã được lưu truyền rộng rãi trên mạng xã hội.
(https://xuandienhannom.blogspot.com/2016/10/lm-ang-huu-nam-phuc-ap-cong-van-cua.html)

Nhà cầm quyền Hà Nội cúp điện, phá sóng điện thoại và internet tại khu vục Thái Hà
Vào 7 giờ tối ngày 29/10 vừa qua, câu lạc bộ bóng đá NO-U đã mượn một phòng tại đền Giêrađô của giáo xứ Thái Hà để tổ chức bữa tiệc mừng kỷ niệm 5 năm thành lập với trên 100 người tham dự. Ngay từ 4 giờ chiều, nhiều công an sắc phục và thường phục đã có mặt. Bữa tiệc bắt đầu được khoảng 30 phút thì riêng khu đền Giêrađô và nhà thờ Thái Hà bị cúp điện, cúp sóng điện thoại và internet, trong khi các khu vực chung quanh đều bình thường. Thánh lễ tại nhà nguyện Giêrađô và lớp giáo lý dự tòng cùng những sinh hoạt tôn giáo trong nhà thờ và trước hang đá Đức Mẹ đều bị ảnh hưởng.
(https://hoangtran204.wordpress.com/2016/10/29/%E2%96%BAvu-viec-nha-cam-quyen-cup-dien-pha-song-dien-thoai-va-internet-tai-khu-vuc-thai-ha-ngay-29-10-2016/)

Tiểu thương chợ Gành Hào mang quan tài phản đối việc di dời chợ
Hôm 28/10 hàng trăm chủ sạp ở chợ Gành Hào tỉnh Bạc Liêu đã mang quan tài đặt giữa phố để phản đối việc nhà cầm quyền Đông Hải di dời chợ cũ sang chợ mới trong Trung tâm thương mại Gành Hào cách đó khoảng 400m. Tuy nhiên việc di dời đã bị nhiều tiểu thương phản đối bằng cách đem quan tài đặt giữa phố. Về phía nhà cầm quyền cho biết, chợ cũ đã xuống cấp, cần phải đập bỏ. Nhưng nhiều tiểu thương đã buôn bán lâu năm tại đây không đồng ý với lối độc đoán của cơ quan chức năng tại đây. Nhất là khu chợ mới chưa hoàn tất và không thuận tiện cho việc mua bán của cư dân. Sự kiện vẫn chưa dược giải quyết thỏa đáng.

Đô đốc Harry Harris Tư Lệnh Thái Bình Dương của Mỹ thăm Việt nam
Giữa lúc ông Đinh Thế Huynh thường trực Bộ Chính Trị, nhân vật quyền lực thứ 2 của đảng CS Việt Nam đang ở Hoa Kỳ, thì ngày 26 tháng 10 vừa qua, đô đốc Harry B. Harris, Jr., Tư lệnh Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, cũng đến Việt Nam. Trong chuyến viếng thăm 3 ngày tại đây, sau khi gặp các viên chức phía nhà cầm quyền Việt Nam, Đô đốc Harris sẽ đến thăm thành phố Sào Gòn, Đà Nẵng và khánh thành một cơ sở bảo dưỡng và nâng hạ tàu của Cảnh sát Biển Việt Nam tại Bộ Tư lệnh vùng 2 cảnh sát biển, tỉnh Quảng Nam, được xây dựng với sự hợp tác của Hoa Kỳ. Trong dịp này ông cũng đề cao hoạt động hợp tác quân sự gần đây giữa Hoa Kỳ và Việt Nam trong yểm trợ nhân đạo và cứu trợ thiên tai và yểm trợ hoạt động gìn giữ hòa bình đa quốc gia; ông cũng tái khẳng định cam kết tăng cường quan hệ song phương và nâng cao năng lực của Việt Nam.

Tàu Trung Cộng rút khỏi bãi cạn Scaborough Việt Nam gọi là Hoàng Nham
Theo báo cáo của tuần duyên , Philippines ngày 28/10/2016 thì bãi cạn Scarborough đã vắng bóng hải thuyền Trung Cộng từ ba ngày nay. Bộ trưởng Quốc Phòng Philippines Delfin Lorenzana cho biết là đã nhận được tin trên. Bộ ngoại giao Philippines cũng cho biết chưa kiểm chứng được thông tin hải thuyền Trung Quốc rút khỏi khu vực bãi Scarborough. Còn Phát ngôn viên của tổng thống Rodrigo Duterte thẩm định đây là « một diễn tiến tích cực » trong quan hệ với Trung Cộng nhưng Manila chưa nhận được giải thích chính thức nào từ Bắc Kinh. Washington cũng tỏ thái độ thận trọng. Phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Mỹ Mark Toner cho biết đang « kiểm chứng » tin trên và « hy vọng » hai nước tiến tới một thỏa thuận « tuân thủ phán quyết của Toà Trọng tài La Haye », hồi tháng Bảy năm nay.

Tại Vĩnh Phúc, một người tử vong sau một ngày làm việc với Công an
Sáng 27/10, Công an xã Lãng Công tỉnh Vĩnh Phúc mời anh Tấn đến đồn công an để thẩm vấn về chiếc điện thoại của con trai anh đã bị mất cách đó ít hôm. Thẩm vấn xong về nhà, anh Tấn có vẻ mệt mỏi, da nhợt nhạt. Sáng hôm sau, khi đánh thức anh dậy, thì người nhà nhận thấy anh không còn thở, liền đưa đi bệnh viện. Nhưng đến nơi, các bác sỹ cho biết anh đã chết trước đó rồi. Gia đình nạn nhân đã gửi đơn đến cơ quan thẩm quyền đề nghị điều tra nguyên nhân.
(http://congly.vn/an-ninh-hinh-su/vinh-phuc-tu-vong-tai-nha-rieng-sau-mot-ngay-lam-viec-voi-cong-an-181470.html)

Tổng biên tập Báo Lao động và Xã hội Nguyễn Thành Phong bắt giữ khi đang tham gia đánh bạc
Ngày 28/10, Công an TP.Hà Nội cho biết đang tạm giữ hình sự ông Nguyễn Thành Phong để điều tra về hành vi đánh bạc. Cơ quan này đang hoàn tất hồ sơ để giải quyết theo quy định của pháp luật. Nguồn tin không cho biết ông Phong bị bắt trong khi đánh bạc ở đâu và số tiền tang vật là bao nhiêu. Nhưng cơ quan chủ quản của Báo Lao động và Xã hội là Bộ Lao Động –Thương Binh –Xã Hội đã có quyết định tạm đình chỉ chức vụ tổng biên tập của ông Nguyễn Thành Phong, cho rằng đây là một vụ nghiêm trọng, vi phạm pháp luật, không đúng với phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ đảng viên. Đồng thời đình chỉ chức vụ ông Phong và quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông này.

Cơ quan chống tham nhũng có bao che cho tham nhũng?
Tại hội trường Quốc hội chiều 28/10, báo cáo của Chính phủ cho biết tình hình tham nhũng vẫn diễn biến phức tạp. Một số đại biểu đã phát biểu rằng chính cơ quan chống tham nhũng lại bao che cho tham nhũng. Do những lỗ hổng lớn trong quản lý, các cán bộ nhà nước đã dùng những mánh khóe, thủ đoạn để định giá tài sản thấp xuống và chuyển sang cho tư nhân hầu chiếm đoạt những tài sản trị giá hàng nghìn tỷ, đặc biệt là quyền sử dụng đất.
(http://www.baomoi.com/co-quan-chong-tham-nhung-co-bao-che-cho-tham-nhung/c/20689953.epi)
(http://chauxuannguyen.org/2016/10/29/hau-het-cac-vu-an-tham-nhung-lon-la-do-nguoi-dung-dau-chu-muu/)

Đến cuối thế kỷ 21, một số tỉnh của Việt Nam có nguy cơ ngập trong trong nước biển
Vào ngày 26/10, Kênh Youtube Chính Thức Của VTV24 của Đài Truyền Hình Việt Nam loan báo: Đến cuối thế kỷ 21, nếu nước biển dâng cao 100cm tức là 1 mét thì gần 40% diện tích của đồng bằng sông Cửu Long có nguy cơ chìm ngập trong nước biển, nặng nhất là tỉnh Hậu Giang 80%, rồi đến Kiên Giang 76,88%, Sàigòn cũng bị ngập khoảng 18%. Ngoài Bắc, một vài tỉnh cũng bị ngập, nặng nhất là Nam Định 58% và Thái Bình 51%. Đây là nguồn tin được Bộ Tài Nguyên và Môi trường Việt Nam công bố về tình hình biến đổi khí hậu và tình trạng nước biển dâng cao.
(https://www.youtube.com/watch?v=pJwhwegDlOA)

No comments:

Post a Comment