Friday, October 14, 2016

ĐÂY LÀ SỰ THẬT, 14.10.2016

ĐâyLàSựThật

Lời dẫn: Ở Việt Nam dưới thời xã hội chủ nghĩa, có rất nhiều điều mà bạn cảm thấy uất hận với nhà cầm quyền cai trị vô lương và đội quân công an khát máu. Từ đó sẽ sinh ra nhiều điều nghịch lý mà bạn thấy đó lại là điều bình thường trong xã hội Việt Nam. Trong mục “Đây là sự thật” tuần này, mời quý thính giả lắng nghe và đánh giá những điều đã được tổng hợp lại đó.
Tâm Anh: Thưa anh ! Có rất nhiều người bất đống chính kiến ôn hòa với nhà cầm quyền CSVN, họ cũng là những nhà hoạt động xã hội, bảo vệ nhân quyền và bảo vệ ngư dân, biển đảo Việt Nam trước Trung Cộng xâm lăng. Nhưng tại sao tất cả lại bị vu cáo với nhiều tội trạng và bị bỏ tù.
ĐCH: Xin chào quý thính giả ĐLSN ! Xin chào chị Tâm Anh !
Ở Việt Nam nhà cầm quyền CSVN là nhà nước độc tài và làm tay sai cho giặc Tàu nên ai mà muốn dân chủ, tự do, chống Tàu đều là kẻ thù của đảng. Từ đó xuất hiện nhiều nghịch lý trong xã hội như:
Nếu bạn chống lại công an vì quá uất hận thì chúng sẽ cho bạn là “chống người thi hành công vụ”. Mạnh mẽ hơn, bạn chống lại bạo lực của chúng bằng hành động tự vệ thì chúng cho báo chí nói láo rằng bạn “ngáo đá”.
Nếu bạn đi biểu tình phản đối Trung Cộng bành trướng, phản đối ô nhiễm môi trường, phản đối vi phạm nhân quyền, phản đối chặt cây xanh thì bạn sẽ bị chúng bắt với lý do ….nhận tiền của thế lực thù địch.
Nếu bạn dám đứng lên, viết báo, viết sách về sự thật tội ác của Hồ Chí Minh, về đảng CSVN thì chúng sẽ kết tội cho bạn theo “phản động” và bắt bạn vì “tuyên truyền chống nhà nước”. Rồi bạn sẽ bị chúng bắt vì tội trốn thuế, lừa gạt vv… với đủ lý do mà chúng tô vẽ, phịa ra cho bạn.
Nếu bạn dám đứng lên đòi đất đai do bị cướp vô lý thì bạn sẽ bị chúng bắt cưỡng chế và nói rằng bạn chống lại “đường lối và chủ trương phát triển” của nhà nước. Bạn sẽ bị đánh, cướp đất và đi tù.
Tâm Anh: Thưa Anh ĐCH, qua những gì anh nói ở trên cho thấy lực lượng công an trong chế độ cộng sản không hề bảo vệ người dân mà lại là tay sai của đảng đàn áp dân. Xin anh có thể đưa ra những bằng chứng để làm rõ điều này không ?
ĐCH: Vâng thưa chị !
Đúng như chị nhận xét thực tế về công an Việt Nam có rất nhiều điều vô lý như:
Nếu bạn bị công an bắt đi thì y rằng bạn sẽ bị chúng đánh chết và sau đó thì báo chí của đảng sẽ nói rằng bạn “tự tử”; rồi tất cả chìm xuồng theo định hướng của đảng cộng sản bao che cho công an, côn đồ giết người.
Nếu bạn tố cáo tham nhũng, bạn sẽ bị đi tù hoặc mất việc vì bạn dám vi phạm chủ trương “giữ bí mật quốc gia” của đảng CSVN.
Nếu bạn mở nhà hàng, tiệm buôn bán thì bạn sẽ phải đóng tô thuế cho công an, xã phường. Và nếu bạn cứ im lặng mà đóng cho chúng thì số tiền ngày càng tăng vì quan chức CSVN luôn đi theo khẩu hiệu “quen mui thấy mùi ăn mãi”.
Nếu bạn bày tỏ sự bất bình về những ngang trái, bất công trong xã hội vv…lên các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Yahoo…thì y rằng bọn chúng sẽ nói bạn là “phản động” bôi nhọ đảng và nhà nước. Trong khi thực tế thì đảng và nhà nước CSVN chẳng cần bôi nó cũng đã “quá nhọ” rồi.
Nếu bạn phản đối công an, cảnh sát bắt người, đòi hối lộ thì họ sẽ nói với bạn “Luật là tao, tao là luật”….
Tâm Anh: Vậy còn những điều khác mà người dân Việt Nam thấy rất vô lý trong cuộc sống hàng ngày, xin anh có thể nêu ra để quý thính giả hiểu hơn về bản chất của chế độ độc tài CSVN .
ĐCH: Thưa chị !
Đúng là có rất nhiều điều nghịch lý trong xã hội Việt Nam có thể kể đến như:
Nếu bạn vào bệnh viện, bác sĩ do đảng CSVN đào tạo ra sẽ cắt tay bạn nếu bạn mổ chân. Họ sẽ thay thận bạn nếu bạn khám đau đầu…Nhưng trước hết, bạn phải xài một mớ “phong bì” nếu không thì bạn còn chờ dài cổ mới đến lượt thăm khám, bởi vì học hành ở Việt Nam chỉ là hình thức, chạy điểm mới là chính nên Bác sĩ ra trường không có chuyên môn, y đức.
Nếu bạn mua “bảo hiểm” y tế của CSVN thì khi khám bệnh, bạn sẽ được phát vài viên thuốc rẻ tiền hoặc hết hạn dùng. Bởi vì tiền của công ty bảo hiểm sẽ được đổ vào túi quan tham cộng sản.
Nếu bạn học đại học, bạn muốn ra trường, bạn cần phải thi vượt qua môn “tư tưởng Hồ Chí Minh” trong khi chính họ Hồ nói “ Tôi chẳng có tư tưởng gì ngoài tư tưởng của Stalin và Mao Trạch Đông”.
Nếu bạn học hành tốt nhưng không muốn vào đoàn, bạn sẽ không được thi đại học và sẽ bị đưa “vào danh sách đen” theo dõi ở bất cứ nơi nào bạn học hoặc làm việc.
Nếu bạn muốn kiếm tiền nhiều, thăng quan tiến chức thì bạn sẽ phải chi tiền đút lót cho cán bộ để bạn vào đảng CSVN và trở thành những tên cướp chuyên nghiệp…
Đó chính là những điều nghịch lý mà người dân VN đã phải chịu đựng mấy chục năm qua.
Xin chào quý thính giả ĐLSN ! Xin chào chị Tâm Anh !

No comments:

Post a Comment