Saturday, October 22, 2016

DÂN KHÔNG TIN ĐẢNG VÌ ĐẢNG BẤT NHÂN

NgườiDânTựQuyết

Trong mấy ngày vừa qua Miền Trung Việt Nam rơi vào cảnh tang tóc, bi thương. Ngày 14/10 áp thấp nhiệt đới thổi vào miền Trung từ Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, đến Thừa Thiên – Huế gây mưa lũ nhấn chìm làng mạc, trường học, phá hủy cầu cống, đường sá, cướp đi ít nhất 24 mạng người, 9 người mất tích, tổng số nhà hiện còn bị ngập: 100.383 căn nhà; 1.598 hecta lúa bị ngập; 9.143 hecta hoa màu bị ngập …
Mặc dù trong ngày 14/10 tình hình mưa lũ ở Miền Trung được dự báo là có thể gây thiệt hại nghiêm trọng, thế nhưng thay vì đình hoãn mọi hoạt động thường nhật khác để theo dõi diễn biến mưa lũ, thì ngược lại bà Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến dự Lễ khai mạc Festival áo dài Hà Nội 2016 với chủ đề Tinh hoa áo dài Việt Nam, diễn ra tại Khu Di tích Hoàng Thành Thăng Long. Hình ảnh bà Ngân mặc áo dài khoe dáng chụp hình với miệng cười, mắt híp vì hãnh diện trong ánh sáng đèn màu rực rỡ, thì cũng thời điểm đó người dân trong vùng lũ lụt, với đôi mắt thất thần, bàng hoàng, kinh hãi lần mò trong đêm tối để tìm cách trèo lên nóc nhà, mong bảo toàn mạng sống. Tài sản của người dân chắt chiu dành dụm đã mất trắng, hoa màu, ruộng vườn, trâu bò bị cuốn trôi hoặc nằm dưới dòng nước lũ Người dân bỗng nhớ lại lời thề thốt của bà Ngân trong ngày bà nhận chức Chủ tịch Quốc hội của csVN là: “…hết lòng phục vụ nhân dân…”, nhưng người dân đã thấy được con người thật của bà chủ tịch Quốc hội, cho nên câu nói của Giáo sư Ngô Bảo Châu “…không thần kinh thì cũng khốn nạn”, xứng đáng hơn nhiều để dành tặng cho các lãnh đạo csVN.
Rồi lính lác của bà Ngân cũng không hề kém cạnh trong cung cách phục vụ nhân dân. Lợi dụng lúc mưa to, gió lớn, Công ty Cổ phần Thủy điện Hồ Bốn điều hành nhà máy thủy điện Hố Hô ngày 14/10 đã xả lũ xuống đầu dân ở huyện Hương Khê – Hà Tĩnh. Ông Vũ Mạnh Hùng, Giám đốc Cty CP Thủy điện Hồ Bốn tuyên bố Nhà máy đã xả lũ đúng quy trình “Thiên tai hợp với nhân tai” làm 6 người chết, 1 người mất tích; 108 xã, phường với hơn 30.000 hộ dân bị ngập, có nơi ngập sâu 2 – 3 mét. Trước đó ngày 1/10 tại thị xã Hoàng Mai, Công ty Thủy lợi bắc Nghệ An của nhà nước đã mở năm cửa xả tại hồ chứa nước Vực Mấu làm 20.000 ngôi nhà bị ngập. Sau khi dư luận và người dân lên tiếng về việc xả lũ gây thiệt hại cho dân, thì Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng kết luận Công ty Thủy lợi bắc Nghệ An đã vận hành đúng quy trình xả lũ và đây là phương án tối ưu. Thật ra là họ chỉ xảo ngôn ngụy biện để chạy tội và lấp liếm tội ác mà họ gây ra cho đất nước và dân tộc.
Trong bài phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 4 khóa 12, cũng ngày 14/10/2016, người đứng đầu băng Đảng là Nguyễn Phú Trọng cho biết hội nghị đã “thẳng thắn chỉ ra những biểu hiện của sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức và lối sống” của đảng viên là “nguy hiểm khôn lường”. Dựa vào mớ lý luận lỗi thời, lạc điệu với thế giới văn minh, ông giáo làng Nguyễn Phú Trọng yêu cầu tập trung vào 4 nhóm nhiệm vụ, giải pháp “xây dựng, chỉnh đốn đảng” trọng tâm là “giáo dục chính trị tư tưởng, tự phê bình và phê bình; vực lại cơ chế, chính sách thối rữa và mục nát của đảng; tăng cường kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng; về phát huy vai trò của nhân dân và Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị – xã hội”… Ông Trọng và đảng của ông cố nhét nhân dân cùng đứng chung với những con rối của đảng như: Mặt trận Tổ quốc, Đoàn thanh niên, Tổng liên đoàn lao động..v.v… Trong chế độ csVN từ trước đến nay Nhân dân đâu có vai trò gì vì đã có đảng và nhà nước lo rồi. Người dân chỉ ngoan ngoãn đóng thuế cho đảng ăn chơi, ăn chặn và ăn không từ một thứ gì của dân như lời bà Phó Doan đã thừa nhận.
Những ngày dân miền Trung đang chịu cảnh bão lũ nghiêm trọng, đảng cộng sản vẫn tiếp tục họp, bà Chủ tịch Quốc hội đi khoe thời trang áo dài, Chủ tịch nước thì im hơi lặng tiếng, còn ông Thủ tướng thì không kịp thời đưa ra một phương án hỗ trợ cứu đói, cứu nạn khẩn cấp nào cho đồng bào miền Trung… Trong khi đó cộng đồng mạng xã hội, các nhà hoạt động dân chủ, MC truyền hình..v.v… đã bắt tay ngay vào việc kêu gọi cứu trợ khẩn cấp và đưa thực phẩm, thuốc men đến những vùng bị ngập nặng, bị chia cắt để đồng bào bớt bị cái đói cái lạnh hành hạ. Ấy vậy mà đảng và nhà nước không thấy được cái nhục trong điều hành yếu kém xử lý tình huống khẩn cấp, lại còn ra lệnh cho báo chí lề đảng đăng bài nói xấu cá nhân và những hội nhóm dân sự không chịu sự quản lý, kiểm duyệt của đảng với một tâm địa hằn học, ghen tức. Điều đó cho thấy mức độ mất nhân tính, vô đạo đức trong guồng máy đảng và nhà nước đã đạt đến mức chuyên nghiệp của nó.
Chỉ cá nhân một MC truyền hình đưa ra lời kêu gọi giúp đỡ đồng bào lũ lụt miền Trung trong một ngày đã nhận được 8 tỷ đồng từ những tấm lòng hảo tâm, trong lúc đó Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam sau 3 ngày kêu gọi quyên góp chỉ được 2 tỷ đồng. Điều này cho thấy những trò mị dân, lường gạt của đảng đã mất tác dụng với người dân.
Khi dân không còn tin nhà cầm quyền, thì chế độ đó sẽ phải bị đào thải. Chính vì thế mà quan chức csVN hiện nay đang chuẩn bị cho một cuộc tháo chạy, dù họ cũng biết rằng chạy đâu cho khỏi nắng.
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment