Sunday, October 9, 2016

Tin tức ngày thứ Bảy, 08.10.2016

TinTức

CSVN TÌM ĐỦ CÁCH DẸP TAN NHỮNG CUỘC BIỂU TÌNH CỦA NGƯ DÂN TẠI ĐẠI BẢN DOANH CỦA FORMOSA
Cuộc biểu tình của ngư dân miền Trung tại công ty Formosa hôm Chủ nhật vừa qua đã thành công vẻ vang. Để dẹp tan những cuộc biểu tình kế tiếp, CSVN đã huy động những lực lượng công an tinh nhuệ và dày dặn kinh nghiệm nhất đến trấn áp. Các xe biển xanh của công an đã đến chạy xuôi ngược trên Quốc lộ 1A băng ngang trước cổng Khu công nghiệp Formosa, các chốt an ninh cũng được tăng cường. Mặt khác, các phương tiện truyền thông bắt đầu xuyên tạc, bôi nhọ các ngư dân theo Công giáo, bóp méo vai trò của các linh mục quyết tranh đấu bảo vệ môi sinh và quyền lợi ngư dân miền Trung. Rõ ràng CSVN hoàn toàn đứng về phía kẻ thù của ngư dân Miền Trung và của người dân Việt Nam.

THỦY SẢN TẠI CÁC AO HỒ HÀ NỘI BỊ NHIỄM KIM LOẠI NẶNG
Theo khảo sát của Trường Đại Học Y Hà Nội mới đây thì có tới 98% trong số 240 mẫu thủy sản ở các ao hồ Hà Nội bị nhiễm kim loại nặng như chì, thủy ngân, asenic, v.v… Với diện tích diện tích nuôi trồng thủy sản hơn 17 nghìn hécta, mỗi năm lượng thủy sản đánh bắt được tại Hà Nội đạt 3 tấn trên một hecta, đáp ứng 25-30% nhu cầu người tiêu dùng thành phố. Tuy nhiên, đáng tiếc là các ao, hồ, sông ở Hà Nội đều bị ô nhiễm nặng khiến các thủy sản đánh bắt được ở đây bị nhiễm kim loại trầm trọng. Hiện chưa có cách nào xử lý hữu hiệu vệ sinh an toàn thực phẩm đang ở mức báo động nghiêm trọng đang gây nên nhiều bệnh tật nan y như hiện nay!

QUYẾT ĐỊNH THANH TRA TỔNG CÔNG TY XÂY LẮP DẦU KHÍ VIỆT NAM (PVC)
Chiều 6/10 vừa qua, Đoàn Thanh tra Chính phủ ra quyết định thanh tra Tổng công ty Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC). Nhiều nhà bình luận xem đây chỉ là nước cờ của Nguyễn Phú Trọng liên quan đến vụ Trịnh Xuân Thanh, cựu lãnh đạo của PVC hiện đang bị truy nã quốc tế về tội danh cố ý gây thua lỗ hơn 3.200 tỷ đồng. Một số “đồng phạm” trong vụ PVC cũng đã bị bắt giữ. Theo nhà bình luận Phạm Chí Dũng thì vụ này là “giọt nước tràn ly” của cuộc đấu đá nội bộ. Còn theo Tiến sĩ Nguyễn Quang A, đây là một Vinalines, Vinashin khác mà các phe cầm quyền lợi dụng chỉ để đánh nhau mà thôi.

ĐẠI HỘI THƯỜNG NIÊN CỦA GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT HẢI NGOẠI DIỄN RA TẠI CHÙA LIÊN HOA, THÀNH PHỐ HOUSTON, TEXAS
Đại hội Thường niên của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất Hải ngoại tại Hoa Kỳ lần 1 Nhiệm kỳ I đã bắt đầu diễn ra tại Chùa Liên Hoa, thành phố Houston, Hoa Kỳ trong 3 ngày, mùng 7, 8 và 9 tháng 10. Bình thường Đại Hội này chỉ dành cho các đại biểu thành viên chính thức của Giáo Hội tham dự để góp ý và biểu quyết. Nhưng năm nay, vì tình hình đặc biệt, đồng bào Phật tử các giới dù chưa là thành viên chính thức của Giáo Hội cũng có thể tham dự với tư cách Quan sát viên để theo dõi Phật sự trong giai đoạn mới.

GIÁM MỤC GIUSE NGUYỄN CHÍ LINH VỪA ĐƯỢC BẦU LÀM CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM
Trong tuần qua, Hội Đồng Giám Mục Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị thường niên lần thứ XIII tại Trung tâm Mục vụ Tổng giáo phận Sài Gòn, trang mạng của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam thông báo hôm 6/10 vừa qua, về thay đổi nhân sự trong ban lãnh đạo Giáo Hội. Trang mạng cho biết; Giám mục Thanh Hóa Giuse Nguyễn Chí Linh đã được bầu làm Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, thay Tổng Giám Mục Bùi Văn Đọc. Giám mục Mỹ Tho Phê-rô Nguyễn Văn Khảm đảm nhiệm chức Tổng thư ký. Giám mục Vinh Phao-lô Nguyễn Thái Hợp tiếp tục giữ chức chủ tịch Ủy Ban Công Lý và Hòa Bình.
Đặc biệt trong ngày khai mạc Đại hội, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên bộ chính trị, Chủ tịch Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam đã đến phát biểu và chúc mừng Đại hội. Một lời phát biểu đặc biệt của ông làm hài lòng giới công giáo đó là: “Ở đâu có đồng bào công giáo, ở đó có sự đoàn kết, thương yêu, bình an và phát triển”.

NỬA TẤN NGÀ VOI LẬU ĐẾN CẢNG SÀI GÒN, VIỆT NAM
Đây là vụ bắt giữ thứ hai liên quan đến buôn bán sản phẩm từ động vật bất hợp pháp trong vòng một tuần, theo AFP, thì 500 kg ngà voi bị phát hiện trong hai thùng gỗ chuyển về từ Mozambique tại cảng ở thành phố Sài Gòn. Việc buôn bán ngà voi đã bị cấm ở Việt Nam, nước này vẫn là thị trường hàng đầu cho các sản phẩm này để làm đồ trang trí và chữa bệnh. Việt Nam cũng là nơi trung chuyển ngà voi từ châu Phi đến các nước khác tại châu Á. Vụ bắt giữ này xảy ra sau vụ bắt 300 kg ngà voi tuần trước tại sân bay Nội Bài trong một lô hàng dán nhãn kính thủy lực từ Nigeria.

CHIẾN TRANH QUY MÔ LỚN GIỮA HOA KỲ VỚI TRUNG CỘNG VÀ NGA “HẦU NHƯ KHÓ TRÁNH”
Tại diễn đàn thường niên của Hiệp hội Quân đội Hoa Kỳ (AUSA) tại Hoa Thịnh Đốn, Thủ Đô của Hoa Kỳ vào ngày 4/10 vừa qua, Tướng Mark Milly, Tham mưu trưởng quân đội Hoa Kỳ, và Thiếu tướng William Hicks nhận định rằng cuộc chiến tranh quy mô lớn giữa Hoa Kỳ với Trung cộng và Nga là “hầu như khó tránh”, sẽ xảy ra chớp nhoáng và gây tổn hại rất lớn về nhân mạng vì các phương tiện chiến tranh đã được tự động hóa hàng loạt và được điều khiển bởi trí tuệ nhân tạo. Tướng Hicks cũng nhận định rằng Hoa Kỳ dù không muốn chiến tranh cũng không thể ngăn cản được cuộc chiến sẽ xảy ra. Vì Nga và Trung Quốc đã rất thành công trong việc xây dựng quân đội và công nghệ chiến tranh nên buộc Hoa Kỳ phải chuẩn bị cuộc chiến qui mô lớn chưa từng thấy kể từ sau chiến tranh Triều Tiên.

NGA ĐANG CHUẨN BỊ CHIẾN TRANH VỚI HOA KỲ VÀ NHẬT BẢN TẠI THÁI BÌNH DƯƠNG
Theo báo Izvestia của Nga thì nước này đang chuẩn bị thành lập một sư đoàn máy bay ném bom chiến lược ở vùng Viễn Đông để tuần tra những nơi có hoạt động của quân đội Mỹ. Một vài máy bay Tupolev của Nga sẽ bay từ Siberia đến tận Hawaii, Guam và Nhật Bản, là những nơi có căn cứ không quân và hải quân của Mỹ. Nga cũng đang xây cất hai căn cứ quân sự trên quần đảo Kuril phía bắc Nhật bản, và sẽ đặt tại phía đông Siberia rất gần với Nhật Bản hơn chục máy bay Tupolev. Xem ra Nga đang chuẩn bị chiến tranh với Hoa Kỳ và Nhật Bản tại Thái Bình Dương.

No comments:

Post a Comment