Monday, October 17, 2016

Nói Với Người Cộng Sản, 16.10.2016

NóiVớiNgườiCs

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm và các bạn công an, bộ đội thân mến,
Hôm 21 tháng 9 vừa qua Bộ chính trị của đảng cộng sản Việt Nam đã công bố một sự điều chỉnh chưa có tiền lệ trong lịch sử thống trị của nó đối với nhân dân Việt Nam. Đó là lần đầu tiên chức danh tổng bí thư tham gia trực tiếp vào Đảng ủy công an trung ương. Theo đó, ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng bí thư đảng sẽ là một ủy viên thường trực của Đảng ủy công an trung ương cho nhiệm kì 2015-2020.

Như vậy cùng với Quân ủy Trung ương, viên tổng bí thư, kẻ nắm quyền cao nhất của đảng cộng sản, sẽ đích thân tham gia vào việc chỉ đạo, đưa ra các quyết định quan trọng nhất cho hai lực lượng vũ trang là quân đội và công an. Trước đây, viên tổng bí thư đảng chỉ trực tiếp can dự vào quân đội thông qua cái gọi là Quân ủy Trung ương, nhưng nay đảng cộng sản Việt Nam đã gia tăng sự kiểm soát chặt chẽ hơn đối với cả lực lượng công an.
Ngoài sự có mặt của kẻ nắm quyền cao nhất trong đảng, chúng ta còn thấy sự hiện diện của những kẻ có thế lực nhất trong Bộ chính trị, đó là chức danh chủ tịch nước, thủ tướng chính phủ và ủy viên bộ chính trị kiêm bộ trưởng quốc phòng hoặc bộ trưởng công an.
Thưa quí anh chị em công an, an ninh, bộ đội và các sĩ quan quân đội, sự điều chỉnh chưa có tiền lệ đó của đảng cộng sản Việt Nam cho thấy những kẻ lãnh đạo chóp bu hiện nay đang trong tình trạng rất bất an cho sinh mệnh của chúng. Động thái đó cũng nói lên sự sợ hãi, nghi ngờ của họ đối với anh chị em chúng ta – những người được họ coi là ‘lực lượng lá chắn cho đảng cộng sản’ và là những người họ gọi là ‘tuyệt đối trung thành với đảng’, ‘còn đảng còn mình’.
Thưa anh chị em, những kẻ lãnh đạo chóp bu hiện nay phải chột dạ bất an, lo hãi và nghi ngờ, phòng bị anh chị em là một phản ứng tất yếu của những kẻ đang gây các tội ác cho nhân dân và cho chính anh chị em chúng ta. Bởi họ biết anh chị em chúng ta dù bề ngoài vẫn phải hãnh diện mang những bộ sắc phục của lực lượng ‘còn đảng còn mình’, dù bề ngoài anh chị em vẫn phải hô vang lời thề ‘trung với đảng’ nhưng trong lòng anh chị em luôn nặng trĩu một khối day dứt, buồn nản, đau xót vì biết bản thân đang bị lừa dối, đang bị cưỡng ép phải làm, phải nói, phải tham gia vào những việc chống lại bà con cô bác của mình, phản lại chính dân tộc mình. Những lời nói và việc làm hoàn toàn trái ngược với lương tri con người.
Chỉ cần nhìn vào những diễn tiến của thảm họa Formosa hiện nay, chúng ta đều thấy rõ đảng cộng sản Việt Nam đã trở thành một lực lượng phản động, chống lại toàn dân tộc, cam tâm bảo vệ và tiếp tay cho những kẻ đang reo rắc tai họa cho đất nước.
Thay vì ủng hộ, trợ giúp các nạn nhân đồng bào khốn khổ để đưa Formosa ra trước công lí, những kẻ lãnh đạo chóp bu đã chỉ đạo bác bỏ đơn kiện Formosa của hơn 500 người dân và ngạo ngược vu cho nhân dân là ‘kẻ gây rối’. Thay vì phải có hành động trừng phạt đích đáng Formosa, những kẻ lãnh đạo chóp bu đã đưa anh chị em tới bảo vệ Formosa và hăm dọa trấn áp, sách nhiễu những người dân đòi công lí.
Tuy nhiên, những kẻ lãnh đạo chóp bu đầy quyền lực hiện nay biết rất rõ rằng tất cả bọn chúng trong phút chốc sẽ phải trở thành những thằng người bụng phệ chân yếu tay run một khi anh chị em đứng về phía nhân dân, quay ngược mũi súng và hỏi thẳng bọn chúng: Các người là ai? Sao lại ra lệnh chống nhân dân tôi?
Thưa anh chị em, có những sự thực rất đơn giản nhưng đôi khi chúng ta lại quên mất. Đó là sự thực kẻ cầm quyền độc tài dù gian ác, nham hiểm đến đâu cũng phải cần chúng ta và dựa vào chúng ta. Chính vì lẽ đó, đảng cộng sản Việt Nam bao năm qua đã phải dành cho anh chị em một mức lương và phụ cấp cao nhất so với các nghành nghề công chức khác trong xã hội. Vì bọn chúng biết, thiếu anh chị em, bọn chúng sẽ không thể tồn tại, không thể tha hồ vơ vét công quĩ, tài nguyên và trấn áp nhân dân. Nhưng bọn chúng vẫn không thể tin tưởng tuyệt đối anh chị em vì chúng biết rồi sẽ có lúc những thủ đoạn lợi dụng của bọn chúng sẽ bị lật tẩy, một lúc nào đó lương tri của anh chị em sẽ thức tỉnh.
Thưa anh chị em, lòng dân đang ngày càng bức xúc, căm phẫn các tội ác do đảng cộng sản Việt Nam gây ra. Khắp ba miền Bắc-Trung-Nam, từ nông thôn tới thành thị, từ già tới trẻ, từ sinh viên tới cán bộ hưu trí, đâu đâu cũng nghe thấy tiếng kêu oan và oán giận đảng cộng sản Việt Nam đã đẩy đất nước ta ngày càng rơi sâu vào vực thẳm bệnh hoạn, mất nước.
Các lực lượng đấu tranh chống độc tài đang ngày càng đa dạng, lớn mạnh, biến hóa, thâm nhập vào mọi thành phần xã hội, trong đó có lực lượng công an, bộ đội. Chính vì thế bọn lãnh đạo cộng sản chóp bu đã phải tăng cường nhân sự cao cấp nhất vào Đảng ủy công an trung ương.
Song, chắc chắn sẽ không có thủ đoạn nào có thể ngăn cản, chống lại được khát khao tự do của con người. Vì tự do giúp chúng ta có thể vẫn là công an, vẫn là bộ đội nhưng không bao giờ còn là công cụ tay sai cho những kẻ thủ ác ‘hèn với giặc, ác với dân’.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt, hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn

No comments:

Post a Comment