Saturday, May 28, 2016

Tin tức ngày thứ Bảy, 28.05.2016

Thứ Bảy, 28.05.2016

NAM HÀN BẮT MỘT NGƯỜI VIỆT VÌ BÁN BẢN SAO THÔNG HÀNH.

Báo chí Nam Hàn vừa loan tin, nhà chức trách nước này đã bắt giữ một người Việt về hành vi bán bản sao thông hành lao động người Việt Nam tại Nam Hàn. Theo phía truyền thông Nam Hàn thì người bị bắt giữ là một nhân viên của sứ quán VN. Được biết người này đã cung các cấp bản sao hộ chiếu của các lao động Việt Nam cho một công ty viễn thông của Nam Hàn. Ngay sau đó phía sứ quán Việt Nam tại Nam Hàn đã lên tiếng biện hộ cho hành động sai trái của nhân viên và nói rằng người bị bắt là nhân viên "hợp đồng ngắn hạn" chứ không phải là nhân viên thực thụ của sứ quán.

NỖI LO CỦA CÁC THỢ LẶN FORMOSA VŨNG ÁNG.

Hàng loạt thợ lặn ở khu công nghiệp Formosa Vũng Áng đang có dấu hiệu bị nhiễm độc nước biển. Tuy vậy sau gần một tháng kiểm tra sức khỏe họ không nhận được kết quả và còn bị đe dọa chấm dứt hợp đồng lao động. Được biết cùng vào thời điểm cá chết hàng loạt, nhiều thợ lặn dưới biển thi công xây dựng đê chắn sóng cảng Sơn Dương, Formosa khi lên bờ cảm thấy tức ngực, khó thở. Trước đó một thợ lặn quê ở Khánh Hòa là công nhân của Công ty cổ phần xây dựng và cung ứng lao động Quốc tế Nibelc đã tử vong do bị nhiễm độc tại vùng biển này.

7 TRẺ EM TỬ VONG NGHI DO BỊ NHIỄM VIRUS VIÊM NÃO Ở VN.

Sở Y tế tỉnh Cao Bằng vừa thông báo rằng tỉnh này đã có 7 trẻ dưới 6 tháng bị tử vong, nghi ngờ do bị nhiễm virus viêm não ở VN. Được biết hiện tỉnh này còn 12 trẻ vẫn đang được điều trị vì virus viêm não. Theo ước tính từ đầu năm đến nay tại VN đã có 152 ca mắc virus viêm não tuy nhiên Bộ Y tế VN không công bố dịch bệnh mà chỉ báo động gia tăng công tác phòng ngừa virus này.

VN BẮT GIỮ MỘT PHỤ NỮ 76 TUỔI VẬN CHUYỂN MA TUÝ ĐI ÚC.

Quan thuế phi cảng Tân Sơn Nhất cùng cơ quan công an VN đã bắt giữ một người phụ nữ 76 tuổi vì vận chuyển trái phép chất ma túy từ Việt Nam đi Úc. Theo đó số ma tuý thu giữ được lên đến ba ký được đựng trong 5 hũ mắm cá rô. Ngay sau đó người phụ nữ này đã khai nhận do thua bạc bên Úc và bị các chủ nợ chế ngự, buộc về Việt Nam vận chuyển ma tuý cho chúng.

PHILIPPINES BẮT GIỮ MỘT TÀU CÁ VÀ MƯỜI NGƯ DÂN TRUNG CỘNG.

Vào ngày hôm qua 27/5, hải cảnh Philippines đã chặn một tàu cá Trung Cộng và bắt mười ngư dân trên tàu này vì hành vi xâm phạm lãnh hải của Philippines. Theo nhà chức trách Philippines cho biết, hai tàu cảnh sát biển của họ đã phải vất vả truy đuổi tàu cá trên suốt hai giờ liền mới bắt được. Trước đó, tàu cá này còn hung hãn húc vào tàu cảnh sát biển để chạy trốn. Theo phía cảnh sát Philippines những ngư dân Trung Cộng này sẽ bị truy tố về tội xâm phạm lãnh hải, khai thác hải sản không phép.

UKRAINE CẤM CỰU TỔNG THỐNG GORBACHEV NHẬP CẢNH.

Cơ quan An ninh Quốc gia Ukraine cho biết họ đã ban hành lệnh cấm nhập cảnh với cựu Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev. Được biết lệnh cấm này có hiệu lực trong vòng năm năm. Theo các nhà phân tích thì lệnh cấm như là biện pháp trừng phạt của Kiev với vị cựu tổng thống này vì khi trước ông Gorbachev đã công khai bày tỏ ủng hộ việc Crimea sát nhập vào Nga. Trước đó nhiều quan chức Nga cũng đã bị Ukraine cấm nhập cảnh vì vấn đề này.

No comments:

Post a Comment