Tuesday, May 10, 2016

KHÔNG CHỈ LÀ CÁ CHẾT

Thứ Ba, 10.05.2016
Thưa quý thính giả, Cá chết tuy là một đại họa về môi trường nhưng cũng chỉ là một hiện tượng đơn thuần. Quan trọng hơn là đằng sau hiện tượng này là âm mưu mãi quốc cầu vinh của tập đoàn CSVN. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Đặng Chí Hùng với tựa đề: "Không chỉ là cá chết" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh của đài ĐLSN tối hôm nay.
Cá đã chết vì ô nhiễm xả thải từ các nhà máy của Formosa ở Hà Tĩnh cả tháng nay. Truyền thông từ phía đảng CSVN và cả phía người dân cũng đã vào cuộc. Quan chức cộng sản cũng đã lên tiếng, quan chức Formosa cũng đã lên tiếng. Và bây giờ là lúc chúng ta nhìn vào sự việc một cách tổng quát.
Cho đến bây giờ, nhiều ngư dân đã phát giác ra đường ống thải chất độc từ nhà máy thép và nhựa của Formosa chính là nguyên nhân gây những cái chết hàng loạt của cá biển. Không chỉ là cá tại Vũng Áng mà lan vào đến Đà Nẵng. Dân thường ăn phải cá cũng đã chết, ngộ độc. Theo dòng hải lưu, nguồn độc chất này sẽ lan vào khu vực Saigon, Vũng Tàu, Bình Thuận, v.v... nay mai. Nếu thủy triều tiếp tục tràn vào miền Tây khi nơi đây không có nước ngọt do bị Trung cộng chặn đầu nguồn thì thảm họa môi sinh không chỉ là Vũng Áng mà khắp miền Trung, miền Nam, miền Tây Nam Bộ. Trung cộng đã chơi một ván cờ độc đáo, đó là ngăn nước ngọt đầu nguồn và xả độc từ miền Trung để đầu độc Việt Nam. Một thứ vũ khí thật đáng sợ và độc ác.
Báo chí cộng sản cũng đã vào cuộc nhưng là đưa tin vòng vo và không dám lên tiếng thẳng thắn về các sai phạm của Formosa. Báo chí lề dân mạnh hơn với những lời kêu gọi tẩy chay và đuổi Formosa khỏi Việt Nam. Người dân khắp nơi lên tiếng phản đối và phẫn nộ.
Cùng lúc đó, quan chức Formosa đã tuyên bố "chọn Thép hay chọn tôm cá". Nhưng đó là tuyên bố láo toét bởi chúng biết thừa rằng Vũng Áng đã bị CSVN bán cho Trung cộng, đó là khu tự trị của Tàu nên chúng muốn nói gì, làm gì cũng được. Trước sức phản kháng của người dân thường, quan chức của Formosa đành phải đưa ra lời xin lỗi lấy lệ mà không có ý định dừng xả thải hoặc cải thiện môi trường. Như vậy lời xin lỗi chỉ là thứ bỏ đi mà thôi!
Trong khi Nguyễn Phú Trọng ghé thăm Formosa giữa lúc cá chết khắp nơi mà không dám hé răng một lời trước thảm cảnh của môi sinh, của con người. Vậy ông ta làm tổng bí thư làm cái gì? Đảng cộng sản và cái chính phủ tự phong của cộng sản đã làm gì cho người dân? Câu trả lời là hoàn toàn KHÔNG.
Trên khắp các mặt báo, khi diễn ra chiến dịch bảo vệ tê giác ở châu Phi, các ca sĩ, nghệ sĩ được PR nhiều hơn tài năng thật ở Việt Nam, đua nhau khoe thành tích "cắn móng tay" để bày tỏ tình yêu tê giác mãi tận châu Phi. Nhưng khi cá chết, người dân chết ngay tại Việt Nam thì họ quay lưng với những trò hài, những tv show rẻ tiền, ru ngủ người dân.
Rõ ràng, nhìn bức tranh toàn cảnh qua sự kiện ô nhiễm môi sinh, cá chết, người chết ở Vũng Áng cho thấy chỉ có người dân Việt là khổ và thiệt thòi. Quan chức, văn nghệ sĩ của đảng chỉ biết ăn chơi, chạy theo giá trị ảo mà coi mạng sống, môi sinh của dân là chuyện cỏ rác. Điều này làm chúng ta liên tưởng tới tác phẩm "Sống chết mặc bay" của nhà văn hiện thực phê phán Phạm Duy Tốn. Số phận người dân bị các quan bỏ mặc vì họ còn mãi tham nhũng, vơ vét và làm tay sai cho giặc.
Cũng qua sự kiện cá chết ở Vũng Áng vì chất độc của Trung cộng, người dân Việt phải cần thấy thêm hai điều đó là họ chỉ tự cứu lấy họ chứ không có chính phủ cộng sản nào thương chúng ta. Nhà cầm quyền cộng sản chỉ vì lợi ích của họ mà họ dám bán từ Hoàng Sa - Trường Sa, cho đến Thác Bản Giốc, Ải Nam Quan, v.v... cho Tàu thì chuyện sống chết của người dân cũng là chuyện nhỏ đối với họ. Muốn cứu lấy chính mình, người dân Việt phải tự đứng lên và đừng trông chờ vào ai cả. Chúng ta phải vùng dậy cứu lấy mình, cứu lấy chính gia đình mình.
Ngoài ra, bộ mặt thâm độc của Trung cộng ngày càng lộ rõ hơn lúc nào hết. Nếu đợi đến lúc Trung cộng xâm lăng nước ta thì số phận người dân sẽ thế nào? Có lẽ còn thảm hơn người Tây Tạng. Mới chỉ có một khu tự trị Vũng Áng mà Trung cộng và tay sai CSVN đã tàn phá đất nước chúng ta đến thế thì tương lai Việt Nam sẽ đen tối đến mức nào nếu rơi vào tay Trung cộng?
Đã đến lúc chúng ta phải nhìn nhận sự thật một cách trung thực nhất, không còn ỷ lại cho ai lo cho chính bản thân chúng ta khi quan chức cộng sản hoàn toàn bỏ mặc người dân. Đơn giản không chỉ là chuyện cá chết mà là câu chuyện phản ảnh sự đểu giả của cả một nhà cầm quyền Việt Nam cộng sản bị kìm kẹp bởi bạo quyền cộng sản Tàu. Vùng lên hỡi đồng bào tôi trước khi quá muộn!
Đặng Chí Hùng

No comments:

Post a Comment