Saturday, May 14, 2016

Tin tức ngày thứ Bảy, 14.05.2016

VTV bị phạt do vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Vào ngày hôm qua một kênh truyền hình của nhà cầm quyền VN là VTV đã bị phạt 50 triệu đồng tương đương 2500 Mỹ kim vì đã đăng tải phóng sự sai sự thật. Theo đó ông Hoàng Vĩnh Bảo, Cục trưởng Cục phát thanh truyền hình và thông tin điện tử đã ký quyết định xử phạt VTV số tiền vừa nói và phải công khai cải chính phóng sự có tên "Cây chổi quét rau" vì phóng sự này hoàn toàn sai sự thật và có dấu hiệu sửa đổi, cố tình bóp méo lời người được phỏng vấn. Được biết đây là kênh truyền hình của nhà cầm quyền VN nhưng đã nhiều lần vi phạm đạo đức nghề nghiệp và bị dư luận lên án nặng nề. Vụ gần đây nhất là lấy cắp chương trình video của anh Bùi Minh Tuấn trên YouTube và bị tổ chức này cấm VTV không được tham gia vào chương trình của họ nữa.


VN bắt giam hiệu trưởng dâm ô 7 học sinh tiểu học.

Truyền thông Việt Nam loan báo, chiều 12/5, công an huyện Phước Long, đã khởi tố và bắt giam ông Nguyễn Văn Toàn 46 tuổi, hiệu trưởng trường Tiểu Học C, xã Vĩnh Phú Ðông, huyện Phước Long về tội dâm ô với trẻ em. Theo đó ngày 25 tháng 4, em Lê Thị Anh Thư, học sinh lớp 5B, của trường Tiểu Học C xã Vĩnh Phú Ðông, đi học về có dấu hiệu sợ hãi nên gia đình đã gặng hỏi và được em kể lại việc bị ông Toàn sàm sỡ hai lần tại trường.
Ngay sau khi biết được chuyện này nhiều phụ huynh đã gửi đơn đến công an huyện tố cáo ông Toàn dâm ô với con mình ngay tại trường. Qua điều tra, công an xác định có 7 nữ sinh bị ông Toàn sàm sỡ nhiều lần trong thời gian dài.

Ngôi sao võ thuật Anh hôn mê sau tai nạn xe gắn máy ở Việt Nam.

Cô Stephanie Inglis, võ thuật viên Judo 27 tuổi của Anh quốc, người đã giành Huy chương Bạc tại Glasgow 2014, đã bị hôn mê sau một tai nạn xe gắn máy ở Việt Nam khi cô đang đi đến lớp dạy tiếng Anh. Theo báo chí lề đảng thì trên đường đến địa điểm dạy học, váy của Stephanie đã bị quấn vào bánh xe, kéo cô ngã xuống đường khi xe đang chạy tốc độ cao và gây chấn thương sọ não. Ngay sau đó một chiến dịch gây quỹ được người bạn Judo Khalid Gehlan thành lập để giúp cô Inglis chi trả chi phí y tế, chiến dịch này đã quyên góp được 90 ngàn bảng Anh chỉ sau 16 giờ. Được biết cô Stephanie, chủ nhân Huy chương Bạc năm 2014, là một thành viên nổi tiếng và sáng giá của đội tuyển Scotland trong suốt Đại hội thể thao tại Glasgow năm 2014.

Kiev tuyên bố cắt đứt quan hệ với Nga.

Hội đồng thành phố Kiev của Ukraine ngày 12/5 đã gửi một bức thư cho Chính phủ Nga để tuyên bố chấm dứt quan hệ với Moskva. Được biết nội dung bức thư tuyên bố kết thúc các thoả thuận và quan hệ "kết nghĩa" giữa hai bên. Theo các chuyên viên thì đây là diễn biến mới trong mối quan hệ đã xấu đi hơn 2 năm qua giữa hai nước khi Nga cưỡng chiếm bán đảo Crimea và viện trợ cho quân ly khai miền đông của Ukraine.

Ba Lan tố cáo Nga xâm phạm không phận.

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan mới đây đã tố cáo máy bay không người lái của Nga nhiều lần vi phạm không phận nước này. Được biết các tin trên được đưa ra đúng dịp các máy bay của Nga bị máy bay của Anh, Mỹ chặn trên biển Baltic. Trước đó các nước phương Tây đã nhiều lần cáo buộc Nga vi phạm không phận. Trực tiếp và mạnh mẽ như London còn lên án đó là hành động hiếu chiến của Nga.

Châu Âu từ chối cấp quy chế thị trường cho Trung Cộng.

Nghị viện châu Âu hôm qua đã thông qua nghị quyết bác bỏ việc trao quy chế nền kinh tế thị trường cho Trung Cộng với tỷ lệ 546 phiếu thuận và 28 phiếu chống. Nghị quyết nhấn mạnh tình trạng sản xuất dư thừa và xuất cảng các mặt hàng giá rẻ của Trung Cộng đang gây nguy hại cho nền sản xuất của EU. Bên cạnh đó, nghị quyết cũng tăng cường hàng chục biện pháp chống Trung Cộng bán phá giá vào EU.

No comments:

Post a Comment