Thursday, May 26, 2016

BẠN VÀNG CỦA ĐẢNG VÀ KHÁCH QUÝ CỦA DÂN

Thứ Năm, 26.05.2016
Tập Cận Bình ông trùm độc tài đến thì độc đảng csVN đứng ra tiếp đón. Còn tổng thống Obama đại diện cho thế chế dân chủ hàng đầu thế giới thì được dân Việt Nam đón chào nồng nhiệt. Chỉ khác một điều dân bỏ tiền túi đi chào đón Obama đến, còn đảng csVN lấy tiền thuế của dân để đón rước kẻ độc tài...
Cách nay hơn năm tháng, kẻ đứng đầu đảng cộng sản Trung quốc Tập Cận Bình đã sang thăm đàn em là csVN. Thái độ đớn hèn và thần phục của chế độ cộng sản Hà Nội, đã làm cho Tập Cận Bình trở nên đầy tự tin và thỏa mãn trong việc sắp xếp nhân sự cho Bộ chính trị csVN khóa 12. Và đặc biệt hơn nữa họ Tập trở nên cao ngạo và xảo quyệt, khi xem Biển đông như ao nhà của Trung cộng, và xem Việt Nam như một tỉnh phiên thuộc của Trung Hoa từ lâu.
Đối với người dân Việt Nam, việc csVN trải thảm đỏ đón Tập Cận Bình kẻ đứng đầu đảng và nhà nước Trung cộng chính là hành vi rước kẻ cướp vào nhà. Thảm đỏ ấy đã nhuộm máu của người dân Việt Nam trong cuộc chiến biên giới từ 1979 đến 1989, thảm đỏ đó cũng nhuốm máu ngư dân và thảm đỏ đó đã làm đổ máu người biểu tình yêu nước chống Trung cộng, trong ngày họ Tập đến Việt Nam. CSVN trong thân phận "đứa con hoang" đón cha Tập Cận Bình đến nhà, nên đã tổ chức bắn đại bác chào mừng ông ta, nhưng csVN đâu có biết rằng họ đang bắn 21 phát đạn đại bác vào trái tim Mẹ Việt Nam đang rỉ máu, vì đất đai biển đảo của tiền nhân để lại đã bị csVN cung kính hai tay dâng cho Tàu cộng. CSVN đối đãi bạn vàng 4 tốt khi mở tiệc chiêu đãi Tập Cận Bình với cao lương mỹ vị, rượu ngon hảo hạng, họ có biết rằng đó là bao mồ hôi nước mắt của người dân Việt thông qua việc đóng thuế chăng? Chỉ tiếc rằng csVN là kẻ trộm cắp ngân khố quốc gia, để mời rượu một kẻ mang danh cướp Biển Đông của Việt Nam. Tập Cận Bình không xứng đáng có mặt ở Việt Nam và không có tư cách để uống rượu mời, hãy nhìn những cuộc biểu tình chống Tập Cận Bình đến Việt Nam đã nói lên điều đó. Chỉ có csVN những kẻ ngoại lai vong bản, bán nước cầu vinh mới nhận giặc là cha, coi kẻ thù của dân tộc là bạn tốt, nhưng người dân Việt Nam thì không bao giờ.
Tháng 5/2016, một hình ảnh đáng nhớ khác là nguyên thủ một quốc gia siêu cường số 1 thế giới, ông tổng thống Obama đã đến Việt Nam sau nhiều lần trì hoãn. Với kinh nghiệm trước đó của những vị tổng thống tiền nhiệm khi đến thăm Việt Nam, tổng thống Obama vào phút chót đã dời lại một ngày để không đến trùng vào thời điểm mà csVN tổ chức "đảng cử dân bầu" mị dân, lừa đảo. Kẻo khi người dân tràn ra đường chào đón tổng thống Hoa Kỳ đến Việt Nam, thì csVN lại hô hoán lên rằng người dân nô nức đi bầu cử quốc hội... Tuy không được quan chức csVN tiếp đón ân cần như cha già Tập Cận Bình của đảng csVN, nhưng một tổng thống được dân chúng Hoa Kỳ bầu lên danh chính ngôn thuận, thì việc ông Obama tìm kiếm sự chào đón nồng nhiệt từ người dân mới là ưu tiên hàng đầu và là việc chính đáng cần làm. Sau khi kết thúc họp báo với trùm công an-chủ tịch Trần Đại Quang, ông Obama bước ra đường phố ngay lập tức đã được người dân Hà Nội hân hoan chào đón chụp hình lưu niệm, trong không khí nồng ấm thân tình. Đứng cách đó mấy bước chân tướng công an-chủ tịch nước Trần Đại Quang đứng đơn độc, không một người dân nào đếm xỉa tới ông ta và để mặc ông ta trong nỗi cô đơn, gặm nhấm sự thật cay đắng khi quan mà xa dân, khinh dân, bạo hành dân và giết dân thì nó chua chát như thế nào. Chế độ nào khinh miệt dân, coi sinh mạng dân như cỏ rác, thì chế độ đó chắc chắn phải sụp đổ không sớm thì muộn. Nâng thuyền cũng là dân, lật thuyền cũng là dân. CSVN học mãi cũng không thuộc lòng câu này, bởi họ thuộc loại "quan trí" kém nhưng mở miệng ra là họ nói dân trí thấp. So với Obama, Tập Cận Bình không có vinh dự được người dân Việt Nam chào đón đông đảo trên những con đường thủ đô Hà Nội. Điều này nói lên chính kiến rõ ràng của người dân Việt Nam: kẻ cướp thì không thể gọi là bạn tốt ngoại trừ những kẻ đồng đảng với họ. Tổng thống Obama khi đặt chân đến Sàigòn, ông đã được hàng ngàn người dân đứng hai bên đường vẫy cờ, chào đón và gọi tên ông. Ông Obama không những là khách quý mà còn là biểu tượng của TỰ DO, DÂN CHỦ, NHÂN QUYỀN, mà người dân Việt Nam hàng chục năm qua đang khao khát tìm kiếm và tranh đấu để giành lấy dưới chế độ độc tài đảng trị csVN. Tổng thống Obama nêu ra rằng những quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí, cũng như những quyền tự do hội họp đã được ghi trong hiến pháp Việt Nam. Ông cũng nói về việc mở cửa tiến trình chính trị của Việt Nam cho các ứng cử viên bên ngoài đảng Cộng sản. Tổng thống Obama nói : "Theo quan điểm của tôi, tôn trọng các quyền này không phải là một mối đe dọa đến sự ổn định.". Tại Sàigòn, ông Obama đã tuyên bố trong cuộc gặp với giới trẻ qua chương trình Sáng kiến Lãnh đạo trẻ Đông Nam Á rằng: "Các bạn có thể thay đổi thế giới để phản ánh những giá trị tốt nhất của mình và thay đổi khu vực theo những cách thức tích cực.".
Tập Cận Bình cũng đã về nước và ông Obama cũng đã rời Việt Nam, chỉ còn csVN và người dân đối diện với nhau trong những vấn đề sống còn cần phải giải quyết. Tự do hay nô lệ, dân chủ hay độc tài và nhân quyền hay cam chịu áp bức, bất công đang chờ đợi câu trả lời dứt khoát và hành động tự quyết từ phía người dân. Sống trong một chế độ độc tài phi dân chủ, một cá nhân không thể tạo nên sự thay đổi, nhưng nếu cả dân tộc cùng đứng lên hành động, thì không một chế độ nào dù tàn ác đến đâu có thể đứng vững mà không tiêu vong. Lịch sử đã chứng minh, nhân dân đa phần mới là người viết nên và tiếp nối lịch sử.
Lý Trần Công
26/5/2016.

No comments:

Post a Comment