Tuesday, October 31, 2017

Tin tức ngày thứ Ba, 31.10.2017

Tin Tức

HAI LINH MỤC CÔNG GIÁO BỊ 300 CÔN ĐỒ BAO VÂY ĐE DỌA Ở NGHỆ AN
Vào hôm qua, hai linh mục thuộc giáo phận Vinh đã bị 300 tên côn đồ bao vây đe dọa sau khi gặp các quan chức xã Diễn Mỹ.
Theo lời kể của Linh mục Phạm Xuân Kế, quản hạt Đông Tháp, thì ông cùng Linh mục Nguyễn Ngọc Ngự, quản xứ Đông Kiều, đã đi gặp nhà cầm quyền xã Diễn Mỹ để trình bày về những vụ quậy phá giáo xứ của cái gọi là “hội Cờ Đỏ”. Đến khi ra về vào lúc 4 giờ chiều thì bị 300 người trang bị gậy gộc, dao kiếm và tự xưng là thành viên của hội “Cờ Đỏ” bao vây và đe dọa hành hung. Rất may là nhờ các giáo dân đoán được chuyện này nên đã kéo đến giải vây.

Trong khi đó thì Linh mục Đặng Hữu Nam cảnh cáo các thành viên của hội “Cờ Đỏ” là nên ngưng ngay các vụ tấn công khiêu khích giáo dân Nghệ An vì “con giun xéo lắm cũng quằn”, có thể dẫn đến việc giáo dân có thể mất kềm chế.
Linh mục Nam cho biết cái gọi là “hội Cờ Đỏ” ra đời vào tháng 5 vừa qua, sau khi giáo dân Nghệ An liên tục xuống đường tuần hành và khiếu kiện tập đoàn Formosa. Mục đích của hội này là nhằm đàn áp giáo dân và các linh mục thuộc giáo phận Vinh. Hội này rõ ràng là được nhà cầm quyền đỡ đầu bao che, mà bằng chứng là trong cuộc quậy phá tại giáo xứ Văn Thai vào hôm Chủ nhật, có rất nhiều công an sắc phục và thường phục tháp tùng đám hồng vệ binh này.
DU KHÁCH TRUNG CỘNG TIẾP TỤC TRÀN VÀO VN
Chỉ trong vòng 10 tháng qua, lượng khách Hoa Lục đến VN đã vượt qua con số 3 triệu người, tức gia tăng gấp đôi so với năm trước, và dự trù sẽ lên đến 4 triệu người từ nay đến cuối năm.
Theo số liệu công bố vào hôm qua, thì chỉ trong tháng 10 này, có khoảng 1 triệu du khách đến VN, và dự trù đến cuối năm sẽ đạt mức 13 triệu du khách thăm viếng VN trong năm 2017.
Trong một diễn biến khác thì báo chí lề đảng cho biết là không chỉ có công ty Khaisilk áp dụng thủ đoạn “bán đồ Tàu nhưng dán nhãn Việt” mà hầu hết các hàng hóa đang bán trên thị trường VN đều là đồ Tàu nhưng đội lốt Việt, đặc biệt là các loại quần áo, vải vóc hay giày dép của các hãng danh tiếng.
ĐẠI SỨ MỸ TỪ BIỆT CHỦ TỊCH NƯỚC VN
Vào hôm qua, Đại sứ Mỹ Ted Osius đã đến chào từ biệt Chủ Tịch Nước Trần Đại Quang sau khi kết thúc nhiệm kỳ tại VN.
Trong nhiệm kỳ đại sứ của ông Osius, lượng mậu dịch giữa hai nước Mỹ – Việt cũng gia tăng gần 50% so với năm 2014. Tổng số vốn đầu tư của các công ty Mỹ vào VN cũng lên đến 10 tỷ Mỹ kim. Mặc dù chấm dứt nhiệm kỳ đại sứ nhưng ông Ted Osius vẫn lưu lại VN dưới một cương vị mới là phó chủ tịch đại học Fullbright VN. Tân đại sứ Hoa Kỳ tại VN là ông Daniel J. Kritenbrink, đã được bộ ngoại giao chính thức bổ nhiệm và được Thượng Viện chuẩn thuận vào đầu tháng 10.
BA QUAN CHỨC CAO CẤP CỦA TRUNG CỘNG BỊ CÁO BUỘC TỘI “MƯU PHẢN”
Tân Hoa Xã, cái loa tuyên truyền của Trung Cộng, loan tin là bạo quyền nước này vừa phá vỡ được một “âm mưu tạo phản” của 3 nhân vật đã từng nắm giữ các chức vụ cao cấp.
Ba quan chức này là Tôn Chính Tài (cựu bí thư Trùng Khánh), Chu Vĩnh Khang (cựu bộ trưởng công an), và Lệnh Kế Hoạch (chánh văn phòng của cựu chủ tịch Hồ Cẩm Đào). Cả ba người này đều bị bắt giam về tội tham nhũng và lạm quyền từ hai năm qua, trong chiến dịch thanh trừng nội bộ nhưng núp dưới chiêu bài “đả hổ diệt ruồi” do Tập Cận Bình đề xướng.
Tân Hoa Xã trích dẫn báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương nói rằng đảng cộng sản Trung Hoa đã phát giác kịp thời và dập tắt âm mưu tạo phản này.
HẢI QUÂN ẤN ĐỘ VÀ NHẬT BẢN TẬP TRẬN CHỐNG TÀU NGẦM
Hải quân Ấn Độ và Nhật Bản đã mở cuộc tập trận chung vào Chủ nhật ở vùng biển Ấn Độ Dương, mục tiêu nhắm đối phó với các tàu ngầm của địch quân.
Tham gia cuộc tập trận có một số máy bay dò tìm tàu ngầm, trong đó có loại máy bay P-8 của Ấn Độ và P-3 Orion của Nhật do Hoa Kỳ sản xuất.
Cần nhắc lại là vào tháng 7 vừa qua, ba nước Ấn – Nhật – Mỹ đã mở cuộc tập trận chung chống tàu ngầm, cũng tại vùng biển Ấn Độ Dương.
ĐÀI LOAN SẼ TĂNG NGÂN SÁCH QUỐC PHÒNG
Tổng thống Đài Loan, Thái Anh Văn, tuyên bố mỗi năm chính phủ của bà sẽ tăng thêm 2% cho bộ quốc phòng.
Lời tuyên bố được đưa ra sau khi trưởng văn phòng Hoa Kỳ tại Đài Loan, Đại sứ James Moriaty, than phiền là thực lực quân sự hai bên đang chênh lệch quá lớn ở eo biển Đài Loan. Tuy nhiên bà Văn trấn an ông Moriaty là Đài Loan đang tăng cường quân sự theo ba kế hoạch ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.
Cần nhắc lại là chính phủ Thái Anh Văn có chủ trương muốn tách ly khỏi Trung Hoa, biến đảo quốc này thành một quốc gia độc lập. Điều này khiến Trung Cộng vô cùng tức giận và liên tục đe dọa sẽ xử dụng võ lực để tấn chiếm hòn đảo này. Trong bài diễn văn tại đại hội đảng cộng sản Trung Hoa vào hai tuần trước, Chủ tịch Trung Cộng Tập Cận Bình cũng đe dọa sẽ đập tan ý định giành độc lập của người dân Đài Loan.

No comments:

Post a Comment