Friday, October 20, 2017

Cộng sản VN hủy diệt đạo sống Việt

Quan Điểm

Văn hóa Xã hội Chủ nghĩa được chế độ CS xem là “siêu việt, đỉnh cao của trí tuệ loài người”, nhưng văn hóa này đã làm đời sống người dân nghèo khổ, các nước lân bang trong vùng nhìn người Việt bằng cặp mắt khinh khi, cả thế giới xem VN là một nước kém văn minh, phi dân chủ. Hơn thế nữa, nó đã làm thay đổi hoàn toàn con người VN, từ hiền lành – lương thiện trở nên ích kỷ – vô cảm và tàn bạo.
Mời quý thính giả theo dõi bài quan điểm của LLCQ với tựa đề “Cộng sản VN hủy diệt đạo sống Việt” qua giọng đọc của HẢI NGUYÊN để chấm dứt chương trình phát thanh tối hôm nay.
Thưa quý thính giả,
Nói đến văn hóa là nhắc đến nếp sống, lề lối sinh hoạt trong xã hội, phong tục tập quán, tín ngưỡng, thói quen hoặc ý thức, luân lý, đạo đức, .v.v. Những nét đặc trưng về văn hóa Việt là:
– Tin ở lẽ phải (thiện ác), tin theo tôn giáo, tuân theo tôn ti trật tự trong gia đình và xã hội.
– Tu thân làm gốc và lấy gia đình làm đơn vị trong xã hội.
– Tinh thần vị tha và trì thủ ân nghĩa.
– Tính hiếu hòa và cần kiệm…
Khi văn hóa phát triển đến mức tốt đẹp nhất trong đời sống, mang lại hạnh phúc cho con người thì đó là văn hiến. Văn hiến chính là tinh hoa của văn hóa, là “đạo sống” là sự tự hào lớn nhất của dân tộc. Vì thế mà tiền nhân đã hãnh diện khi viết trong Bình Ngô Đại Cáo: “Như nước Việt ta, vốn xưng Văn hiến đã lâu”.
Có thể nói “đạo sống” giúp cho dân tộc Việt không chấp nhận khuất phục và đã đánh bại nhiều cuộc xâm lăng của trước kẻ thù phương Bắc. Vì vậy, “đạo sống Việt” chính là bản Hiến Chương Lập Quốc và cũng là bản Tuyên Ngôn Tự Chủ của nòi giống Tiên Rồng.
Từ ngày đảng CS cướp chính quyền tại miền Bắc năm 1945, cướp miền Nam năm 1975, chưa lúc nào văn hóa Việt trở nên đồi trụy như hôm nay. Hơn 42 năm đất nước “thống nhất” dưới sự lãnh đạo độc tôn của đảng CS, những gì tệ hại, thê thảm mà họ đã gây ra cho đất nước quả thật là không thể nào diễn tả được.
Sau khi cướp chính quyền tại miền Bắc, Hồ Chí Minh đã kêu gọi: “Xây dựng con người mới, con người xã hội chủ nghĩa”. Con người “mới” phải loại bỏ nền tảng gia đình và tinh thần trì thủ ân nghĩa. Con đấu tố cha, vợ tố chồng, hàng xóm đấu tố lẫn nhau để kiểm soát tư tưởng, ngõ hầu triệt tiêu những người chống đối chế độ. CS xem “chữ hiếu” trong gia đình và tinh thần “uống nước nhớ nguồn” chỉ là sản phẩm của thời phong kiến.
Qua các đại hội, đảng CS còn phát họa việc xây dựng văn hóa Xã hội Chủ nghĩa, chỉ thị đường lối sáng tác phục vụ đảng. Những ai đi ngược lại sẽ bị loại trừ như vụ Nhân Văn Giai Phẩm tại miền Bắc năm 1956.
Với chủ trương “cộng sản hóa”, CS đã thay “đạo sống Việt” bằng văn hóa Mác – Lê (đấu tranh giai cấp bằng bạo lực) cùng với chủ thuyết duy vật vô thần (xem thường mọi giá trị tinh thần). Họ coi tôn giáo là thuốc phiện cần phải loại trừ nên các giáo hội đều bị đàn áp, tài sản của giáo hội bị tịch thu, giáo phẩm bị tù đày. Mấy chục năm qua, CS cướp của giết người và để hợp thức hóa cho tội ác này, họ đã mở những chiến dịch tuyên truyền lường gạt đồng bào, họ cho việc lấy tài sản của dân oan là đúng vì đó là tài sản của nhà nước và những người bị họ giết đều có tội với nhân dân và cách mạng.
Cuộc cách mạng văn hóa của CS đã làm thay đổi hoàn toàn con người VN, từ hiền lành, lương thiện trở nên ích kỷ, vô cảm và tàn bạo. Vì vậy mà xã hội VN hiện nay đầy dẫy bất công, cán bộ lớn nhỏ đều thi nhau ăn cắp, tệ nạn hối lộ và cướp bóc tràn lan khắp nơi. Báo chí khắp nơi nêu rõ nhiều người Việt đi ra nước ngoài ăn cắp, bán dâm, buôn lậu, làm cho người Việt khắp nơi đau lòng và nhục nhã, nhưng không ai ngạc nhiên vì đó đích thực là sản phẩm của văn hóa Xã hội Chủ nghĩa.
Mấy chục năm qua sống dưới chế độ CS, người dân không được nói những gì mình muốn, chẳng những không được kêu gọi biểu tình bày tỏ lập trường chống ngoại xâm, mà còn bị đàn áp, bắt giam và hành hạ. Cách mạng văn hóa của CS đã làm cho Việt Nam ngày nay không những bị xem là một nước nhược tiểu, thua kém cả Miên – Lào, mà còn bị thế giới xem là một dân tộc kém văn minh, phi dân chủ.
Ngày 9/8/2017, trong Đại hội Báo chí tại Hà Nội, Tổng bí thư đảng CSVN, Nguyễn Phú Trọng đã tuyên bố: “báo chí là vũ khí sắc bén, là công cụ của Đảng trên mặt trận tư tưởng. Mỗi người làm báo là một chiến sĩ cách mạng. Đảng lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện đối với báo chí”. Trước đây, 859 tờ báo trong nước chỉ phổ biến tin một chiều do đảng đưa ra hoặc chỉ được tô son làm đẹp chế độ. Nay với lời tuyên bố sặc mùi độc tài này cho thấy trong tương lai người dân trong nước, nhất là các cơ quan truyền thông sẽ bị “bịt miệng” nhiều hơn trước. Điều này chẳng những đi ngược lại với trào lưu dân chủ trên thế giới, mà còn làm cho văn hóa Việt ngày càng thêm suy đồi.
Tóm lại, văn hóa Xã hội Chủ nghĩa đã hủy diệt “đạo sống Việt”, gây ra hậu quả là VN ngày nay trở thành một nước nghèo đói, VN sẽ không bao giờ theo kịp đà tiến hóa của nhân loại, trừ khi chế độ CS biến mất trên quê hương, “đạo sống Việt” mới sáng trở lại và thăng hoa như thời Lê – Lý. Có như thế, VN mới có cơ hội đứng ngang hàng với các nước Á châu, người dân Việt trong nước mới được sống trong thể chế tự do, đầy niềm tin và hy vọng cho hiện tại lẫn tương lai.
Xin cám ơn quý thính giả đã theo dõi bài quan điểm của chúng tôi.
Lực Lượng Cứu Quốc

No comments:

Post a Comment