Monday, October 23, 2017

Nói Với Người CS, 22.10.2017

Nói Với Người CS

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Hôm 13 tháng 10, vụ Đồng Tâm lại được chính bọn cầm quyền phản động xới lên bằng lá thư “kêu gọi tự thú và đầu thú” nhằm vào những người nông dân thôn Hoành, những người đã hết sức từ tâm và nhân nhượng đối với bọn cầm quyền cộng sản trong vụ rào làng giữ đất cách đây mấy tháng. Nhưng đối với những người có kinh nghiệm sống lâu dưới chế độ cộng sản, “lá thư kêu gọi tự thú và đầu thú” của Công an Hà Nội không chỉ là biểu hiện của sự lúng túng, bế tắc của bọn cầm quyền chóp bu trước vụ Đồng Tâm. Lá thư này còn thể hiện vụ Đồng Tâm có thể đang là một cái bẫy cho cuộc đấu đá phe phái, tranh giành quyền lực đang ngày càng khốc liệt trong nội bộ cộng sản.
Theo thông tin riêng của chúng tôi, sau khi lật lọng trắng trợn về cam kết “không truy tố người dân Đồng Tâm”, trong nội bộ cầm quyền chóp bu tại Hà Nội và Trung ương đã có những đề xuất liều lĩnh dùng lực lượng mạnh để đột nhập thôn Hoành, bắt giữ những yếu nhân đã chủ xướng và lãnh đạo nhân dân thôn Hoành rào làng, lập chiến lũy, bắt giữ mấy chục nhân viên công lực trong suốt mấy tuần lễ của tháng 4 vừa qua. Nhưng cho đến nay vẫn chưa có tên lãnh đạo nào dám đứng ra kí duyệt các kế hoạch liều mạng, phi nhân này.
Lẽ thường, sau khi phát lệnh khởi tố một vụ án, cơ quan chấp pháp sẽ tiến hành thực hiện lệnh bắt các đối tượng nghi can để phục vụ cho quá trình “điều tra vụ án”. Và rất thường khi, các cơ quan chấp pháp của cộng sản luôn bắt giữ người trước khi làm lệnh bắt giữ, vì bọn cầm quyền cộng sản đâu cần pháp luật. Hay nói theo ngôn ngữ của bọn chúng, “pháp luật chính là chúng nó và chúng nó chính là pháp luật”.
Trong vụ Đồng Tâm, bọn chúng đã phát lệnh khởi tố “vụ án bắt giữ và chống người thi hành công vụ” từ ngày 13 tháng 6, và liên tiếp gửi giấy triệu tập tới nhân dân thôn Hoành. Thế nhưng, tới nay đã hơn 4 tháng, chúng vẫn chưa bắt được ai. Vì chúng đã vấp phải phản ứng phẫn nộ của dư luận quốc nội và quốc tế trước các hành vi lật lọng, bội tín của chúng và tinh thần ủng hộ, bảo vệ nhân dân Đồng Tâm trong khắp dư luận, trong và ngoài nước. Quan yếu hơn, sau khi phát lệnh khởi tố một cách hèn hạ và trắng trợn, thay vì chúng mong đợi người dân Đồng Tâm sẽ sợ hãi, phân hóa và khuất phục, chúng lại vấp phải một khí thế đoàn kết, đấu tranh ngùn ngụt dâng cao trong thôn Hoành, tất cả mọi người dân, từ lớn tới bé, từ trẻ tới già, nam phụ lão ấu, đều đồng lòng thề “giữ đất tới chết” và “sẵn sàng hi sinh quyết chống trả bọn cướp đất”.
Với những phản ứng quyết liệt và máu lửa như thế, lẽ đương nhiên sẽ chẳng có một tên lãnh đạo nào dại dột đứng ra ôm lấy vụ Đồng Tâm.
Nhưng dưới áp lực của một vài tên trong Bộ Chính trị, bọn lãnh đạo của Hà Nội đành phải tiếp tục viết thư để dò dẫm, rung dọa nhân dân Đồng Tâm. Bởi bọn Bộ Chính trị hiểu và sợ hãi hơn rất nhiều so với bọn cấp dưới về những hậu quả của “Đồng Tâm” nếu “Đồng Tâm” không bị dập tắt như chúng đã từng làm trong những vụ nông dân nổi dậy tại Thái Bình, Thanh Hóa, Hà Nam nhiều năm trước đây.
Nhưng hiện nay có ba nan giải cho bọn Bộ Chính trị:
Thứ nhất, bọn lãnh đạo chóp bu của cộng sản Việt Nam đã hoàn toàn không còn uy thế và uy tín đối với cấp dưới. Trong hệ thống hiện nay, một lãnh đạo cấp trung đều biết rõ muốn vào được Bộ Chính trị phải cần hai điều kiện: nhiều tiền và được Bắc Kinh ưng thuận. Riêng chức Tổng bí thư, điều tiên quyết là phải được Bắc Kinh phê chuẩn. Chính vì thế, tập đoàn lãnh đạo cộng sản Việt Nam hiện nay đang vận hành theo cơ chế “mạnh kẻ nào kẻ nấy chạy”, cốt sao vơ vét, đục khoét được nhiều nhất và hạ cánh an toàn.
Thứ hai, thời đại ngày nay không thể bưng bít, dối trá nhân dân một cách tuyệt đối như trước đây. Nhân dân của ngày hôm nay đã khác xa với nhân dân cách đây 20 năm về trước. Mọi manh động của bọn cầm quyền, đôi khi chỉ là hơi thái quá, cũng có thể gây ra những phản ứng hết sức khó lường từ một xã hội đã nung nấu, âm ỉ nhiều oán hận chế độ cộng sản từ bao lâu nay.
Thứ ba, một số bọn cầm quyền chóp bu biết rõ rằng vụ “Đồng Tâm” là dấu chỉ báo hiệu sự cầm quyền độc tài cộng sản của bọn chúng đã tới hồi mạt vận nếu không chủ động cải cách chính trị theo hướng dân chủ, nhân quyền. Nhưng bọn chúng cũng biết rõ, một khi cải cách thực sự theo hướng dân chủ, nhân quyền cũng tức phải chấp nhận chấm dứt sự độc tôn quyền lực và chấm dứt sự cướp bóc, vơ vét. Đây là bài toán lưỡng nan vô cùng khó khăn cho những kẻ cầm quyền tham tàn. Và còn đặc biệt khó hơn cho bọn cầm quyền tài độc đảng đang làm chư hầu cho một ngoại bang cũng độc tài độc đảng.
Vụ Đồng Tâm sẽ còn tiếp diễn, và có thể có những diễn biến khôn lường trong thời gian tới. Nhưng điều bất biến anh chị em công an, an ninh và quân nhân chúng ta cần khắc cốt ghi tâm là: Quan nhất thời, Dân vạn đại.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt, hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn

No comments:

Post a Comment