Tuesday, October 10, 2017

Tin tức ngày thứ Ba, 10.10.2017

Tin Tức

BẠO QUYỀN NGHỆ AN XỬ DỤNG CÔN ĐỒ ĐÀN ÁP GIÁO DÂN ĐÔNG KIỀU
Trong mấy tuần qua, bạo quyền tỉnh Nghệ An đã xử dụng các nhóm côn đồ kéo đến đập phá nhà cửa giáo dân Đông Kiều thuộc xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu.
Một phụ nữ cho biết là vào tối Chủ nhật vừa qua, một nhóm côn đồ bịt mặt đã dùng ống sắt và gạch đá ném tới tấp vào tư gia. Bà đã gọi điện thoại cầu cứu công an xã nhưng vài giờ sau họ mới kéo đến và chỉ hứa hẹn sẽ điều tra. Vài ngày trước đó, quán cà phê của bà này cũng bị đập phá và ném đá lên bàn thờ.
Các vụ tấn công giáo dân đã được giới linh mục giáo phận Vinh ghi rõ trong đơn tố cáo gửi lên nhà cầm quyền địa phương nhưng không hề nhận được hồi âm.

LŨ LỤT SẼ DIỄN RA TẠI MIỀN TRUNG TRONG VÀI NGÀY TỚI
Trung tâm Dự báo Khí tượng VN báo động là các trận mưa lớn sẽ dẫn đến tình trạng lũ lụt nặng nề cho các tỉnh miền Trung trong vài ngày tới.
Vào hôm qua, mực nước sông ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi dâng cao rất nhanh, dự đoán sẽ lên đến mức báo động cấp 2 hoặc cấp 3 vào ngày mai. Hơn 300 ngàn học sinh đã được phép nghỉ học vào hôm nay, trong khi một số chuyến bay ra miền Trung cũng bị hủy bỏ.
Trong khi đó thì vào hôm qua, tại Sài Gòn và Huế, nhiều tuyến đường đã biến thành sông hồ khiến xe cộ chết máy hàng loạt. Mặc dù không có mưa lớn, nhưng một số quận huyện ở Sài Gòn đã ngập sâu vì thủy triều lên cao vào lúc chiều tối, có nơi ngập cả thước. Bị ngập nặng là các tuyến đường lớn ở huyện Nhà Bè, quận Bảy và quận Bình Tân.
PHÓ CHỦ TỊCH XÃ BỊ BẮN CHẾT TRONG RẪY CÀ PHÊ
Công an tỉnh Lâm Đồng vào hôm qua loan báo là họ đã bắt được hung thủ bắn chết ông Đinh Tiến Sang 48 tuổi, phó chủ tịch xã Phi Liêng, huyện Đam Rông tỉnh Lâm Đồng.
Theo loan báo của công an thì án mạng diễn ra vào lúc 10 giờ sáng thứ Bảy 7/10, khi ông Sang đang đi thăm rẫy cà phê của mình. Nghi can mà công an bắt giữ là ông Bùi Văn Dũng 50 tuổi, đã đến cư ngụ và làm ăn tại xã Phi Liêng suốt 10 năm qua. Hiện chưa rõ nguyên nhân nào dẫn đến vụ bắn chết ông Đinh Tiến Sang.
Trong một diễn biến khác thì bộ công an tiết lộ là từ hai năm qua, họ không hề tuyển mộ thêm bất cứ thành viên nào, tuy nhiên không nói rõ là hiện có bao nhiêu người đang phục vụ trong lực lượng “còn đảng còn tiền” này.
Cần nói thêm là theo các số liệu chính thức thì có hơn 3 triệu công chức đang làm việc trong ba guồng máy hành chánh là đảng, nhà nước và mặt trận. Ngoài ra, theo ước tính thì phải có từ 2 đến 3 triệu người khác đang phục vụ trong ngành công an và quân đội. Có nghĩa là tại đất nước VN với dân số 90 triệu, hiện có khoảng 6 triệu người đang lãnh lương từ tiền thuế của dân.
VN KÊU GỌI CAMPUCHIA PHẢI BẢO VỆ QUYỀN LỢI CỦA VIỆT KIỀU Ở CAMPUCHIA
Sau mấy ngày im lặng, vào hôm qua bộ ngoại giao VN lên tiếng kêu gọi nhà cầm quyền Campuchia hãy “bảo đảm quyền lợi” cho những Việt kiều đang sinh sống trên đất Campuchia.
Lời kêu gọi nói trên được đưa ra sau khi nội vụ Campuchia loan báo là sẽ tước quyền công dân của 70 ngàn người Việt đã sinh sống tại Miên suốt nhiều năm qua. Bộ ngoại giao VN cũng nói thêm là hai nước vốn có mối quan hệ láng giềng tốt đẹp và cộng đồng người Việt ở Campuchia đã đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của Campuchia.
Ngoài lời lẽ nhũn nhặn nói trên, VN không nhắc nhở gì đến 50 ngàn bộ đội VN đã chết và hàng trăm ngàn người khác bị thương tật trong cuộc chiến đánh đuổi chế độ diệt chủng Khmer Đỏ, rồi chiếm đóng Campuchia một thời gian và dựng lên chế độ Hun Sen ngày nay.
TRUNG CỘNG TƯỚC ĐẢNG TỊCH CỦA CỰU GIÁM ĐỐC CÔNG AN TRÙNG KHÁNH
Sau nhiều tháng bị bắt giam với tội danh tham nhũng, cựu giám đốc công an thành phố Trùng Khánh vào hôm qua đã bị khai trừ ra khỏi đảng để chuẩn bị ra hầu tòa trong tư cách thường dân.
Trong thông cáo ngắn gọn đưa ra, cái gọi là “Ủy ban Kiểm tra Trung ương đảng” kết tội ông Tha Đình là phung phí công quỹ, nhận hối lộ từ các công ty tư nhân, bổ nhiệm nhân sự một cách sai trái và thủ lợi từ các công ty mà gia đình ông thành lập. Ngoài việc tước đảng tịch, tài sản của gia đình họ Thai cũng bị tịch thu.
Cần nhắc lại là trong mấy năm qua, hàng loạt quan chức Trùng Khánh liên tiếp bị bắt bớ và tù đày. Khởi đầu là ông Bạc Hy Lai, bí thư thành uỷ rồi tới Vương Lập Quân, giám đốc công an. Nhưng chỉ vài năm sau thì hai người kế nhiệm cũng bị thanh trừng trong chiến dịch bài trừ tham nhũng của tập Cận Bình.
EM GÁI LÃNH TỤ TỐI CAO BẮC HÀN ĐƯỢC TRAO GHẾ UỶ VIÊN BỘ CHÍNH TRỊ
Bản chất của chế độ “cha truyền con nối” tại Bắc Hàn lại được chứng minh vào cuối tuần qua khi lãnh tụ Kim Jong-un bổ nhiệm cô em gái 30 tuổi vào ghế ủy viên dự khuyết bộ chính trị, cơ quan quyền lực tối cao của chế độ.
Từ 3 năm trước, bà Kim Yo-jong đã được xem là quan chức cao cấp của đảng cộng sản Bắc Hàn. Với việc bổ nhiệm này, bà Yo-jong sẽ thay thế cho người cô ruột trong chiếc ghế siêu quyền lực. Bà này cũng nằm trong danh sách đen của thế giới về các vi phạm nhân quyền trầm trọng ở Bắc Hàn.
Cần nói thêm là họ Kim, khởi đầu là Kim Nhật Thành, đã thay nhau nắm quyền cai trị Bắc Hàn kể từ khi chia đôi đất nước từ năm 1948 đến nay. Sau khi Kim Nhật Thành từ trần thì “ngai vàng” được trao cho con trai là Kim Jong-il và khi ông này qua đời thì Kim Jong-un lên kế vị cho đến nay.

No comments:

Post a Comment