Sunday, October 15, 2017

Nói Với Người CS, 15.10.2017 Audio Player

Nói Với Người CS

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Hôm mồng 2 tháng 10 vừa qua Bộ Công an Việt Nam đã công khai quyết định bãi hết các chức vụ đối với ông Thiếu tướng công an Trương Giang Long, Giám đốc Học viện Chính trị Công an Nhân dân, Phó lãnh đạo Tổng cục Chính trị Bộ Công an.
Vụ bãi chức công khai này đã lôi cuốn sự chú ý của dư luận bởi ông Thiếu tướng Công an Trương Giang Long chính là diễn giả trong một video clip đã gây bão trên Internet cách đây 6 tháng. Trong video clip này, bên cạnh những biểu hiện về nhận thức còn rất ngô nghê, hủ lậu thậm chí phản tiến bộ về chính trị, nhân quyền, dân chủ như thường thấy ở các cán bộ cộng sản bị đầu độc lâu năm, ông Tướng Trương Giang Long đã nói thẳng với các cử tọa cấp dưới rằng Trung Cộng luôn luôn là một kẻ xấu, “không bao giờ từ bỏ dã tâm thôn tính chủ quyền của chúng ta tại Biển Đông…Câu chuyện chỉ là bao giờ họ sẽ lấy và sẽ lấy bằng cách nào thôi.”
Ông Long còn lên tiếng báo động rằng Trung Cộng đã cài cắm rất nhiều gián điệp vào rất sâu trong bộ máy chính quyền, “đang khống chế chúng ta rất là kinh khủng”. Đặc biệt hơn, ông Long đã tỏ ra thất vọng với đảng cộng sản Hồ-Tàu vì mãi đến Đại hội 12, đảng này “mới bừng tỉnh, mới ghi vào trong nghị quyết là mọi chủ trương đường lối đối ngoại đều phải lấy lợi ích dân tộc làm trọng.”
Căn cứ vào hai yếu tố, thời điểm bãi chức, chỉ một ngày sau Quốc khánh Trung Cộng, và những quan điểm vừa nêu của ông Long, chúng ta có thể nghĩ nhiều đến khả năng việc bãi chức ông Long là hành động của bọn lãnh đạo đầu sỏ bán nước muốn thanh trừng, trấn áp các sự thức tỉnh, phản tỉnh chống Trung Cộng, chống cộng sản đang đâm chồi, nảy nở trong lực lượng công an Việt Nam.
Xem thêm một số yếu tố khác, chúng ta cũng thấy việc bãi chức ông Thiếu tướng Trương Giang Long là sự kiện rất bất thường.
Thứ nhất, ông Long không có vấn đề gì về sức khỏe để không thể tiếp tục tại nhiệm.
Thứ hai, về mặt nhiệm kì, ông Long chưa làm hết một nhiệm kì 5 năm của Giám đốc Học viện. Không những thế, ông Long còn chính là người đã sáng lập và xây dựng Học viện Chính Trị Công an mới cách đây 3 năm. Chỉ khi phạm những khuyết điểm rất nặng hoặc có những lí do rất đặc biệt, một Giám đốc học viện như ông Long mới có thể bị bãi chức giữa chừng.
Thứ ba, về quá trình làm việc và thành tích công tác trước khi xuất hiện video clip đã nói, ông Trương Giang Long hoàn toàn thuộc mẫu cán bộ cộng sản nòi, luôn răm rắp tuân phục đường lối của đảng Hồ-Tàu. Mới tháng 7 năm ngoái, 2016, bọn cầm quyền chóp bu còn ghi nhận ông Long đã có “những đóng góp lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng ở nhiều cương vị công tác khác nhau” và trao cho ông Long “huy hiệu 40 năm tuổi Đảng”.
Thế nhưng đến nay, chỉ hơn một năm sau, ông Trương Giang Long đã phải nhận quyết định “nghỉ công tác chờ chế độ hưu trí”, tức bị cắt mọi chức vụ ngay lập tức.
Chúng ta thử cùng nhìn lại nhân thân và con đường hoạn lộ của ông Tướng công an cộng sản Trương Giang Long để thấy những biến chuyển tiến bộ có thể rất bất ngờ đang ấp ủ trong lòng một chế độ phản động, “hèn với giặc, ác với dân”.
Giống như đa phần công an cộng sản, ông Long xuất thân từ một gia đình nghèo khổ tại vùng quê nghèo Nga Sơn, Thanh Hóa; do bị tuyên truyền đầu độc, lừa mị, ông Long xung phong đi lính cộng sản năm 1971, khi mới 16 tuổi để vào Nam đánh chiếm Việt Nam Cộng Hòa; sau khi xuất khỏi quân đội, ông Long được mật tuyển vào công an và được học đại học dân sự để dễ dàng thâm nhập khu vực dân sự tại miền Nam sau 75; nhiệm vụ này của ông Long được gọi là “công an đơn tuyến”, một loại gián điệp nội bộ của cộng sản; sau khi tốt nghiệp đại học, ông Long được cài vào giảng dạy trong các trường đại học tại miền Nam, mà thực chất để thực hiện nhiệm vụ nằm vùng cho công an trong các trường đại học. Vị trí cao nhất của ông Long trong nghành giáo dục là “Giáo sư, Trưởng khoa Triết học-Xã hội của trường Đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh”. Năm 2001 ông Long được điều về nắm chức Trưởng đại diện thường trú của Tạp chí Cộng sản tại Sài Gòn. Năm 2008, ông Long tiếp tục được thăng chức trở thành Phó Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản. Ông Long đã được bọn chóp bu cộng sản công khai tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và được bí mật trao tặng Huân chương Quân công hạng Ba cho thành tích của một công an đơn tuyến.
Năm 2013, ông Long chính thức được xuất lộ tung tích là Đại tá an ninh và được điều về Bộ Công an nắm chức Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị. Năm 2014 ông Long được giao nhiệm vụ thành lập Học viện Chính trị Công an và giữ chức Giám đốc Học viện này cho tới ngày 2 tháng 10 vừa qua.
Tới nay chúng ta chưa thể biết nhận thức của ông Tướng Công an Trương Giang Long đã biến đổi, tiến bộ thêm ra sao. Nhưng chỉ căn cứ vào những gì ông đã biểu hiện trong video clip nổi tiếng, và sự bãi chức đột ngột bí hiểm của ông, chúng ta có thể tin rằng ông là một chứng cứ thêm cho thấy, trong lực lượng công an và quân đội đang có những trăn trở, biến chuyển, phản tỉnh âm thầm để chống lại đường lối độc tài, bán nước, “hèn với giặc, ác với dân” của bọn chóp bu cộng sản Hồ-Tàu. Những biến chuyển, thức tỉnh này luôn được nhân dân mong đợi, tri ân và sẽ được lịch sử ghi nhớ đời đời.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt, hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn

No comments:

Post a Comment